วิธีแก้ไขรูปภาพในแอพรูปภาพของ iPhone

การแก้ไขภาพถ่ายดิจิทัลเคยหมายถึงการซื้อโปรแกรมตัดต่อราคาแพงเช่น Photoshop และเรียนรู้คุณสมบัติที่ซับซ้อน ทุกวันนี้เจ้าของ iPhone มีเครื่องมือแก้ไขภาพที่มีประสิทธิภาพในโทรศัพท์ของพวกเขา

แอพรูปภาพบน iPad, iPhone และ iPod touch ทุกเครื่องสามารถใช้เพื่อครอบตัดรูปภาพใช้ฟิลเตอร์ปรับสมดุลสีและอื่น ๆ แม้ว่าเครื่องมือแก้ไขที่มีอยู่ใน Photos จะดี แต่ก็ไม่สามารถใช้แทน Photoshop ได้ หากคุณต้องการเปลี่ยนรูปภาพของคุณมีปัญหาร้ายแรงที่ต้องแก้ไขหรือต้องการผลลัพธ์ที่มีคุณภาพระดับมืออาชีพโปรแกรมแก้ไขภาพบนเดสก์ท็อปยังคงเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณ

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ iPhone ที่ใช้ iOS 12 ขึ้นไป เวอร์ชันก่อนหน้านี้อาจมีป้ายกำกับที่แตกต่างกัน แต่คุณสมบัติจะคล้ายกัน


วิธีเข้าสู่โหมดแก้ไขในแอพรูปภาพ

ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อทำการปรับแต่งรูปภาพในแอพ:

  1. เปิด ภาพถ่าย แอปพลิเคชันแตะ ม้วนฟิล์มจากนั้นแตะรูปภาพที่คุณต้องการแก้ไข

  2. เมื่อภาพถ่ายปรากฏเต็มขนาดบนหน้าจอให้แตะ Edit. ไอคอนเครื่องมือแก้ไขจะปรากฏขึ้น

  3. ใช้ตัวเลือกเหล่านี้เพื่อเปลี่ยนภาพถ่ายได้หลายวิธี


วิธีครอบตัดและหมุนรูปภาพ

ตัวเลือกในการครอบตัดและหมุนรูปภาพอยู่ภายใต้เครื่องมือเดียวกันในแอพรูปภาพ นี่คือวิธีการใช้งาน

  1. แตะปุ่มที่ดูเหมือนกรอบ (อยู่ที่มุมล่างซ้ายของหน้าจอ) จากนั้นลากมุมหรือด้านข้างของกรอบเพื่อกำหนดพื้นที่การครอบตัด เฉพาะส่วนที่ไฮไลต์ของภาพถ่ายจะยังคงอยู่

    ในการขยายการเลือกที่ครอบตัดให้วางนิ้วสองนิ้วบนหน้าจอแล้วลากออกจากกัน

  2. แอพนี้ยังมีการตั้งค่าล่วงหน้าในการครอบตัดรูปภาพตามอัตราส่วนและรูปร่างที่เฉพาะเจาะจง ในการใช้งานให้เปิดเครื่องมือครอบตัดจากนั้นแตะไอคอนที่มีลักษณะเหมือนกล่องสามกล่องอยู่ข้างกัน (ทางด้านขวาใต้รูปภาพ) เพื่อแสดงเมนูที่มีการตั้งค่าล่วงหน้า แตะรายการที่คุณต้องการ

  3. แตะเบา ๆ เสร็จสิ้น ที่มุมล่างขวาเพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลงของคุณ

  4. ในการหมุนรูปภาพให้แตะ พืชผล ไอคอน. หากต้องการหมุนภาพทวนเข็มนาฬิกา 90 องศาให้แตะ หมุน ไอคอน (สี่เหลี่ยมที่มีลูกศรอยู่ข้างๆ)

    ใช้มากกว่าหนึ่งครั้งเพื่อหมุนต่อไป

  5. หากต้องการควบคุมการหมุนในรูปแบบอิสระมากขึ้นให้เลื่อนวงล้อรูปแบบเข็มทิศไปข้างใต้รูปภาพ

    หมุนตัวควบคุมรูปแบบอิสระได้ถึง 45 องศาตามเข็มนาฬิกาหรือทวนเข็มนาฬิกา

  6. แตะเบา ๆ เสร็จสิ้น เพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลงของคุณ


วิธีการลบ Redeye

หากต้องการลบตาแดงที่เกิดจากแฟลชของกล้องให้แตะปุ่มที่ด้านซ้ายบนซึ่งมีลักษณะเหมือนไฟล์ ตามีเส้นผ่าน. จากนั้นแตะตาแต่ละข้างที่ต้องการแก้ไข ขยายภาพเพื่อให้ได้ตำแหน่งที่แม่นยำยิ่งขึ้น แตะ เสร็จสิ้น เพื่อบันทึก.

เครื่องมือตาแดงจะใช้ได้เฉพาะเมื่อแอพรูปภาพตรวจพบใบหน้า (หรือสิ่งที่คิดว่าเป็นใบหน้า) ในภาพถ่าย


วิธีปรับแสงและสี

ใช้เครื่องมือแก้ไขในรูปภาพเพื่อแปลงภาพถ่ายสีเป็นขาวดำเพิ่มปริมาณสีในรูปภาพปรับคอนทราสต์และอื่น ๆ ในการทำเช่นนั้นให้นำภาพถ่ายเข้าสู่โหมดแก้ไขจากนั้นแตะปุ่มที่ดูเหมือนไฟล์ หมุน ที่ตรงกลางด้านล่างของหน้าจอ นี่แสดงเมนูพร้อมตัวเลือกเหล่านี้:

  • เบา: รวมการตั้งค่าสำหรับ Brilliance, Exposure, Highlights, Shadows, Brightness, Contrast และ Black Point
  • สี: รวมการตั้งค่าสำหรับ Saturation, Contrast และ Cast
  • ขาวดำ: รวมการตั้งค่าสำหรับ Intensity, Neutrals, Tone และ Grain

แตะเมนูที่คุณต้องการจากนั้นการตั้งค่าที่คุณต้องการเปลี่ยน แตะลูกศรถัดจากหมวดหมู่เพื่อเข้าถึงการตั้งค่าที่ปรับแต่งมากขึ้น


วิธีปรับแต่งรูปภาพอัตโนมัติ

คุณสมบัติปรับแต่งภาพอัตโนมัติจะวิเคราะห์ภาพถ่ายและปรับใช้การเปลี่ยนแปลงโดยอัตโนมัติเช่นการปรับสมดุลสีเพื่อปรับปรุงภาพ

แตะที่ แต่งภาพอัตโนมัติ ไอคอนซึ่งดูเหมือนไม้กายสิทธิ์ การปรับเปลี่ยนอาจเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่คุณจะรู้ว่าเสร็จสิ้นเมื่อไอคอนไม้กายสิทธิ์เปลี่ยนสี

แตะเบา ๆ เสร็จสิ้น เพื่อบันทึกรูปภาพเวอร์ชันใหม่ แตะไอคอนไม้กายสิทธิ์อีกครั้งเพื่อเลิกทำการเปลี่ยนแปลง

วิธีลบภาพเคลื่อนไหวจาก Live Photos

หากคุณมี iPhone 6S หรือใหม่กว่าให้สร้าง Live Photos - วิดีโอสั้น ๆ ที่สร้างจากภาพถ่าย เนื่องจากวิธีการทำงานของ Live Photos คุณยังสามารถลบภาพเคลื่อนไหวออกจากภาพเหล่านั้นและบันทึกภาพนิ่งภาพเดียวได้

คุณจะทราบว่ารูปภาพเป็น Live Photo หากไอคอนที่มุมบนซ้ายที่ดูเหมือนวงแหวนสามวงถูกไฮไลต์เมื่อรูปภาพอยู่ในโหมดแก้ไข (รูปภาพจะถูกซ่อนไว้สำหรับรูปภาพทั่วไป) ในการลบภาพเคลื่อนไหวออกจากภาพถ่ายให้แตะ ภาพสด เพื่อให้ปิดใช้งาน (เปลี่ยนเป็นสีขาว) แตะ เสร็จสิ้น เพื่อบันทึกภาพ

วิธีเปลี่ยนกลับเป็นรูปภาพต้นฉบับ

หากคุณบันทึกรูปภาพที่แก้ไขแล้วตัดสินใจว่าคุณไม่ชอบการแก้ไขคุณจะไม่ติดอยู่กับภาพใหม่ แอพรูปภาพจะบันทึกเวอร์ชันดั้งเดิมและให้คุณลบการเปลี่ยนแปลงและย้อนกลับไปได้

เปิดรูปภาพที่แก้ไขแล้วซึ่งคุณต้องการรับต้นฉบับจากนั้นแตะ Edit. เลือก คืนกลับจากนั้นแตะ เปลี่ยนกลับเป็นต้นฉบับ

ไม่ จำกัด เวลาว่าจะเปลี่ยนกลับเป็นรูปภาพต้นฉบับเมื่อใด การแก้ไขที่คุณทำกับรูปภาพจะไม่เปลี่ยนต้นฉบับ พวกมันเหมือนเลเยอร์ที่อยู่ด้านบนซึ่งคุณสามารถลบออกได้ การแก้ไขแบบนี้เรียกว่าไม่ทำลายเพราะต้นฉบับไม่เปลี่ยนแปลง

วิธีใช้ฟิลเตอร์ภาพถ่ายเพื่อเอฟเฟกต์พิเศษ

แอพรูปภาพมีชุดฟิลเตอร์ในตัวที่เพิ่มเอฟเฟกต์คล้าย Instagram หรือ Snapchat ให้กับรูปภาพ หากต้องการใช้ให้เปิดเครื่องมือแก้ไขจากนั้นแตะ ฟิลเตอร์ ไอคอนซึ่งมีลักษณะเป็นวงกลมซ้อนกันสามวง

เรียกดูตัวกรองที่ด้านล่างของหน้าจอจากนั้นแตะตัวกรองเพื่อใช้ เลือก เสร็จสิ้น เพื่ออัปเดตรูปภาพ

ใน iOS 8 ขึ้นไปแอพรูปภาพของบุคคลที่สามที่ติดตั้งบนโทรศัพท์สามารถเพิ่มฟิลเตอร์และเครื่องมืออื่น ๆ ให้กับ Photos ได้ ตราบเท่าที่ติดตั้งแอพทั้งสองแอพ Photos สามารถดึงคุณสมบัติจากแอพอื่นได้ราวกับว่ามีอยู่ในตัว

วิธีแก้ไขวิดีโอบน iPhone

เนื่องจากภาพถ่ายไม่ใช่สิ่งเดียวที่กล้อง iPhone สามารถจับภาพได้ภาพถ่ายจึงไม่ใช่สิ่งเดียวที่แอปรูปภาพสามารถแก้ไขได้ คุณยังสามารถตัดต่อวิดีโอบน iPhone ของคุณและแชร์ไปยัง YouTube, Facebook และบริการอื่น ๆ

Kinson C Photography / Moment Open / Getty Images