เกี่ยวกับ: ว่าง: หน้านี้ในเว็บเบราว์เซอร์ของคุณคืออะไร?

คุณอาจคุ้นเคยกับแถบที่อยู่ของเบราว์เซอร์ของคุณกล่องข้อความที่มี URL ของหน้าเว็บไซต์ที่คุณกำลังเปิดอยู่ในขณะนี้ แต่คุณอาจแปลกใจเมื่อเห็นเกี่ยวกับ: ว่างไว้ที่นั่นแทนที่จะเป็นที่อยู่หน้าเว็บจริง .

สามัญสำนึกอาจช่วยให้เห็นได้ชัดว่าส่วนว่างของ about: blank นั้นเกี่ยวข้องอย่างชัดเจนกับการที่คุณกำลังดูหน้าว่างทั้งหมดในเว็บเบราว์เซอร์ของคุณ

เกี่ยวกับ: ว่างเปล่า

คุณสามารถลองด้วยตัวเองได้เลย เพียงแค่เปิดแท็บหรือหน้าต่างเบราว์เซอร์อื่นแล้วพิมพ์ดังต่อไปนี้จากนั้นกด เข้าสู่:

เกี่ยวกับ: ว่างเปล่า

ไม่มีช่องว่างไม่มี http หรือ www - เพียงสองคำที่มีเครื่องหมายทวิภาคอยู่ตรงกลาง หน้าว่างควร "โหลด" ทันที

ง่ายพอ ... แต่ประเด็นคืออะไร?


เหตุใดเบราว์เซอร์จึงมี About: Blank Page?

ในทางเทคนิคเบราว์เซอร์ที่มีหน้าเกี่ยวกับ: ว่างจะมีหนึ่งหน้าเนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของโครงร่างเกี่ยวกับ URI ซึ่งเป็นชุดกฎกึ่งมาตรฐานสำหรับจัดการคำสั่งภายในที่เบราว์เซอร์เลือกใช้

กล่าวอีกนัยหนึ่ง about: blank เป็นเพียงหนึ่งในหลาย ๆ ตัวเลือกเกี่ยวกับ: [command] ที่มีอยู่ในคอลเลกชัน about ซึ่งแต่ละตัวสามารถใช้เพื่อเรียกใช้ฟังก์ชันเฉพาะภายในเบราว์เซอร์เอง การกำหนดคำสั่งล่วงหน้าด้วย about ทำให้เบราว์เซอร์เข้าใจได้ชัดเจนว่าคุณต้องการทำสิ่งที่อยู่ภายในเครื่องไม่ใช่ไปที่หน้าเว็บจริง

การดำเนินการ เกี่ยวกับ: ว่างเปล่า ในเบราว์เซอร์ใดก็ได้เช่น Chrome, Firefox, Edge หรือ Safari และแม้แต่เบราว์เซอร์มือถือจะแสดงหน้าว่าง เป็นคำสั่งเกี่ยวกับคำสั่งเดียวที่รองรับได้ดีในทุกเบราว์เซอร์

คนทั่วไปอื่น ๆ ได้แก่ เกี่ยวกับ: เกี่ยวกับซึ่งแสดงรายการคำสั่งทั้งหมดที่มีหรือเพิ่มเติมเกี่ยวกับเบราว์เซอร์ เกี่ยวกับปลั๊กอินซึ่งแสดงเนื้อหาปลั๊กอินและส่วนเสริมที่ติดตั้งและ เกี่ยวกับ: แคชซึ่งแสดงข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่เก็บไว้ในแคช

เบราว์เซอร์ส่วนใหญ่จะแปลคำสั่งเกี่ยวกับคำสั่งเหล่านี้เป็น URL ภายในที่กำหนดเองมากขึ้น แต่เท่าที่เราทราบนั้นไม่เคยเกิดขึ้นกับ about: blank


ทำไมคุณถึงเคยใช้ About: Blank?

ดูเหมือนว่าจะเป็นคุณลักษณะที่ไร้ประโยชน์เช่นการโหลดหน้าว่าง แต่อาจเป็นคุณลักษณะที่ใช้บ่อยที่สุดเกี่ยวกับคำสั่งในเบราว์เซอร์และด้วยเหตุผลที่ดี

เหตุผลทั่วไปอย่างหนึ่งที่ใช้ about: blank คือเป็นโฮมเพจของคุณ หน้าแรกทำหน้าที่เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการเรียกดูของคุณและในบางครั้งเครื่องมือค้นหาหน้าเว็บเมลหรือไซต์ข่าวสารก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเยี่ยมแม้แต่ผู้ใช้ระดับปานกลางก็จะพบว่าหน้าเดิมโหลดซ้ำแล้วซ้ำอีกเหมือนใหม่ จำเป็นต้องเปิดหน้าต่างเบราว์เซอร์อาจกลายเป็นเรื่องที่น่ารำคาญมาก

การเปิดหน้าต่างใหม่และโหลดหน้าเว็บทันทีเนื่องจากว่างเปล่าจะช่วยให้คุณมีอิสระมากขึ้นในการตัดสินใจว่าจะทำอะไรกับมันในครั้งนี้

หน้าแรกเปล่าผ่าน about: blank ยังมีประโยชน์หากคุณใช้แบนด์วิดท์ต่ำหรือการเชื่อมต่อแบบจ่ายต่อการใช้งาน (มิเตอร์) ช่วยประหยัดเวลาได้มากและมักใช้เงินในสถานการณ์เหล่านี้เนื่องจากหน้าเว็บที่ไม่จำเป็นต้องใช้ไม่ได้โหลดโดยอัตโนมัติซ้ำแล้วซ้ำเล่าทุกครั้งที่เปิดเบราว์เซอร์

ดูวิธีตั้งค่าโฮมเพจใน Windows และวิธีตั้งค่าโฮมเพจบน Mac หากคุณสนใจที่จะเปลี่ยนเป็น about: blank


เกี่ยวกับ: มัลแวร์เปล่า?

ไม่ไม่อย่างแน่นอน การเห็นเกี่ยวกับ: ว่างในเว็บเบราว์เซอร์ของคุณไม่ได้แปลว่ามีอะไรผิดปกติ

ที่กล่าวว่าเห็นเป็นหน้าแรกของคุณเมื่อคุณไม่ได้ตั้งค่าเป็นหน้านั้นหรือเห็นตลอดเวลาเมื่อคุณตั้งใจจะไปที่เว็บไซต์จริงอื่น ๆ อาจหมายความว่ามีบางอย่างผิดปกติและอาจหมายความว่ามีมัลแวร์หรือเกี่ยวข้องกับ ทางใดทางหนึ่ง.

เมื่อมัลแวร์เกี่ยวข้องกับหน้า about: blank มักจะมีอาการอื่น ๆ ที่ชี้ไปที่หน้านั้นเช่นข้อความแบบสุ่มที่ตั้งค่าเป็นไฮเปอร์ลิงก์ในเว็บไซต์ที่คุณเยี่ยมชมข้อความป๊อปอัปไวรัสปลอมและซอฟต์แวร์แปลก ๆ อื่น ๆ ที่ติดตั้งในคอมพิวเตอร์ของคุณ จำไม่ได้ว่าวางไว้ที่นั่น

ที่แย่ที่สุดสิ่งที่ไม่คาดคิดเกี่ยวกับ: หน้าแรกว่างเปล่าคืออาการของปัญหาหรือผลจากการล้างมัลแวร์ ถ้าทำได้ก็แค่เปลี่ยนโฮมเพจกลับไปเป็นเหมือนเดิม หากไม่ได้ผลหรือคุณมีเหตุผลอื่นที่เชื่อว่าคอมพิวเตอร์ของคุณอาจติดไวรัสให้ทำการสแกนหาไวรัสและมัลแวร์อื่น ๆ โดยสมบูรณ์