วิธีแก้ไขหน้าต่างรถแตก

การที่กระจกรถติดอาจเป็นฝันร้ายไม่ว่ากระจกรถจะติดขึ้นหรือลง หากพวกเขาติดขัดคุณสามารถบอกลาความสะดวกสบายของการขับรถผ่านกาแฟและการธนาคารและหากพวกเขาติดขัดวันที่ฝนตกก็อาจเลวร้ายลงอย่างมาก

ไม่ว่าคุณจะมีกระจกไฟฟ้าหรือหน้าต่างแบบแมนนวลคุณสามารถหาสาเหตุที่หน้าต่างของคุณไม่ม้วนได้หากคุณทำตามเคล็ดลับง่ายๆ หากคุณโชคดีคุณอาจสามารถนำหน้าต่างที่ติดค้างมาหมุนได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษใด ๆ


Windows รถยนต์ทำงานอย่างไร

หน้าต่างรถใช้ส่วนที่เรียกว่าตัวควบคุมเพื่อเพิ่มและลดระดับภายในช่อง หน้าต่างแบบแมนนวลมีตัวควบคุมที่เชื่อมต่อกับข้อเหวี่ยงทางกายภาพและการหมุนข้อเหวี่ยงเป็นวิธีที่คุณยกและลดหน้าต่าง กระจกไฟฟ้ามีตัวควบคุมที่เชื่อมต่อกับมอเตอร์ แต่ทำงานบนหลักการพื้นฐานเดียวกัน

รูปภาพของ Lynn Koenig / Getty

เนื่องจากกระจกมองข้างและกระจกไฟฟ้ามีส่วนประกอบที่แตกต่างกันจึงล้มเหลวด้วยสาเหตุที่แตกต่างกัน:

  • กระจกไฟฟ้า: โดยทั่วไปกระจกไฟฟ้าจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบย้อนกลับที่เชื่อมต่อกับตัวควบคุมเพื่อยกและลดกระจกหน้าต่าง สวิตช์สายไฟและมอเตอร์อาจเสียได้และตัวควบคุมยังสามารถติดขัดหรือล้มเหลวได้ทั้งหมด
  • หน้าต่างแบบแมนนวล: กระจกหน้าต่างแบบแมนนวลใช้มือหมุนและตัวควบคุมกลไกเพื่อยกและลดกระจกหน้าต่างด้านในประตู เฟืองในตัวควบคุมหรือข้อเหวี่ยงสามารถถอดออกได้ตัวควบคุมสามารถโค้งงอและทำให้เสียรูปได้และตัวควบคุมยังสามารถติดขัดเนื่องจากการเสียดสีหากจาระบีหล่อลื่นแห้ง

สองวิธีในการม้วนกระจกไฟฟ้าที่หยุดทำงาน

ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ล้มเหลวบางครั้งอาจเป็นไปได้ที่จะดึงกระจกไฟฟ้าขึ้นมาหลังจากที่ติดค้าง หากสวิตช์ไม่เป็นไรและมอเตอร์ไม่ดีคุณอาจสามารถทำให้หน้าต่างม้วนขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายได้โดยการเขย่ามอเตอร์โดยให้สวิตช์อยู่ในตำแหน่งขึ้นหรือปิด

วิธีม้วนกระจกไฟฟ้าที่ติดอยู่โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใด ๆ :

  1. หมุนกุญแจสตาร์ทไปที่ตำแหน่งเปิดหรืออุปกรณ์เสริม หากหน้าต่างอื่นสามารถทำงานได้และคุณสามารถเปิดวิทยุได้แสดงว่าคุณอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง

  2. กดสวิตช์หน้าต่างค้างไว้ในตำแหน่งปิดหรือขึ้น การกดปุ่มค้างไว้เป็นสิ่งสำคัญมากและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณดันด้านที่ปิดหน้าต่าง

  3. เมื่อกดปุ่มหน้าต่างให้เปิดแล้วปิดประตูรถ หากไม่ได้ผลในครั้งแรกคุณสามารถลองอีกสองสามครั้งได้ หากใช้งานได้และคุณกดปุ่มค้างไว้หน้าต่างควรจะม้วนขึ้น

    หากหน้าต่างม้วนขึ้นอย่าย้อนกลับลงมาจนกว่าคุณจะพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาจริงๆ การแก้ไขชั่วคราวนี้อาจไม่ได้ผลเป็นครั้งที่สอง

  4. หากหน้าต่างยังไม่ม้วนให้ปิดประตูและหาที่ที่ดูเหมือนว่าแผงประตูสัมผัสกับแผ่นโลหะด้านในประตู

    หากคุณไม่แน่ใจว่าจะหาสถานที่ที่ถูกต้องได้อย่างไรให้ดูภาพรถของคุณในอินเทอร์เน็ตโดยถอดแผงประตูออก

  5. เมื่อกดสวิตช์แล้วให้ใช้กำปั้นหรือวัตถุทื่อ ๆ ตีตำแหน่งนี้ ระวังอย่าให้หมัดได้รับบาดเจ็บหรือทำให้ประตูเสียหาย

  6. หากหน้าต่างม้วนขึ้นให้ปล่อยทิ้งไว้จนกว่าคุณจะพร้อมแก้ไขปัญหา หากยังไม่หมุนคุณจะต้องพิจารณาว่าคุณมีฟิวส์สวิตช์หรือมอเตอร์หน้าต่างที่ไม่ดีหรือนำรถของคุณไปให้ผู้เชี่ยวชาญ


หน้าต่างอาจอยู่นอกเส้นทาง

หากหน้าต่างส่งเสียงเจียรเมื่อคุณพยายามม้วนหรือคุณได้ยินเสียงมอเตอร์ทำงานแสดงว่ามีปัญหากับตัวควบคุมหรือหน้าต่างอาจหลุดออกมาจากราง

คุณอาจสามารถเปิดหน้าต่างได้โดยทำตามขั้นตอนนี้หากหน้าต่างไม่ได้ลงจนสุด:

  1. หมุนกุญแจจุดระเบิดไปที่ตำแหน่งอุปกรณ์เสริม

  2. เมื่อเปิดประตูให้วางฝ่ามือไว้พร้อมกับหน้าต่างที่คั่นกลาง

  3. ให้ผู้ช่วยดันสวิตช์หน้าต่าง

  4. ใช้ฝ่ามือดันหน้าต่างและพยายามยกขึ้น

    คุณอาจต้องจับหน้าต่างจากด้านบนเพื่อออกแรงมากพอ หากคุณจำเป็นต้องทำสิ่งนี้โปรดทราบว่าจู่ๆหน้าต่างอาจเริ่มเคลื่อนไหวได้เอง ระวังอย่าให้มือของคุณติดอยู่ที่หน้าต่างขณะปิด

หากหน้าต่างลงจนสุดและคุณได้ยินเสียงบดหรือเห็นกระจกหน้าต่างโยกไปมาเมื่อคุณพยายามม้วนขึ้นคุณจะไม่สามารถปิดหน้าต่างได้โดยไม่ต้องถอดแผงประตู หากคุณสามารถถอดแผงประตูได้คุณอาจสามารถยกหน้าต่างขึ้นจากด้านในได้ในขณะที่กดสวิตช์


อะไรทำให้ไฟฟ้า Windows ล้มเหลว?

มีสามสิ่งหลักที่ทำให้กระจกไฟฟ้าทำงานล้มเหลว: ฟิวส์ขาดสวิตช์ไม่ดีและมอเตอร์ไหม้ นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ที่ตัวควบคุมหน้าต่างจะเสื่อมสภาพโค้งงอหรือติดขัดแม้ว่าจะพบได้น้อยกว่าก็ตาม

ปัญหาเหล่านี้บางส่วนสามารถแก้ไขได้ง่ายในขณะที่ปัญหาอื่น ๆ ต้องใช้เครื่องมือพิเศษและอาจต้องการความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ

คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นที่ควรลองเมื่อกระจกไฟฟ้าไม่ม้วนขึ้นหรือลง:

  1. ตรวจสอบสวิตช์ล็อคเพื่อความปลอดภัยของหน้าต่าง หากเปิดใช้งานสวิตช์ล็อกหน้าต่างจะไม่ม้วนขึ้นหรือลง ตรวจสอบสิ่งนี้ก่อนเพราะง่ายต่อการกระแทกสวิตช์เหล่านี้โดยไม่ได้ตั้งใจโดยไม่รู้ตัว

  2. ตรวจสอบฟิวส์ หากไม่มีหน้าต่างม้วนขึ้นหรือลงให้ตรวจสอบฟิวส์ เปลี่ยนฟิวส์ที่เป่าแล้วลองอีกครั้ง หากฟิวส์ขาดอีกครั้งให้มองหาไฟฟ้าลัดวงจร อย่าใช้ฟิวส์ที่ใหญ่กว่าที่แนะนำ

  3. กดสวิตช์หน้าต่างขึ้นและลงแล้วฟัง หากคุณได้ยินเสียงจากภายในประตูเมื่อคุณกดสวิตช์แสดงว่าสวิตช์กำลังทำงาน มอเตอร์กระจกไฟฟ้าอาจไม่ดีหรือตัวควบคุมอาจติดอยู่

  4. กดสวิตช์หน้าต่างและดูมาตรวัดเส้นประ นี่เป็นอีกวิธีง่ายๆในการแยกแยะสวิตช์ที่ไม่ดี หากมาตรวัดโวลต์บนแดชของคุณเคลื่อนที่แม้แต่บิตที่น้อยที่สุดเมื่อคุณกดสวิตช์ให้สงสัยว่ามอเตอร์เสีย

  5. ลองสวิตช์อื่น ๆ หากหน้าต่างด้านผู้โดยสารไม่ม้วนขึ้นหรือลงให้ลองใช้สวิตช์หลักที่ด้านคนขับหรือคอนโซลกลาง หากใช้งานได้แสดงว่าสวิตช์ด้านผู้โดยสารไม่ดี

  6. สลับสวิตช์ถ้าเป็นไปได้ ในรถยนต์บางรุ่นสวิตช์หน้าต่างจะเหมือนกันทั้งหมด วิธีนี้ช่วยให้คุณสามารถสลับหน้าต่างจากหน้าต่างที่ใช้งานได้กับหน้าต่างที่ใช้ไม่ได้ หากหน้าต่างเริ่มทำงานกับสวิตช์ใหม่แสดงว่าคุณมีสวิตช์ที่ไม่ดี

  7. ตรวจสอบพลังงานที่สวิตช์ หากสวิตช์มีไฟและกราวด์ให้สงสัยว่ามีการเดินสายไฟหรือมอเตอร์

  8. ตรวจสอบกำลังของมอเตอร์ หากมอเตอร์มีกำลังและกราวด์และหน้าต่างไม่ม้วนขึ้นหรือลงแสดงว่ามอเตอร์ไม่ดี


ตรวจสอบสวิตช์ Lockout

มอเตอร์และสวิตช์กระจกไฟฟ้าอาจล้มเหลวเมื่อเวลาผ่านไปเพียงเพราะการสึกหรอตามปกติ แต่ควรเริ่มขั้นตอนการแก้ไขปัญหาใด ๆ ด้วยปัญหาที่ง่ายที่สุด ในกรณีของกระจกไฟฟ้านั่นคือสวิตช์ล็อก

หากกดปุ่มล็อกหน้าต่างโดยไม่ได้ตั้งใจหน้าต่างจะติด

ยานพาหนะส่วนใหญ่ที่มีกระจกไฟฟ้ามาพร้อมกับสวิตช์ล็อคนิรภัย โดยปกติจะเป็นสวิตช์เปิดปิดและโดยปกติจะอยู่บนหรือใกล้กับแผงสวิตช์หลัก รถยนต์บางรุ่นจะพบแผงนี้ที่ประตูคนขับและบางคันจะมีแผงนี้อยู่ที่คอนโซลกลาง

เมื่อสลับสวิตช์ล็อกหน้าต่างบางส่วนหรือทั้งหมดจะไม่สามารถใช้งานได้ สิ่งนี้มีไว้เพื่อความปลอดภัยเป็นหลักเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเล็กและสัตว์ต่างๆเปิดหน้าต่างโดยไม่ได้ตั้งใจในขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่

สวิตช์ล็อกนี้เป็นสิ่งแรกที่คุณควรตรวจสอบเมื่อหน้าต่างของคุณหยุดหมุนขึ้นและลงเนื่องจากเป็นเรื่องง่ายมากที่จะชนสวิตช์นี้โดยไม่ได้ตั้งใจโดยไม่สังเกตเห็น ไอคอนบนหรือใกล้สวิตช์จะดูแตกต่างกันเล็กน้อยจากรถคันหนึ่งไปยังอีกคันหนึ่ง แต่โดยปกติแล้วจะมีลักษณะคล้ายกับหน้าต่างที่ขีดฆ่า

หลังจากกดสวิตช์ล็อกแล้วให้ลองใช้ windows ของคุณอีกครั้ง หากใช้งานได้แสดงว่าปัญหาของคุณได้รับการแก้ไขแล้ว

ฟิวส์มอเตอร์หน้าต่างปลิวหรือไม่

ในรถยนต์ส่วนใหญ่มอเตอร์หน้าต่างทั้งหมดอยู่ในวงจรเดียวกัน นั่นหมายความว่าพวกมันทั้งหมดได้รับพลังงานจากฟิวส์เดียวกันดังนั้นหากฟิวส์นั้นระเบิดหน้าต่างทั้งหมดจะหยุดทำงานพร้อมกัน หากนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณการเปลี่ยนฟิวส์ที่เป่าแล้วอาจทำให้คุณม้วนหน้าต่างที่ติดอยู่กลับขึ้นมาได้

เมื่อหน้าต่างทั้งหมดติดพร้อมกันให้สงสัยว่ามีฟิวส์

โดยทั่วไปกล่องฟิวส์จะอยู่ใต้เส้นประในช่องเก็บของหรือในห้องเครื่อง บางคันมีกล่องฟิวส์หลายกล่อง หากคู่มือการใช้งานของคุณไม่แสดงตำแหน่งของกล่องฟิวส์และคุณหาไม่พบคุณสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณหรือค้นหารูปภาพหรือภาพประกอบบนอินเทอร์เน็ต

หากคุณสามารถค้นหาฟิวส์กระจกไฟฟ้าของคุณได้ให้ถอดออกและตรวจสอบด้วยสายตา ฟิวส์รถยนต์ส่วนใหญ่เป็นแบบกึ่งโปร่งใสซึ่งช่วยให้คุณเห็นว่าฟิวส์ขาดหรือไม่

ในบางกรณีคุณอาจไม่สามารถบอกได้ว่าฟิวส์ขาดเพียงแค่มองดู ในกรณีนี้คุณจะต้องใช้ไฟทดสอบหรือโวลต์มิเตอร์เพื่อตรวจสอบกำลังไฟทั้งสองด้านของฟิวส์ หากคุณไม่มีอุปกรณ์นี้หรือไม่สะดวกในการตรวจสอบฟิวส์คุณจะต้องนำรถของคุณไปให้ผู้เชี่ยวชาญ

หากคุณทราบว่าฟิวส์ขาดให้เปลี่ยนฟิวส์ใหม่ที่มีค่าแอมแปร์ที่เท่ากัน วิธีนี้จะช่วยให้หน้าต่างของคุณทำงานได้อีกครั้ง แต่ฟิวส์จะระเบิดอีกครั้งหากมีการลัดวงจรหรือมีปัญหากับมอเตอร์ของคุณที่ทำให้มันดึงแอมแปร์มากเกินไป

อย่าเปลี่ยนฟิวส์เป่าด้วยฟิวส์ขนาดใหญ่ หากฟิวส์ขาดอีกครั้งการเปลี่ยนฟิวส์ที่ใหญ่กว่าอาจทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้

มองหาสัญญาณว่ามอเตอร์หน้าต่างทำงานผิดปกติ

การวินิจฉัยหน้าต่างรถที่จะไม่ม้วนขึ้นหรือลงต้องใช้อุปกรณ์พิเศษบางอย่างและคุณต้องถอดทั้งสวิตช์หน้าต่างและแผงประตูเพื่อทดสอบอะไรก็ตาม ก่อนที่คุณจะไปไกลขนาดนั้นมีสองสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อ จำกัด ปัญหาให้แคบลง

หากรถของคุณมีมาตรวัดแรงดันไฟฟ้าให้ใช้เพื่อดูว่ามอเตอร์หน้าต่างของคุณเสียหรือไม่

รถบางคันมีมาตรวัดแรงดันไฟฟ้าที่หน้าปัด เมื่อรถดับโดยทั่วไปจะแสดงระหว่าง 12 ถึง 13 โวลต์และเพิ่มขึ้นเกินกว่านั้นเมื่อเครื่องยนต์ทำงาน มันไม่แม่นยำ แต่มันให้ตัวบ่งชี้ที่ชัดเจนว่าระบบชาร์จกำลังทำงานหรือไม่

หากรถของคุณมีโวลต์มิเตอร์ที่เส้นประคุณอาจสามารถใช้มันเพื่อแยกแยะสวิตช์มอเตอร์หน้าต่างที่ไม่ดีได้:

  1. หมุนกุญแจไปที่ตำแหน่งอุปกรณ์เสริมเพื่อให้ไฟหน้าปัดและมาตรวัดทำงาน

  2. กดสวิตช์หน้าต่างของคุณ

  3. ดูให้ดีว่าเข็มบนมิเตอร์วัดแรงดันเคลื่อนที่หรือไม่

หากมิเตอร์วัดแรงดันขยับแม้แต่นิดเดียวเมื่อคุณกดสวิตช์หน้าต่างโดยที่เครื่องยนต์ดับนั่นแสดงว่ามอเตอร์กระจกไฟฟ้ากำลังพยายามทำงาน นั่นหมายความว่าสวิตช์ของคุณใช้ได้และคุณอาจมีมอเตอร์หน้าต่างที่ไม่ดี

นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ว่าตัวควบคุมอาจงอหักหรือยึดได้ วิธีเดียวที่จะบอกได้อย่างแน่นอนคือถอดแผงประตูออกและทำการตรวจสอบด้วยสายตา หากคุณไม่มีเครื่องมือในการทำสิ่งนี้คุณจะต้องนำรถไปให้ผู้เชี่ยวชาญ

พยายามควบคุมสวิตช์หน้าต่างที่ไม่ดี

รถบางคันใช้สวิตช์กระจกไฟฟ้าเหมือนกันสำหรับแต่ละหน้าต่าง หากรถของคุณเป็นเช่นนั้นและคุณมีเพียงหน้าต่างเดียวที่ใช้งานไม่ได้คุณจะต้องถอดสวิตช์ออกจากหน้าต่างบานใดหน้าต่างหนึ่งที่ใช้งานได้

เปลี่ยนสวิตช์ชั่วคราวสำหรับหน้าต่างที่ใช้ไม่ได้กับหน้าต่างที่คุณรู้ว่าใช้งานได้และพยายามปิดหน้าต่างของคุณ

หากหน้าต่างปิดคุณจะรู้ว่าปัญหาคือสวิตช์และคุณสามารถเปลี่ยนได้ง่ายๆ หากหน้าต่างยังไม่ปิดแสดงว่าคุณอาจมีปัญหาในการเดินสายไฟหรือมอเตอร์หน้าต่างเสีย

วิธีตรวจสอบไฟที่สวิตช์กระจกรถยนต์

นอกเหนือจากจุดนี้แล้วการวินิจฉัยเพิ่มเติมต้องใช้อุปกรณ์และความรู้เฉพาะทาง หากคุณไม่มีเครื่องมือเช่นโวลต์มิเตอร์และคุณไม่สะดวกในการทำงานกับรถของคุณเองขอแนะนำให้นำรถไปให้ผู้เชี่ยวชาญ

หากคุณมีโวลต์มิเตอร์ขั้นตอนต่อไปคือตรวจสอบไฟและกราวด์ที่สวิตช์กระจกไฟฟ้า สวิตช์เหล่านี้ส่วนใหญ่มีขั้วไฟฟ้าเดียวขั้วกราวด์สองขั้วและขั้วสองขั้วที่เชื่อมต่อกับมอเตอร์หน้าต่าง

หากสวิตช์ในรถของคุณเป็นไปตามรูปแบบนั้นคุณควรหาพลังงานที่ขั้วหนึ่งเมื่อสวิตช์อยู่ในตำแหน่งกลาง อีกสองขั้วควรแสดงพื้นดินและสองขั้วสุดท้ายไม่ควรมีกำลังหรือกราวด์

เมื่อคุณดันสวิตช์ไปในทิศทางเดียวหนึ่งในขั้วสุดท้ายควรมีกำลังไฟและอีกขั้วหนึ่งควรมีกราวด์ การผลักสวิตช์ไปในทิศทางอื่นควรย้อนกลับขั้วใดมีไฟและมีกราวด์

หากคุณเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างจากการทดสอบของคุณแสดงว่าสวิตช์ของคุณอาจไม่ดี ข้อยกเว้นคือหากสวิตช์ไม่มีไฟหรือกราวด์แสดงว่าคุณมีปัญหาในการเดินสายไฟ จุดแรกที่ต้องตรวจสอบคือจุดที่สายไฟผ่านเข้าไปในประตูเนื่องจากอาจเป็นรอยย่นและแตกได้

วิธีตรวจสอบกำลังที่มอเตอร์กระจกรถยนต์

หากสวิตช์ตรวจสอบได้ดีขั้นตอนต่อไปคือการตรวจสอบกำลังที่มอเตอร์ คุณต้องถอดแผงประตูออก หากไม่เคยปิดแผงมาก่อนโดยทั่วไปคุณจะพบแผ่นพลาสติกป้องกันด้านหลังประตูและคุณอาจต้องถอดแผงด้านในที่สองออกเพื่อเข้าถึงมอเตอร์

เมื่อปิดแผงประตูคุณจะต้องใช้โวลต์มิเตอร์เพื่อตรวจสอบกำลังที่มอเตอร์ ด้วยกุญแจสตาร์ทในตำแหน่งอุปกรณ์เสริมและโวลต์มิเตอร์ของคุณเชื่อมต่ออยู่ให้เปิดใช้งานสวิตช์หน้าต่าง

หากคุณเห็นแรงดันไฟฟ้าที่มอเตอร์ แต่มอเตอร์ไม่ทำงานแสดงว่ามอเตอร์ไม่ดี

การแก้ไข Windows ด้วยตนเองที่จะไม่ม้วนขึ้นหรือลง

หน้าต่างแบบแมนนวลนั้นง่ายกว่ากระจกไฟฟ้ามาก เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใด ๆ ที่เกี่ยวข้องจึงมีเพียงสองสิ่งที่อาจทำให้หน้าต่างแบบแมนนวลหยุดทำงาน: เกียร์หลุดในข้อเหวี่ยงหรือปัญหาเกี่ยวกับตัวควบคุม

หากตัวควบคุมหน้าต่างแบบแมนนวลติดอยู่คุณอาจสามารถใช้งานได้อีกครั้งโดยใช้จาระบีใหม่

ไม่เหมือนกระจกไฟฟ้าไม่มีวิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการบังคับให้หน้าต่างคู่มือที่ติดค้างชั่วคราว คุณสามารถลองดึงหน้าต่างให้อยู่ในตำแหน่ง แต่การทำเช่นนั้นอาจทำให้ปัญหาแย่ลงโดยการงอหรือทำลายตัวควบคุม

หากต้องการทราบว่าเหตุใดหน้าต่างแบบปรับเองจึงไม่ม้วนขึ้นคุณต้องถอดข้อเหวี่ยงหน้าต่างและแผงประตูออกและตรวจสอบทุกอย่างด้วยสายตา

เมื่อคุณหมุนตัวเหวี่ยงหน้าต่างให้สังเกตความรู้สึก หากคุณหมุนฟรีวิลล์ของข้อเหวี่ยงหรือรู้สึกเหมือนกำลังเจียรฟันอาจจะหลุดเข้าไปในข้อเหวี่ยง ดึงข้อเหวี่ยงออกและทำการตรวจสอบภาพ หากฟันหลุดการเปลี่ยนข้อเหวี่ยงน่าจะช่วยแก้ปัญหาของคุณได้

หากข้อเหวี่ยงดูดีคุณจะต้องถอดแผงประตูออกและมองไปที่หน้าต่างและตัวควบคุม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน้าต่างไม่ได้โผล่ออกมาจากช่อง หากมีการเปิดกลับเข้าไปใหม่อาจทำให้คุณสามารถม้วนได้

ในบางกรณีคุณอาจพบว่าตัวควบคุมถูกพันขึ้นไปจับอะไรบางอย่างหรือจาระบีแห้งไปแล้ว ด้วยปัญหาเหล่านี้คุณอาจสามารถม้วนหน้าต่างของคุณขึ้นได้โดยการปล่อยตัวควบคุมหรือทาจาระบีใหม่