Facebook Messenger: ทุกสิ่งที่คุณต้องรู้

Messenger ซึ่งเป็นบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีของ Facebook เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2011 แทนที่ Facebook Chat คุณไม่จำเป็นต้องมีบัญชี Facebook เพื่อใช้ Messenger แม้ว่าทั้งสองจะเชื่อมต่อกันบางส่วนเมื่อคุณมีบัญชี Facebook แต่คุณไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเพื่อใช้ Messenger

Bailey Mariner / Lifewire


วิธีเข้าถึง Facebook Messenger

Messenger สามารถใช้ร่วมกับ Facebook บนคอมพิวเตอร์ของคุณที่ Messenger.com หรือเข้าถึงได้โดยใช้แอพ Messenger บนมือถือบนอุปกรณ์ Android และ iOS เนื่องจาก Messenger ทำงานบน iPhone จึงทำงานบน Apple Watch ได้ด้วย

แม้ว่า Messenger จะสามารถเข้าถึงได้ง่ายผ่านทางเว็บไซต์ Messenger บัญชี Facebook ของคุณบนคอมพิวเตอร์และแอพมือถือคุณสามารถติดตั้งโปรแกรมเสริมในบางเบราว์เซอร์เพื่อให้เข้าถึงได้เร็วขึ้น ส่วนเสริมเหล่านี้ไม่ใช่แอป Facebook อย่างเป็นทางการ เป็นส่วนขยายของบุคคลที่สามที่นักพัฒนาที่ไม่ใช่ Facebook ปล่อยให้ใช้งานฟรี ตัวอย่างเช่นผู้ใช้ Firefox สามารถวาง Messenger ไว้ที่ด้านข้างของหน้าจอและใช้งานได้ในขณะที่อยู่บนเว็บไซต์อื่น ๆ แบบแบ่งหน้าจอโดยใช้ Messenger เป็นส่วนเสริมของ Facebook

คุณไม่จำเป็นต้องมีบัญชี Facebook เพื่อใช้ Messenger ดังนั้นจึงมีให้สำหรับบุคคลที่ไม่ได้สมัครใช้งาน Facebook หรือปิดบัญชีไปแล้ว


ส่งข้อความรูปภาพและวิดีโอ

หลัก ๆ แล้ว Messenger เป็นแอปส่งข้อความสำหรับการส่งข้อความทั้งแบบตัวต่อตัวและแบบกลุ่ม แต่ยังสามารถส่งรูปภาพและวิดีโอได้ด้วย Messenger ยังมีอิโมจิสติกเกอร์และ GIF ในตัวมากมาย

คุณสมบัติที่มีประโยชน์บางอย่างที่รวมอยู่ใน Messenger คือตัวบ่งชี้การพิมพ์เพื่อดูว่าบุคคลใดกำลังพิมพ์ใบตอบรับที่ส่งใบตอบรับการอ่านและการประทับเวลาเมื่อมีการส่งข้อความและอีกคุณสมบัติหนึ่งเมื่อผู้รับอ่านข้อความล่าสุด

เช่นเดียวกับบน Facebook Messenger ให้คุณตอบสนองต่อข้อความทั้งบนเว็บไซต์และแอป

สิ่งที่ยอดเยี่ยมอีกอย่างในการแชร์รูปภาพและวิดีโอผ่าน Messenger คือแอปและเว็บไซต์รวบรวมไฟล์สื่อทั้งหมดเพื่อให้คุณสามารถกรองผ่านไฟล์เหล่านั้นได้อย่างรวดเร็ว

หากคุณใช้ Messenger ด้วยบัญชี Facebook ของคุณข้อความ Facebook ส่วนตัวจะปรากฏใน Messenger คุณสามารถลบข้อความเหล่านี้รวมทั้งเก็บถาวรและยกเลิกการเก็บข้อความเพื่อซ่อนหรือแสดงจากมุมมองคงที่


โทรออกด้วยเสียงหรือวิดีโอ

Messenger ยังรองรับการโทรด้วยเสียงและวิดีโอจากทั้งแอพมือถือเว็บไซต์ Messenger บนเดสก์ท็อปและเว็บไซต์ Facebook ไอคอนโทรศัพท์ใช้สำหรับการโทรด้วยเสียงในขณะที่ไอคอนกล้องจะโทรวิดีโอแบบเห็นหน้ากัน

หากคุณใช้คุณสมบัติการโทรของ Messenger บน Wi-Fi คุณสามารถใช้แอปหรือเว็บไซต์เพื่อโทรผ่านอินเทอร์เน็ตได้ฟรี


ส่งเงิน

Messenger ทำหน้าที่เป็นวิธีง่ายๆในการส่งเงินให้กับผู้คนโดยใช้ข้อมูลบัตรเดบิตของคุณ คุณสามารถทำได้จากทั้งเว็บไซต์และแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

ใช้ ส่งเงิน จากคอมพิวเตอร์หรือปุ่ม การชำระเงิน ปุ่มในแอปเพื่อส่งหรือขอเงิน หรือคุณสามารถส่งข้อความพร้อมราคาจากนั้นคลิกเพื่อเปิดข้อความแจ้งเพื่อชำระเงินหรือขอรับการชำระเงิน คุณสามารถเพิ่มบันทึกสั้น ๆ ลงในธุรกรรมเพื่อให้คุณจำวัตถุประสงค์ได้


เล่นเกมส์

Messenger ช่วยให้คุณเล่นเกมภายในแอพหรือเว็บไซต์ Messenger.com ได้แม้ในขณะที่อยู่ในข้อความกลุ่ม คุณไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปอื่นหรือไปที่เว็บไซต์อื่นเพื่อเริ่มเล่นกับผู้ใช้ Messenger รายอื่น

แบ่งปันตำแหน่งของคุณ

แทนที่จะใช้แอปเฉพาะเพื่อแสดงว่าคุณอยู่ที่ไหนคุณสามารถให้ผู้รับติดตามตำแหน่งของคุณได้นานถึงหนึ่งชั่วโมงด้วยคุณสมบัติการแชร์ตำแหน่งในตัวของ Messenger ซึ่งใช้งานได้จากแอพมือถือเท่านั้น

คุณสมบัติ Facebook Messenger

แม้ว่า Messenger จะไม่มีปฏิทิน แต่ก็ให้คุณสร้างการแจ้งเตือนกิจกรรมผ่านปุ่มเตือนความจำบนแอพมือถือ อีกวิธีหนึ่งที่ทำได้อย่างเป็นระเบียบคือส่งข้อความที่มีการอ้างอิงถึงวันและแอปจะถามคุณโดยอัตโนมัติว่าคุณต้องการแจ้งเตือนหรือไม่ เช่นเดียวกับแอพอื่น ๆ อีกมากมาย Facebook Messenger มีโหมดมืด

จากภายในข้อความในแอพมือถือ Messenger ช่วยให้คุณขอรถจากบัญชี Lyft หรือ Uber ของคุณ

ชื่อของข้อความกลุ่มสามารถกำหนดเองได้เช่นเดียวกับชื่อเล่นของผู้ที่เกี่ยวข้อง ชุดรูปแบบสีของชุดข้อความการสนทนาแต่ละชุดสามารถแก้ไขได้เช่นกัน

สามารถส่งคลิปเสียงผ่าน Messenger ได้หากคุณต้องการส่งข้อความโดยไม่ต้องส่งข้อความหรือโทรแบบเสียงเต็ม

การแจ้งเตือนสามารถปิดเสียงตามการสนทนาตามจำนวนชั่วโมงที่กำหนดหรือปิดโดยสิ้นเชิงทั้งสำหรับ Messenger เวอร์ชันเดสก์ท็อปและผ่านแอปมือถือ

เพิ่มผู้ติดต่อ Messenger ใหม่โดยเชิญผู้ติดต่อจากโทรศัพท์ของคุณหรือถ้าคุณใช้ Facebook เพื่อนใน Facebook ของคุณ นอกจากนี้ยังมีรหัสสแกนแบบกำหนดเองที่คุณสามารถคว้าจากภายในแอพและแชร์กับผู้อื่นซึ่งจะสามารถสแกนโค้ดของคุณเพื่อเพิ่มคุณใน Messenger ได้ทันที