การแก้ไขอย่างง่ายสำหรับปัญหาการติดตาม Magic Mouse

Magic Mouse เริ่มต้นของ Apple และ Magic Mouse 2 ที่ตามมาแสดงให้เห็นถึงความแปลกประหลาดเล็กน้อย คุณอาจไม่คิดเกี่ยวกับ Magic Mouse จนกว่ามันจะหยุดติดตามกะทันหันเคอร์เซอร์จะกระตุกหรือเคอร์เซอร์เคลื่อนที่ช้ามากหรือเร็วมาก เมื่อเมาส์ Apple ของคุณไม่ทำงานคุณสามารถลองแก้ไขได้หลายวิธี

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Magic Mouse 2 และ Magic Mouse เริ่มต้นที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ Mac ที่รองรับ Bluetooth ด้วย macOS Catalina (10.15) ผ่าน OS X El Capitan (10.11)


สาเหตุของเมาส์ Apple ไม่ทำงาน

เมื่อ Magic Mouse สูญเสียการเชื่อมต่อ Bluetooth กับคอมพิวเตอร์หรือแบตเตอรี่หมดก็จะไม่ทำงาน หากเซ็นเซอร์ออปติคัลสกปรกเคอร์เซอร์อาจเคลื่อนที่ในลักษณะกระตุก หากเคอร์เซอร์เคลื่อนที่ช้าหรือเร็วเกินไปการตั้งค่าอาจเป็นสาเหตุ ไฟล์ค่ากำหนดที่เสียหายอาจทำให้เกิดการเคลื่อนไหวที่กระตุกได้ทุกประเภท


วิธีแก้ไขปัญหาการติดตามเมจิกเมาส์

การแก้ไขส่วนใหญ่สำหรับเมาส์ของ Apple ทำงานไม่ถูกต้องนั้นง่ายมาก ลองใช้วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้เพื่อให้เมาส์ของคุณทำงานได้ในเวลาอันรวดเร็ว

  1. ใส่แบตเตอรี่ใหม่หากคุณใช้ Magic Mouse รุ่นแรก และพบกับพฤติกรรมการติดตามที่ลังเล สาเหตุที่เป็นไปได้มากที่สุดคือแบตเตอรี่ในเมาส์ขาดการสัมผัสกับขั้วแบตเตอรี่ ผลลัพธ์คือ Magic Mouse และ Mac ขาดการเชื่อมต่อบลูทู ธ ชั่วขณะ หากต้องการดูว่าเมาส์มีปัญหาในการเชื่อมต่อแบตเตอรี่หรือไม่ให้ยก Magic Mouse ออกจากพื้นผิวที่คุณกำลังใช้งานอยู่ หากไฟ LED สีเขียวกะพริบแสดงว่าแบตเตอรี่อาจหลวม มีหลายวิธีในการแก้ไขปัญหาการตัดการเชื่อมต่อของ Magic Mouse เหล่านี้

  2. ชาร์จไฟล์ แบตเตอรี่ของ เมาส์เมจิก 2. ไม่มีปัญหาขั้วแบตเตอรี่เนื่องจากไม่ใช้แบตเตอรี่ AA มาตรฐาน แต่ Apple ได้สร้างชุดแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้เองสำหรับเมาส์รุ่นที่สองที่คุณไม่สามารถเข้าถึงได้ ตรวจสอบการชาร์จแบตเตอรี่โดยคลิกที่ไอคอน Bluetooth บนแถบเมนูของ Mac หรือในการตั้งค่าระบบเมาส์ หากประจุไฟต่ำให้หยุดพักและเสียบปลั๊ก

  3. แก้ไขเซ็นเซอร์ออปติคัลสกปรก หากคุณมี Magic Mouse 2 หรือสามารถขจัดปัญหาแบตเตอรี่ใน Magic Mouse รุ่นแรกของคุณเมาส์อาจข้ามหรือลังเลเนื่องจากมีเศษหรือสิ่งสกปรกติดอยู่ในเซ็นเซอร์ออปติคัลของเมาส์ ในการแก้ไขปัญหานี้ให้พลิกเมาส์และใช้ลมอัดเพื่อเป่าสิ่งสกปรกออก หากคุณไม่มีอากาศอัดอยู่ในมือให้เป่าเข้าไปในช่องเปิดของเซ็นเซอร์ ก่อนวางเมาส์บนพื้นผิวการทำงานของคุณให้ทำความสะอาดแผ่นรองเมาส์หรือพื้นที่เดสก์ท็อปที่คุณใช้ Magic Mouse

  4. ตรวจสอบการตั้งค่า Magic Mouse ไปที่ การตั้งค่าระบบ > เม้าส์ > ชี้และคลิก. หากแถบเลื่อนความเร็วในการติดตามถูกตั้งค่าเป็นความเร็วที่ช้ามากหรือเร็วมากให้ปรับเป็นความเร็วที่เหมาะสมกับคุณมากขึ้น

  5. ลบไฟล์การกำหนดลักษณะที่เสียหาย ไฟล์ค่ากำหนดที่ Mac ของคุณใช้กำหนดค่า Magic Mouse เมื่อคุณเปิดใช้ครั้งแรกอาจเสียหาย ค้นหาไฟล์ ~ / Library / Preferences ไฟล์แล้วลากสองไฟล์ต่อไปนี้ไปที่ถังขยะ

    • com.apple.AppleMultitouchMouse.plist
    • com.apple.driver.AppleBluetoothMultitouch.mouse.plist

    เมื่อคุณรีสตาร์ท Mac เครื่องจะสร้างไฟล์การกำหนดลักษณะเริ่มต้นสำหรับเมาส์ขึ้นมาใหม่ เปิด การตั้งค่าระบบ และกำหนดค่าเมาส์ใหม่ตามความต้องการของคุณ

    ก่อนที่จะเปลี่ยนหรือลบไฟล์ในโฟลเดอร์ Library ให้ใช้ Time Machine เพื่อสำรองข้อมูลในคอมพิวเตอร์ของคุณ

    ไฟล์ ~ / Library / Preferences จะซ่อนอยู่ใน Mac โดยค่าเริ่มต้น เข้าถึงได้โดยไปที่ Finder > Go > ไปยังโฟลเดอร์ และการพิมพ์ ~ / Library. จากนั้นเลือก Go.

  6. ขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ หากการแก้ไขเหล่านี้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้แสดงว่าคุณอาจมีปัญหาฮาร์ดแวร์อยู่ในมือ นัดหมายที่ Apple Store หรือนำเมาส์ไปให้ผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจาก Apple เพื่อประเมินและหากเป็นไปได้ให้ซ่อมแซมเมาส์