การแก้ไข RAW ใน Snapseed สำหรับ Android

ในปี 2014 โทรศัพท์ Android สามารถถ่ายภาพในรูปแบบ RAW ได้ รูปแบบ RAW อยู่ใน DNG ซึ่งเป็นมาตรฐานที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Adobe สำหรับรูปภาพ รูปแบบ RAW หมายถึงภาพที่ถ่ายในแบบที่ไม่สูญเสียซึ่งหมายความว่าภาพจะถูกประมวลผลน้อยที่สุดผ่านเซ็นเซอร์กล้อง สิ่งนี้มีความหมายสำหรับช่างภาพมือถือคือภาพของคุณสามารถแก้ไขได้ง่ายขึ้นโดยใช้ข้อมูลให้มากที่สุด นี่เป็นวิธีการที่ต้องการของช่างภาพหลาย ๆ คนดังนั้นเมื่อต้องแก้ไขหรือประมวลผลภาพคุณจะสูญเสียข้อมูลเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย โทรศัพท์ Windows ถ่ายภาพในรูปแบบนี้ด้วยซีรีส์ 1020 เมื่อไม่กี่ปีก่อนและ Android ประกาศว่าบันทึกเป็น RAW ในปี 2014 ปัญหาตรงนี้คือแน่ใจว่าคุณสามารถถ่ายเป็น RAW ได้ แต่คุณยังต้องนำไปแก้ไขบนเดสก์ท็อป ซอฟต์แวร์เพื่อใช้ประโยชน์จากไฟล์ RAW


ใช้ Snapseed

Snapseed เป็นของ Google โดยพื้นฐานแล้วคือ Photoshop สำหรับการถ่ายภาพบนมือถือ ใช้งานง่ายและอินเทอร์เฟซผู้ใช้นั้นง่ายมาก ถ้าคุณเป็นช่างภาพที่ใช้โทรศัพท์ Android ตอนนี้คุณสามารถแก้ไขภาพ RAW ของคุณผ่าน Snapseed บนโทรศัพท์ของคุณได้แล้ว 

นี่คือการอัปเกรดที่สำคัญสำหรับมือปืน Android ไม่จำเป็นต้องพูดสิ่งนี้ช่วยเพิ่มเติมแนวคิดในการพกพาไปในห้องมืดเคลื่อนที่ คุณมีระบบการตัดต่อที่ทรงพลังที่สุดระบบหนึ่งในโทรศัพท์ของคุณและสามารถเพิ่มขีดความสามารถของการประมวลผลภายหลังด้วยภาพ RAW

เรามองว่าแอปนี้เป็น Photoshop หรือ Lightroom ของการถ่ายภาพบนมือถือแม้ว่า Adobe จะพยายามพัฒนาแอปที่มีประสิทธิภาพมากพอที่จะกำจัด Snapseed ได้ ขออภัยแอปเวอร์ชัน iOS ไม่มีความสามารถนี้


ข้อ จำกัด ของรูปถ่ายโทรศัพท์ใน RAW

โปรดทราบว่ากล้องสมาร์ทโฟนยังคงถูก จำกัด ด้วยขนาดเซ็นเซอร์ เป็นเพียงกฎของฟิสิกส์ แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อช่างภาพในการสร้างภาพที่มีคุณภาพและน่าทึ่งผ่านโทรศัพท์ของพวกเขา เพิ่มความสามารถในการแก้ไข RAW ในตอนนี้และช่องว่างระหว่างกำลังปิดลงในอัตราที่น่าตกใจ ระบบปฏิบัติการ Android Marshmallow ทำให้ Android มีความคล้ายคลึงกับระบบ iOS มากขึ้นและมีการปิดช่องว่างอีกครั้งในด้านคุณภาพ เพิ่มความจริงที่ว่าการจับและแก้ไข RAW มีให้ใช้งานเฉพาะบน Android เท่านั้นและทำให้การโต้แย้งทำให้ Apple น่าสนใจขึ้นอีกเล็กน้อย

ความสามารถที่แท้จริงในการแก้ไข RAW หมายความว่าช่างภาพมือถือจะมีความยืดหยุ่นที่จำเป็นกว่าการทำงานในรูปแบบ JPEG มาตรฐาน คุณจะได้รับข้อมูลต้นฉบับที่ถ่ายด้วยกล้องโทรศัพท์ของคุณ

เมื่อคุณเปิด Snapseed และภาพ RAW ให้เปิดไฟล์ เครื่องมือพัฒนา. จากตรงนั้นคุณจะสามารถกระโดดเข้ามาโดยตรงและปรับแต่งค่าแสงคอนทราสต์สมดุลสีขาวความอิ่มตัวของแสงเงาไฮไลท์และโครงสร้างและทั้งหมดนี้โดยใช้ข้อมูล RAW ที่มาจากกล้องและเซ็นเซอร์ 

นี่เป็นขั้นตอนใหญ่ในการเพิ่มการควบคุมและคุณภาพของเอาต์พุตสำหรับการถ่ายภาพผ่านมือถือ