ทุกสิ่งที่คุณต้องการรู้เกี่ยวกับข้อความโดยตรงของ Twitter

ข้อความโดยตรงของ Twitter (DM) คือข้อความส่วนตัวที่ส่งไปยังผู้ใช้ Twitter ที่เจาะจงหนึ่งรายขึ้นไป โดยทั่วไปคุณสามารถส่ง DM ให้กับคนที่ติดตามคุณทาง Twitter เท่านั้น เช่นเดียวกับทวีต DM สามารถมีความยาวได้ 280 อักขระเท่านั้น


ทำไมต้องส่ง DM?

คุณอาจส่ง DM หากคุณต้องการเชื่อมต่อกับใครบางคนแบบตัวต่อตัว แต่ไม่รู้ที่อยู่อีเมลของพวกเขาหรือวิธีอื่นใดในการเข้าถึงพวกเขาหรือถ้าคุณรู้ว่าพวกเขาใช้เวลากับ Twitter เป็นจำนวนมากและมีแนวโน้มที่จะเห็น ข้อความที่นั่นก่อนที่อื่น คุณจะใช้ DM แทนทวีตหากการสื่อสารไม่เหมาะสมสำหรับการบริโภคของสาธารณชน (เช่นการจัดประชุมทางธุรกิจ) ผู้ใช้ Twitter บางคนชอบที่จะส่ง DM ถึงผู้ติดตามใหม่ทุกคนพร้อมข้อความต้อนรับ


DM ปรากฏขึ้นที่ไหน?

Twitter DM ไม่ใช่สิ่งเดียวกับทวีต ดังนั้นจึงไม่ปรากฏในไทม์ไลน์สาธารณะที่ทุกคนสามารถเห็นได้ จะปรากฏเฉพาะในหน้าข้อความส่วนตัวของผู้ส่งและผู้รับ DM เท่านั้น กล่าวอีกนัยหนึ่ง DM นั้นคล้ายคลึงกับข้อความส่วนตัวที่ผู้ใช้ Facebook แลกเปลี่ยนกัน DM เป็นเธรดดังนั้นคุณจึงสามารถดูบทสนทนาไปมาที่คุณมีกับใครบางคนโดยใช้ระบบ DM ของ Twitter


ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าได้รับ DM

คุณสามารถรับการแจ้งเตือน DM ใหม่ภายใน Twitter หรือด้วยข้อความหรืออีเมลแจ้งเตือนหากคุณตั้งค่าบัญชีด้วยวิธีนั้น

ภายใน Twitter เมื่อคุณได้รับ DM การแจ้งเตือนจะปรากฏขึ้นที่รางด้านซ้ายของหน้าจอหลักในรูปแบบของฟองอากาศพร้อมตัวเลขข้างลิงก์ข้อความ ตัวเลขนี้หมายถึงจำนวน DM ใหม่ที่คุณมี


ฉันสามารถ DM กับใครได้บ้าง?

โดยทั่วไปคุณสามารถส่ง DM ถึงใครก็ได้ที่ติดตามคุณ แต่มีข้อยกเว้นบางประการ หากบุคคลนั้นไม่ติดตามคุณ แต่เลือกที่จะรับ DM จากใครก็ตามคุณสามารถส่ง DM ถึงพวกเขาได้ หรือหากคุณเคยแลกเปลี่ยน DM กับบุคคลนั้นในอดีตคุณสามารถส่ง DM ถึงพวกเขาได้แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ติดตามคุณก็ตาม นอกจากนี้หากคุณเริ่ม DM ไปยังบุคคลมากกว่าหนึ่งคนทุกคนในกลุ่มจะสามารถตอบกลับทั้งกลุ่มได้แม้ว่าสมาชิกในกลุ่มจะไม่ได้ติดตามกันทั้งหมดก็ตาม

หากคุณต้องการส่ง DM ถึงใครบางคนใน Twitter แต่พวกเขาไม่ติดตามคุณคุณยังสามารถดึงดูดความสนใจของพวกเขาได้โดยใช้มือจับ (เช่น @abc123) ที่จุดเริ่มต้นของทวีต ทวีตจะไม่เข้าสู่ส่วนข้อความของพวกเขาเหมือนที่ DM จะทำ แต่จะเริ่มการแจ้งเตือนที่ผู้ใช้น่าจะเห็น


ฉันจะส่ง DM ได้อย่างไร?

ใช้ขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อเขียน DM:

  1. ในหน้าแรกของ Twitter ในรางด้านซ้ายให้เลือก ข้อความ.

  2. เกี่ยวกับ ข้อความ ที่ด้านบนสุดของหน้าจอให้เลือกไฟล์ ข้อความใหม่ ไอคอน (ซองจดหมาย)

    หรือคุณสามารถไปที่โปรไฟล์ของบุคคลนั้นและเลือกไฟล์ ข้อความใหม่ ไอคอน (ซองจดหมาย) ที่ด้านบนสุดของหน้าจอ

  3. A ข้อความใหม่ หน้าต่างจะปรากฏขึ้น พิมพ์ชื่อบุคคลที่คุณต้องการส่ง DM ไปให้จากนั้นเลือก ต่อไป.

  4. หน้าต่างข้อความปรากฏขึ้น หากคุณติดต่อกับบุคคลนั้นแล้วและยังไม่ได้ลบข้อความคุณจะเห็นข้อความเหล่านี้ในหน้าต่าง ในช่องข้อความพิมพ์ข้อความของคุณจากนั้นเลือกไฟล์ ส่ง (ลูกศรชี้ไปทางขวา) ข้อความจะปรากฏในหน้าต่างการส่งข้อความ

  5. หากผู้รับตอบกลับข้อความของพวกเขาจะปรากฏในหน้าต่างการส่งข้อความเช่นเดียวกับการแลกเปลี่ยนข้อความ

ฉันจะลบ DM ได้อย่างไร?

หากคุณต้องการลบข้อความโดยตรงก็ค่อนข้างตรงไปตรงมา

  1. ไปที่ของคุณ ข้อความ มาตรา.

  2. เลือก DM ที่คุณต้องการลบ

  3. เลือก ลบให้คุณ และข้อความจะถูกลบ