เครื่องจำลองการบินยอดนิยมสำหรับ Linux

หากคุณอยากบินมาโดยตลอด แต่ถูกหักค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงจากการบินเครื่องบินจริงคุณอาจต้องการลองใช้เครื่องจำลองการบินที่มีให้สำหรับระบบ Linux ด้วยคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊กประสิทธิภาพสูงในปัจจุบันและจอภาพกว้างความละเอียดสูงคุณจะได้สัมผัสกับความตื่นเต้นในการบินด้วยเครื่องบินของคุณเองจากความปลอดภัยในบ้านหรือที่ทำงานของคุณ เครื่องจำลองการบินช่วยให้คุณสามารถเลือกเครื่องบินได้หลากหลายประเภทตั้งแต่เครื่องบินเทอร์โบขนาดเล็กไปจนถึงเครื่องบินไอพ่นของสายการบินขนาดใหญ่และบินไปยังที่ต่างๆบนโลกและสนามบินหลายแห่งในเมืองต่างๆ


X-Plane

สิ่งที่เราชอบ

  • ผู้นำในประเภท

  • พร้อมใช้งานบน Steam

  • มีการสาธิต

  • การจำลองที่มีรายละเอียดมาก

สิ่งที่เราไม่ชอบ

  • ค่อนข้างแพง

  • ต้องใช้คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพพอสมควร

X-Plane เป็นหนึ่งในแพ็คเกจซอฟต์แวร์จำลองการบินที่ทันสมัยที่สุดสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและมีทิวทัศน์ที่สมบูรณ์ของดาวเคราะห์โลกและดาวอังคาร X-Plane สร้างแบบจำลองการบินที่เหมือนจริงโดยการคำนวณกองกำลังที่กระทำกับแต่ละส่วนของเครื่องบิน ซึ่งรวมถึงความปั่นป่วนเอฟเฟกต์ภาคพื้นดินและการจำลอง Downdraft แม้แต่สภาพอากาศก็จำลองได้อย่างสมจริงโดยใช้ข้อมูลสภาพอากาศที่ดาวน์โหลดในช่วงเวลาที่กำหนด

ภูมิประเทศได้รับการจำลองตามข้อมูลจากภารกิจภูมิประเทศของรถรับส่งด้วยเรดาร์และสภาพแวดล้อมจะเคลื่อนไหวโดยใช้การจำลองการจราจรบนท้องถนน X-Plane 11 มีสนามบินมากกว่า 25,000 แห่ง การปรับปรุงประสิทธิภาพทำให้การใช้หน่วยความจำลดลงและเพิ่มความเร็วในการโหลด มีการเพิ่มโมเดลเครื่องบินเพิ่มเติมและเครื่องมือในการสร้างเครื่องบินของคุณเองได้รับการปรับปรุง

ซอฟต์แวร์นี้มีจำหน่ายในราคาประมาณ 60 เหรียญและมีดีวีดีแปดแผ่นซึ่งรวมถึงข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมด

ทางเลือกฟรีและโอเพ่นซอร์สสำหรับ X-Plane คือ FlightGear ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนามาเป็นเวลาสิบปีและมาไกล เป็นโปรแกรมจำลองการบินที่มีความสมจริงสูงสำหรับใช้งานบนพีซีทั่วไป ได้รับการพัฒนาบน Linux แต่ยังสามารถใช้ได้กับแพลตฟอร์มทั่วไปส่วนใหญ่ เครื่องบินและภูมิประเทศที่หลากหลายและการจำลองพฤติกรรมของเครื่องบินและสภาพแวดล้อมที่เหมือนจริงรวมถึงดวงอาทิตย์ดวงจันทร์และโลกทำให้ทั้งสนุกและให้คำแนะนำ

ซื้อ X-Plane


FlightGear

สิ่งที่เราชอบ

  • โอเพ่นซอร์สเต็มรูปแบบและไม่มีค่าใช้จ่าย

  • พัฒนามานานหลายปีโดยมีรายละเอียดมาก

  • กำหนดค่าได้ด้วยการปรับแต่งมากมาย

  • เปิดและเข้าถึงได้สำหรับการดัดแปลง

สิ่งที่เราไม่ชอบ

  • เทคนิคเพิ่มเติมในลักษณะ

  • ต้องมีการกำหนดค่าบางอย่าง

เครื่องยนต์จำลองและการเรนเดอร์กราฟิก 3D ของ FlightGear นั้นล้ำหน้ามากจนระบบนี้ใช้สำหรับโครงการทุกประเภทเช่นระบบวิเคราะห์ปัญหาการสั่นในเครื่องบินไอพ่นหรือเป็นเครื่องมือสร้างภาพสำหรับอากาศยานไร้คนขับ การจำลองโดยใช้ FlightGear ถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งของรายการทีวี Justice เพื่อให้ภาพประกอบในการสอบสวนเครื่องบินตก

ดาวน์โหลด FlightGear


JSBSim



JSBSim ใช้แบบจำลองพลวัตการบิน (FDM) ซึ่งใช้ในการจำลองแรงทางกายภาพที่เคลื่อนย้ายเครื่องบินจรวดและวัตถุบินอื่น ๆ กองกำลังดังกล่าวรวมถึงกลไกการควบคุมใด ๆ ที่ใช้กับวัตถุเช่นเดียวกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ดังนั้นอันนี้จึงไม่ใช่โปรแกรมจำลองการบินเต็มรูปแบบเป็นเพียงแกนทางคณิตศาสตร์ของหนึ่งเท่านั้น ซอฟต์แวร์ช่วยให้คุณกำหนดค่าระบบควบคุมการบินอากาศพลศาสตร์การขับเคลื่อนและการจัดเรียงเกียร์ลงจอดโดยใช้ไฟล์การกำหนดค่าตาม XML สามารถจำลองเอฟเฟกต์ของโลกหมุนเช่นโคริโอลิสและแรงเหวี่ยง ข้อมูลสามารถส่งออกทางหน้าจอไฟล์หรือซ็อกเก็ต

ดาวน์โหลด JSBSim