วิธีแก้ไขเมื่อ Facebook Messenger ไม่ทำงาน

Facebook Messenger เป็นวิธีที่สะดวกในการสื่อสารกับเพื่อนและครอบครัวด้วยข้อความเสียงและวิดีโอ อย่างไรก็ตามเมื่อ Messenger ไม่ทำงานให้คุณค้นหาสาเหตุและแก้ไข ด้านล่างนี้เป็นปัญหาทั่วไปและการแก้ไขที่คุณควรตรวจสอบก่อนติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Facebook

รูปภาพ Colin Anderson / Getty


สาเหตุของปัญหา Facebook Messenger

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ Facebook Messenger ไม่ทำงานตั้งแต่ปัญหาฮาร์ดแวร์ในตอนท้ายของคุณไปจนถึงข้อบกพร่องของซอฟต์แวร์ในส่วนท้ายของ Facebook คุณสามารถแก้ไขปัญหาได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยและแนวทางแก้ไขที่เป็นไปได้


วิธีแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ Facebook Messenger

นี่คือปัญหาทั่วไปบางส่วนที่ผู้ใช้รายงานพร้อมกับแนวทางแก้ไขที่เป็นไปได้ หากปัญหาที่คุณพบและแนวทางแก้ไขไม่อยู่ในรายการโปรดติดต่อ Facebook หากต้องการรายงานปัญหาไปยัง Facebook ให้เลือกไฟล์ เครื่องหมายคำถามที่มุมขวาบนของเพจ Facebook เลือก รายงานปัญหา, และปฏิบัติตามคำแนะนำบนหน้าจอ

  1. ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ หากอุปกรณ์ของคุณไม่ได้เชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายหรือเครือข่ายกำลังมีปัญหาคุณอาจไม่สามารถดูข้อความของคุณได้

  2. ตรวจสอบว่า Facebook Messenger ไม่ทำงาน เมื่อคุณไม่สามารถเข้าถึง Facebook Messenger ได้อาจเป็นปัญหาในฝั่งของ บริษัท ไม่ใช่ของคุณ

  3. เปิด Facebook Messenger หากชื่อในแถบด้านข้าง Facebook Messenger ของคุณเป็นสีเทาแสดงว่า Messenger ถูกปิดใช้งานหรือสถานะของคุณไม่พร้อมใช้งาน

    หากคุณไม่เห็นไฟแสดงสถานะสีเขียวข้างชื่อแสดงว่าคนนั้นออฟไลน์อยู่

  4. อัปเดตแอป หากคุณใช้แอพมือถือ Facebook Messenger และไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้คุณอาจต้องอัปเดตเป็นเวอร์ชันที่ใหม่กว่า

  5. ตรวจสอบลำโพงคอมพิวเตอร์ หากคุณกำลังสนทนาด้วยเสียงหรือวิดีโอบน Messenger และไม่มีเสียงมีวิธีแก้ไขง่ายๆ

  6. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บแคมใช้งานได้ ไม่มีวิดีโอ? แก้ไขปัญหากล้องคอมพิวเตอร์เพื่อวินิจฉัยปัญหา

  7. บล็อกผู้ใช้ไม่ให้ส่งข้อความถึงคุณ หากผู้ใช้สร้างความรำคาญหรือคุกคามคุณให้ปิดกั้นพวกเขาชั่วคราวหรือถาวรในไม่กี่คลิก หรือตรวจสอบว่าคุณบล็อกใครบางคนโดยไม่ได้ตั้งใจหรือไม่หากคุณไม่สามารถส่งข้อความถึงบุคคลใดบุคคลหนึ่งได้

  8. ตรวจสอบว่าคุณถูกบล็อกหรือไม่ หากมีคนบล็อกคุณใน Messenger หรือ Facebook คุณจะส่งข้อความหรือตอบกลับข้อความเก่าไม่ได้

  9. ยกเลิกการซ่อน Messenger หากคุณเห็นเฉพาะด้านบนสุดของแถบด้านข้าง Facebook Messenger ในหน้าต่างเบราว์เซอร์แสดงว่าแถบนั้นถูกซ่อนไว้ เลือกไฟล์  Options ไอคอน (ระบุด้วยเฟือง) เพื่อยกเลิกการซ่อนแถบด้านข้าง

  10. ปิด Messenger สำหรับเพื่อนของคุณบางคน ผู้ใช้ที่มีเพื่อนมากเกินกว่าที่แถบแชทจะรองรับอาจพบว่า Facebook Messenger มีปัญหาในการใช้งาน คุณสามารถลดความซับซ้อนของสิ่งต่างๆได้โดยปิดการใช้งาน Messenger สำหรับผู้ใช้บางราย