Microsoft Word for Mac คืออะไร

Microsoft Word เป็นแอปพลิเคชั่นประมวลผลคำที่เปิดตัวครั้งแรกใน Mac ในปี 1985 โปรแกรมประมวลผลคำสร้างความแตกต่างจากโปรแกรมแก้ไขข้อความเช่น Notes ด้วยการจัดเตรียมแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพพร้อมคุณสมบัติขั้นสูงรวมถึงการตรวจสอบการสะกดวัตถุและแผนภูมิที่ฝังอยู่รูปภาพและการรวมข้อมูล จากฐานข้อมูล คุณลักษณะที่สำคัญของ Word และโปรแกรมประมวลผลคำสมัยใหม่อื่น ๆ คืออินเทอร์เฟซ what-you-see-is-what-you-get (WYSIWYG) ที่จับคู่หน้าจอกับเอกสารขั้นสุดท้ายที่พิมพ์บนหน้า

Microsoft Word เป็นแอปพลิเคชั่นประมวลผลคำที่เหมาะสำหรับธุรกิจส่วนใหญ่ เวอร์ชันที่คล้ายกันมีให้บริการสำหรับคอมพิวเตอร์ Mac และคอมพิวเตอร์ Windows

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ Microsoft Word โดยเป็นส่วนหนึ่งของการสมัครใช้งาน Microsoft 365 for Mac และ Word ในการซื้อครั้งเดียวของ Microsoft Office 2019 for Mac


Word for Mac แตกต่างจาก Word สำหรับ Windows อย่างไร

แม้ว่า Microsoft Word เวอร์ชัน Mac จะคล้ายกับเวอร์ชัน Windows แต่ก็มีข้อแตกต่างเล็กน้อย

  • Mac ขาดการผสานรวมกับ SharePoint และ Visual Basic แม้ว่า Word for Mac จะมีการสนับสนุนระดับหนึ่งสำหรับ SharePoint และ Visual Basic แต่ก็ไม่สนับสนุนคุณลักษณะเหล่านี้ในทุกด้าน
  • Microsoft Word for Mac ไม่รองรับ ActiveX ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะ Windows ActiveX กำลังค่อยๆถูกยกเลิกโดย Microsoft แต่การไม่สามารถใช้งานได้ใน Word for Mac อาจทำให้เกิดปัญหากับผู้ใช้ที่ต้องการคุณสมบัตินั้น
  • Word for Mac ไม่มี Digital Ink และเครื่องมือวาดรูปฟรีสไตล์ที่เกี่ยวข้อง
  • Word for Mac ไม่มีตัวตรวจสอบเอกสารซึ่งจะลบข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลที่ซ่อนอยู่ออกจากเอกสาร
  • Word for Mac ไม่มีฟอนต์ฝังตัว

Word ใน Microsoft 365 เทียบกับ Word สำหรับ Mac 2019

Word for Mac มีให้บริการทั้งแบบสมัครสมาชิกรายเดือนหรือซื้อซอฟต์แวร์เพียงครั้งเดียว ชุดซอฟต์แวร์ Microsoft Office for Mac 2019 และการสมัครใช้งาน Microsoft 365 for Mac ประกอบด้วย Word 2019 for Mac

มีความแตกต่างเล็กน้อยระหว่าง Word for Mac ทั้งสองเวอร์ชัน แม้ว่าจะมีการเปิดตัวในเดือนเดียวกัน แต่ไอคอน Word ใหม่จะมีให้เฉพาะในเวอร์ชันสมัครใช้งานเท่านั้นในขณะที่ซอฟต์แวร์แบบซื้อครั้งเดียวยังคงรักษาอินเทอร์เฟซการออกแบบ Metro

แม้ว่าซอฟต์แวร์แบบซื้อครั้งเดียวจะได้รับการอัปเดตด้านความปลอดภัยจาก Microsoft แต่ก็ไม่ได้รับการอัปเดตคุณลักษณะใหม่ซึ่งรวมอยู่ในแพ็คเกจการสมัครใช้งาน นอกจากนี้แอพมือถือของ Word for Microsoft 365 ยังพร้อมใช้งานสำหรับอุปกรณ์ iOS และ Android

รูปแบบการสมัครใช้งาน Word ใน Microsoft 365 สามารถติดตั้งบนคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตและโทรศัพท์หลายเครื่อง เวอร์ชันซื้อครั้งเดียวสามารถใช้ได้กับคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวเท่านั้น


วิธีรับ Microsoft Word สำหรับ Mac OS

Microsoft Word for Mac มีให้บริการใน Mac App Store ทั้งที่เป็นแอปแบบสแตนด์อโลนและเป็นส่วนหนึ่งของชุด Microsoft 365 แต่ทั้งสองตัวเลือกจำเป็นต้องมีการสมัครใช้งาน Microsoft 365 วิธีที่ง่ายที่สุดในการติดตั้ง Word บนเครื่อง Mac คือดาวน์โหลดจาก App Store

คุณยังสามารถลงชื่อเข้าใช้บัญชี Microsoft ของคุณทางออนไลน์และสั่งซื้อการสมัครใช้งาน Microsoft 365 ได้ที่นั่น

หากคุณต้องการซื้อซอฟต์แวร์แบบซื้อครั้งเดียวเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft Office ซอฟต์แวร์นี้จะรวมอยู่ใน Office Home & Student 2019 ซึ่งมีอยู่ในเว็บไซต์ของ Microsoft รวมถึงจากร้านค้าเช่น Best Buy, Amazon และ Walmart .


คุณต้องการ Microsoft Word สำหรับ Mac หรือไม่? 

Mac OS มาพร้อมกับโปรแกรมประมวลผลคำที่เรียกว่า Pages ซึ่งมีอินเทอร์เฟซแบบ WYSIWYG มีคุณสมบัติในการฝังรูปภาพและสร้างแผนภูมิและสามารถจัดการใบแจ้งหนี้สำหรับสำนักงานขนาดเล็กเอกสารภาคเรียนสำหรับนักเรียนและมาตรฐานอื่น ๆ สำหรับโปรแกรมประมวลผลคำ 

Pages เป็นแอปพลิเคชันฟรีบน Mac และเป็นส่วนหนึ่งของ iCloud Pages บนคลาวด์ช่วยให้คุณเข้าถึงบน Mac ผ่านทางเว็บ Pages ยังดาวน์โหลดได้ฟรีสำหรับ iPad และ iPhone

หน้าแทน Word ที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเรียนใช้ในบ้านและสำนักงานขนาดเล็ก Pages มีคุณสมบัติการทำงานร่วมกันและสามารถส่งออกเป็นรูปแบบไฟล์ Word อย่างไรก็ตามการแลกเปลี่ยนเอกสารกับผู้ที่ใช้ Microsoft Word เป็นเรื่องที่น่าอึดอัดใจ เพจไม่ได้ติดตั้งคุณสมบัติขั้นสูงเช่นจดหมายเวียนและเทมเพลตหรือเอกสารหลัก

หากคุณทำงานให้กับ บริษัท ที่ใช้ Word เป็นแพลตฟอร์มประมวลผลคำคุณจำเป็นต้องใช้ Microsoft Word หากคุณทำงานในธุรกิจขนาดเล็กเป็นนักเรียนหรือต้องการโปรแกรมประมวลผลคำสำหรับใช้ในบ้านโปรดดู Pages ก่อนลงทุนใน Microsoft Word


เป็นไปได้ไหมที่จะเรียกใช้ Word สำหรับ Windows บนเครื่อง Mac

หากคุณจำเป็นต้องเรียกใช้ Word สำหรับ Windows อย่างแท้จริงคุณไม่จำเป็นต้องยอมแพ้ Mac เป็นไปได้ที่จะติดตั้ง Windows บน Mac และสามารถเรียกใช้แอพ Windows เคียงข้างกันกับแอพ Mac โดยใช้ซอฟต์แวร์ Parallels (หรือโปรแกรมจำลอง Windows อื่น)

Parallels

การติดตั้ง Parallels ไม่ได้มีไว้สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกด้านเทคโนโลยี แต่ไม่ต้องใช้ความรู้ทางเทคนิคมากนักในการเริ่มต้นใช้งาน เมื่อคุณมี Windows ทำงานบน Mac ของคุณแล้วการใช้ Parallels ก็เป็นเรื่องง่าย

ประวัติของ Microsoft Word บน Mac

แม้ว่า Microsoft Word อาจดูเหมือนตรงกันกับ Windows แต่ก็เปิดตัวใน Mac หลายปีก่อนที่จะปรากฏตัวครั้งแรกใน Windows แม้จะมีความสัมพันธ์ระหว่าง Microsoft และ Apple ในบางครั้ง แต่ Microsoft Word ก็เป็นแกนนำบนเครื่อง Mac ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ

  • 1985: Microsoft เปิดตัว Word 1.0 สำหรับ Mac และ MS-DOS 
  • 1989: Word 4.0 มาถึง Mac โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft Office
  • 1993: Office 4.2 รวม Word 6 นี่เป็นครั้งแรกที่ทั้ง Windows และ Mac มี Microsoft Word เวอร์ชันเดียวกัน
  • 2001: Microsoft Word เวอร์ชัน X เป็นเวอร์ชันแรกที่รองรับ Mac OS X
  • 2004: Microsoft Office 2004 สำหรับ Mac มี Word
  • 2010: Microsoft Word for Mac 2011 เปิดตัวแล้ว
  • 2015: Microsoft Word 2016 พร้อมให้บริการสำหรับสมาชิก Microsoft 365 แล้ว ในปีต่อมา Microsoft ได้เปิดตัว Office 2016 for Mac เวอร์ชันซื้อครั้งเดียวซึ่งรวม Word ไว้ด้วย
  • 2018: Microsoft Word for Mac 2019 เปิดตัวโดยเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อซอฟต์แวร์ Microsoft Office เพียงครั้งเดียวและเป็นส่วนหนึ่งของการสมัครใช้งาน Microsoft 365