วิธีถ่ายโอนรูปภาพและวิดีโอจาก iPhone ไปยังคอมพิวเตอร์

กล้องของ iPhone เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่น่าประทับใจที่สุดซึ่งดูเหมือนว่าจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างทวีคูณกับรุ่นใหม่แต่ละรุ่นที่ Apple เปิดตัว ต้องขอบคุณภาพถ่ายและวิดีโอคุณภาพสูงที่สามารถจับภาพได้จึงสามารถถ่ายภาพและคลิปในระดับมืออาชีพได้โดยใช้ประสบการณ์เพียงเล็กน้อย

อย่างไรก็ตามเมื่อคุณเก็บความทรงจำอันมีค่าเหล่านี้ไว้ในสมาร์ทโฟนของคุณแล้วคุณอาจต้องการถ่ายโอนไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณ การย้ายรูปภาพและวิดีโอจาก iPhone ไปยัง Mac หรือ PC เป็นกระบวนการที่ค่อนข้างง่ายหากคุณรู้ว่าต้องทำตามขั้นตอนใด เราได้สรุปไว้ด้านล่างสำหรับทั้งสองแพลตฟอร์ม


ดาวน์โหลดรูปภาพและวิดีโอจาก iPhone ไปยังพีซี

ทำตามคำแนะนำเหล่านี้เพื่อนำเข้ารูปภาพและวิดีโอจาก iPhone ไปยังคอมพิวเตอร์ Windows ของคุณ

  1. ดาวน์โหลดและติดตั้ง iTunes หากยังไม่มีบนพีซีของคุณ หากติดตั้ง iTunes แล้วตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเวอร์ชันล่าสุดโดยเปิดแอปพลิเคชันและดูว่ามีข้อความแจ้งให้คุณทราบว่ามีการอัปเดตใหม่หรือไม่ หากคุณได้รับการแจ้งเตือนประเภทนี้ให้ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อติดตั้งเวอร์ชันล่าสุด

  2. เมื่อ iTunes ทำงานให้เชื่อมต่อ iPhone เข้ากับพีซีของคุณโดยใช้สาย USB เช่นที่ต่อกับที่ชาร์จเริ่มต้นของโทรศัพท์ของคุณ ตอนนี้กล่องโต้ตอบป๊อปอัปควรปรากฏขึ้นโดยถามว่าคุณต้องการอนุญาตให้คอมพิวเตอร์เข้าถึงข้อมูลบนอุปกรณ์ iOS หรือไม่ เลือก ต่อ.

  3. ป๊อปอัปจะปรากฏขึ้นบน iPhone ของคุณเพื่อถามว่าคุณต้องการเชื่อถือคอมพิวเตอร์เครื่องนี้หรือไม่ เลือก วางใจ.

  4. ใส่รหัสผ่านของคุณเมื่อได้รับพร้อมท์

    ในบางช่วงของกระบวนการนี้ระบบปฏิบัติการ Windows อาจถามคุณว่าคุณเชื่อถืออุปกรณ์ใหม่ (iPhone ของคุณ) หรือไม่ ในกรณีนี้ให้เลือก วางใจ

  5. กลับไปที่พีซีของคุณและตรวจสอบให้แน่ใจว่า iPhone ของคุณแสดงอยู่ภายใต้ อุปกรณ์ ในบานหน้าต่างเมนูด้านซ้ายของอินเทอร์เฟซ iTunes หาก iTunes ยังไม่รู้จัก iPhone ของคุณให้ทำตามคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาของ Apple

  6. เมื่อได้รับการยืนยันแล้วให้เปิดแอพ Photos ซึ่งสามารถเข้าถึงได้จาก Windows เริ่มต้น เมนูหรือผ่านแถบค้นหาที่อยู่ในแถบงาน

  7. ใน Windows 10 ให้เลือก นำเข้าซึ่งอยู่ที่มุมขวาบนของอินเทอร์เฟซแอพ Photos ใน Windows 8 ให้คลิกขวาที่ใดก็ได้ภายในแอพแล้วเลือก นำเข้า.

  8. เมื่อเมนูแบบเลื่อนลงปรากฏขึ้นให้เลือก จากอุปกรณ์ USB.

  9. ตอนนี้รูปภาพและวิดีโอทั้งหมดบน iPhone ของคุณควรถูกค้นพบโดยแอพรูปภาพซึ่งอาจใช้เวลาหลายนาทีหากคุณมีอัลบั้มขนาดใหญ่ เมื่อเสร็จแล้วหน้าต่างที่มีข้อความจะปรากฏขึ้นเพื่อขอให้คุณเลือกรายการที่คุณต้องการนำเข้า คุณสามารถเลือกรูปภาพหรือวิดีโอที่ต้องการภายในอินเทอร์เฟซนี้ได้โดยเลือกช่องทำเครื่องหมายประกอบ คุณยังสามารถเลือกแท็กกลุ่มรูปภาพหรือวิดีโอเพื่อนำเข้าผ่านไฟล์ เลือกใหม่ or เลือกทั้งหมด พบลิงก์ที่ด้านบนของหน้าจอ

  10. เมื่อคุณพอใจกับสิ่งที่คุณเลือกแล้วให้เลือก เลือกการนำเข้าแล้ว. กระบวนการนำเข้าจะเริ่มขึ้นในขณะนี้ เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นรูปภาพและวิดีโอที่ถ่ายโอนไปยังฮาร์ดไดรฟ์ของคุณจะปรากฏในไฟล์ ชุด ส่วนของแอพรูปภาพ


ดาวน์โหลดรูปภาพและวิดีโอจาก iPhone ไปยัง Mac โดยใช้แอพรูปภาพ

ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อถ่ายโอนรูปภาพและคลิปวิดีโอจาก iPhone ไปยัง macOS โดยใช้แอพรูปภาพ

  1. เปิด iTunes บนอุปกรณ์ macOS ของคุณโดยเลือกไฟล์ ไอคอน iTunes ในท่าเรือ หากคุณได้รับแจ้งให้อัปเดต iTunes เป็นเวอร์ชันที่ใหม่กว่าให้ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอและทำการอัปเดตให้เสร็จสิ้นก่อนดำเนินการต่อ

  2. เมื่อ iTunes ทำงานให้เชื่อมต่อ iPhone กับ Mac ของคุณโดยใช้สาย USB เช่นที่ต่อกับที่ชาร์จเริ่มต้นของอุปกรณ์ของคุณ เลือก ต่อ เมื่อกล่องโต้ตอบปรากฏขึ้น

  3. ป๊อปอัปจะปรากฏบนโทรศัพท์ของคุณเพื่อถามว่าคุณต้องการเชื่อถือคอมพิวเตอร์เครื่องนี้หรือไม่ เลือก วางใจ.

  4. ป้อนรหัส iPhone ของคุณตอนที่ขึ้น

  5. ควรเปิดแอพรูปภาพ macOS โดยจะแสดงหน้าจอนำเข้าที่มีรูปภาพและวิดีโอจากม้วนฟิล์มในโทรศัพท์ของคุณ หากคุณไม่เห็นหน้าจอนี้ตามค่าเริ่มต้นให้เลือก นำเข้า อยู่ใกล้ด้านบนสุดของอินเทอร์เฟซแอพ Photos

  6. ตอนนี้คุณสามารถเลือกรูปภาพหรือวิดีโอที่คุณต้องการนำเข้าสู่ฮาร์ดไดรฟ์ของ Mac ได้โดยเลือก นำเข้าที่เลือก. หากคุณต้องการนำเข้ารูปภาพและวิดีโอทั้งหมดที่อยู่บน iPhone ของคุณ แต่ไม่ใช่ Mac ของคุณให้เลือก นำเข้ารายการใหม่ทั้งหมด.


ดาวน์โหลดรูปภาพและวิดีโอจาก iPhone ไปยัง Mac โดยใช้แอพ Image Capture

อีกวิธีหนึ่งในการถ่ายโอนรูปภาพและวิดีโอจาก iPhone ของคุณไปยัง Mac คือผ่าน Image Capture ซึ่งเป็นแอปพื้นฐานที่มีกลไกการนำเข้าที่รวดเร็วและง่ายดาย หากต้องการใช้วิธีนี้ให้ทำตามคำแนะนำเหล่านี้:

  1. เปิดแอพ Image Capture ซึ่งเป็นค่าเริ่มต้นในการติดตั้ง macOS ทั้งหมด

  2. เมื่ออินเทอร์เฟซ Image Capture ปรากฏขึ้นให้เชื่อมต่อ iPhone กับ Mac ของคุณโดยใช้สาย USB เช่นสายที่ต่อกับอุปกรณ์ชาร์จเริ่มต้นของอุปกรณ์ของคุณ

  3. ป๊อปอัปอย่างน้อยหนึ่งรายการจะปรากฏขึ้นทั้งบน iPhone และ Mac ของคุณโดยแจ้งให้คุณยืนยันว่าคุณเชื่อถือการเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สมาร์ทโฟน คุณจะถูกขอให้ป้อนรหัสผ่าน iPhone ของคุณหากมี

  4. หลังจากสร้างการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้แล้วไฟล์ อุปกรณ์ ในอินเทอร์เฟซ Image Capture (อยู่ในบานหน้าต่างเมนูด้านซ้าย) จะปรากฏขึ้น iPhone ในรายการ เลือก iPhone.

  5. ตอนนี้รูปภาพและวิดีโอ iPhone ของคุณจะปรากฏในส่วนหลักของหน้าต่าง Image Capture โดยจัดอันดับตามวันที่และมาพร้อมกับรายละเอียดสำคัญต่างๆ ได้แก่ ชื่อประเภทไฟล์ขนาดความกว้างและความสูงพร้อมกับภาพตัวอย่างขนาดย่อ เลื่อนดูม้วนฟิล์มและเลือกรายการอย่างน้อยหนึ่งรายการเพื่อถ่ายโอนไปยังฮาร์ดไดรฟ์ของ Mac

  6. ถัดไปแก้ไขค่าในไฟล์ นำเข้าสู่ เมนูแบบเลื่อนลงหากคุณต้องการคัดลอกรูปภาพและวิดีโอของคุณไปยังที่อื่นที่ไม่ใช่ค่าเริ่มต้น ภาพ โฟลเดอร์

  7. เมื่อพร้อมแล้วให้เลือก นำเข้า เพื่อเริ่มกระบวนการคัดลอกไฟล์ คุณยังสามารถข้ามขั้นตอนการเลือกแต่ละรายการและเลือกได้อีกด้วย นำเข้าทั้งหมด.

  8. หลังจากเกิดความล่าช้าเล็กน้อยรูปภาพและวิดีโอทั้งหมดที่ถูกถ่ายโอนจะมีเครื่องหมายถูกสีเขียวและสีขาวดังที่เห็นในภาพหน้าจอด้านบน


การถ่ายโอนรูปภาพและวิดีโอจาก iPhone ไปยัง Mac หรือ PC ผ่าน iCloud

อีกทางเลือกหนึ่งในการถ่ายโอนรูปภาพและวิดีโอของ iPhone ไปยัง Mac หรือ PC โดยตรงโดยใช้การเชื่อมต่อแบบเดินสายคือการเข้าถึง iCloud Photo Library ของคุณและดาวน์โหลดไฟล์โดยตรงจากเซิร์ฟเวอร์ของ Apple ไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณ ในการใช้วิธีนี้คุณต้องเปิดใช้งาน iCloud บน iPhone ของคุณและตรวจสอบให้แน่ใจว่า iOS ภาพถ่าย แอพเปิดอยู่ภายในการตั้งค่า iCloud ของคุณ ยืนยันสิ่งนี้โดยทำตามเส้นทางต่อไปนี้ก่อนดำเนินการต่อ: การตั้งค่า > [ชื่อของคุณ] > iCloud > ภาพถ่าย.

เมื่อคุณพิจารณาแล้วว่ารูปภาพและวิดีโอ iPhone ของคุณถูกจัดเก็บไว้ใน iCloud แล้วให้ทำตามคำแนะนำด้านล่างเพื่อดาวน์โหลดลงใน Mac หรือ Windows PC

  1. เปิดเบราว์เซอร์ของคุณและไปที่ iCloud.com

  2. ป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน iCloud ของคุณแล้วเลือกไฟล์ ลูกศรเข้าสู่ระบบซึ่งอยู่ทางด้านขวาของฟิลด์รหัสผ่าน

  3. ป๊อปอัปจะปรากฏบน iPhone ของคุณเพื่อขออนุญาตเข้าถึง iCloud เลือก อนุญาต.

  4. ตอนนี้รหัสยืนยันตัวตนแบบสองปัจจัยจะแสดงบน iPhone ของคุณ ป้อนรหัสหกหลักนี้ในช่องที่มีให้

  5. หลังจากคุณตรวจสอบสิทธิ์เรียบร้อยแล้วไอคอน iCloud หลายไอคอนจะปรากฏในหน้าต่างเบราว์เซอร์ของคุณ เลือก ภาพถ่าย.

  6. ตอนนี้อินเทอร์เฟซ iCloud Photos จะปรากฏขึ้นซึ่งมีรูปภาพและวิดีโอของคุณแยกตามหมวดหมู่ จากที่นี่คุณสามารถเลือกภาพหรือการบันทึกอย่างน้อยหนึ่งภาพเพื่อดาวน์โหลดไปยังฮาร์ดไดรฟ์ของ Mac หรือ PC ของคุณ เมื่อพอใจกับสิ่งที่คุณเลือกแล้วให้เลือก ดาวน์โหลดซึ่งอยู่ใกล้กับมุมขวาบนและแสดงด้วยเมฆโดยมีลูกศรลงอยู่เบื้องหน้า รูปภาพหรือวิดีโอที่เลือกจะถูกโอนไปยังตำแหน่งดาวน์โหลดเริ่มต้นของเบราว์เซอร์ของคุณโดยอัตโนมัติ

นอกจาก UI ที่ใช้เบราว์เซอร์แล้วแอพ macOS บางตัวเช่น Photos และ iPhoto ยังให้คุณลงชื่อเข้าใช้ iCloud และเข้าถึงรูปภาพของคุณแบบไร้สาย ในขณะเดียวกันผู้ใช้พีซีจะมีตัวเลือกในการดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน iCloud สำหรับ Windows หากพวกเขาต้องการผ่านเส้นทางบนเว็บ