วิธีใช้ Google Drive กับ Linux

การทำงานกับ Google Drive บนระบบปฏิบัติการเช่น Windows และ macOS ทำให้การใช้บริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์เป็นเรื่องง่าย ถึงกระนั้นการใช้ Google Drive บน Linux ก็ง่ายพอ ๆ กัน


ใช้ Google Drive บน Linux ด้วยเว็บเบราว์เซอร์

Google ไดรฟ์สามารถใช้ได้กับเว็บเบราว์เซอร์สมัยใหม่ เว็บเบราว์เซอร์ที่รู้จักกันดีเช่น Firefox, Chrome และ Opera ทำงานได้ดีกับ Google Drive เช่นเดียวกับเว็บเบราว์เซอร์ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักเช่น Epiphany, Midori และ Vivaldi Google ไดรฟ์บน Linux ยังทำงานร่วมกับบัญชีที่ใช้การตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัย (2FA)

คุณลักษณะหนึ่งที่ได้รับผลกระทบคือความสามารถในการทำงานแบบออฟไลน์กับเอกสารในไดรฟ์ เว็บเบราว์เซอร์เดียวที่คุณลักษณะนี้ใช้ได้คือ Google Chrome และ Chromium ซึ่งเป็น Chrome เวอร์ชันโอเพนซอร์ส เพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้นให้ทำดังต่อไปนี้:

  1. เปิด Google Chrome

  2. ไปที่ Google Drive

  3. เลือก เกียร์ ไอคอน

  4. เลือก การตั้งค่า.

  5. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ออฟไลน์ เลือก ซิงค์ไฟล์ Google เอกสารชีตสไลด์และภาพวาดกับคอมพิวเตอร์เครื่องนี้เพื่อให้คุณสามารถแก้ไขแบบออฟไลน์ได้ กล่องกาเครื่องหมาย

    คุณจะไม่พบการตั้งค่าออฟไลน์ในเว็บเบราว์เซอร์ Firefox หรือ Opera

  6. คุณอาจได้รับแจ้งให้ติดตั้งส่วนขยาย Google Docs Offline


ใช้ Google Drive บน Linux ใน GNOME

หากการแจกจ่ายของคุณใช้ GNOME Desktop Environment คุณสามารถเพิ่มบัญชี Google Drive ของคุณในคุณสมบัติบัญชีออนไลน์ การทำเช่นนี้จะรวมบัญชี Google ของคุณเข้ากับปฏิทิน GNOME, Evolution Groupware Suite (อีเมลสิ่งที่ต้องทำปฏิทินงานและรายชื่อติดต่อ) และอื่น ๆ โดยทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. จาก ภาพรวมกิจกรรม GNOME, เปิด การตั้งค่า.

  2. เลือก บัญชีออนไลน์.

  3. เลือก Google.

  4. ทำตามขั้นตอนการลงชื่อเข้าใช้บัญชี

  5. เมื่อขั้นตอนการลงชื่อเข้าใช้เสร็จสมบูรณ์ให้เลือกบริการของ Google ที่คุณต้องการเชื่อมต่อกับเดสก์ท็อป GNOME จากนั้นปิดหน้าต่างนั้นและหน้าต่างการตั้งค่า

  6. เปิดตัวจัดการไฟล์ GNOME เพื่อดูรายการใหม่ในแถบด้านข้างทางซ้ายด้วยบัญชี Google ของคุณ เลือกบัญชีที่จะติดตั้ง Google Drive ของคุณ

  7. คุณสามารถเปิดแก้ไขสร้างและลบไฟล์จากตำแหน่งนั้นได้ราวกับว่าไฟล์เหล่านี้อยู่ในไดรฟ์ของคุณ

เนื่องจาก Google Drive ติดตั้งเป็นระบบไฟล์ระยะไกลระยะเวลาที่ใช้ก่อนที่ไดเรกทอรีจะพร้อมใช้งานจึงขึ้นอยู่กับจำนวนไฟล์และโฟลเดอร์ที่บันทึกไปยัง Google Drive นอกจากนี้ทุกครั้งที่คุณรีบูตเดสก์ท็อปคุณต้องต่อเชื่อมบัญชีไดรฟ์ใหม่โดยเปิดตัวจัดการไฟล์และเลือกรายการบัญชี Google


ใช้ Google Drive บน Linux ด้วยโซลูชันของบุคคลที่สาม

Google ไม่ได้สร้างไคลเอ็นต์ Drive สำหรับ Linux อย่างไรก็ตามมีเครื่องมือบางอย่างจากนักพัฒนาบุคคลที่สาม Insync เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ซิงค์ Google Drive กับ Linux

Insync เป็นเครื่องมือซิงค์ระหว่างไดรฟ์กับเดสก์ท็อปข้ามแพลตฟอร์มที่สำรองข้อมูลและซิงค์ Google ไดรฟ์กับเดสก์ท็อป Linux มีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับ Insync แม้ว่า; ใบอนุญาต Insync ใบเดียวมีค่าใช้จ่าย $ 29.99 ต่อบัญชีผู้ใช้ หากคุณเป็นผู้ใช้ขั้นสูงของ Google Drive ที่ทำงานบนเดสก์ท็อป Linux ซอฟต์แวร์จะคุ้มค่ากับราคา

ในการติดตั้ง Insync บน Linux ให้ทำดังต่อไปนี้:

คำแนะนำด้านล่างแสดงโดยใช้ Elementary OS ซึ่งใช้ Ubuntu Linux

  1. ดาวน์โหลด Insync รุ่นล่าสุด

  2. บันทึกไฟล์เป็น / home / USER / ดาวน์โหลดที่นี่มี USER คือชื่อผู้ใช้ Linux ของคุณ

  3. เปิดหน้าต่างเทอร์มินัล

  4. เปลี่ยนเป็นไดเร็กทอรีที่มีไฟล์ด้วยคำสั่ง:

    cd ~ / ดาวน์โหลด

  5. ติดตั้งไฟล์ใหม่ด้วยคำสั่ง:

    sudo apt ติดตั้ง. /insync*.deb

  6. อนุญาตให้การติดตั้งเสร็จสมบูรณ์

  7. เริ่มอินสแตนซ์ของ Insync ที่ติดตั้งใหม่จากเมนูเดสก์ท็อป

  8. เมื่อคุณเริ่ม Insync คุณจะได้รับแจ้งให้เปิดใช้งานการรวม Nautilus (ตัวจัดการไฟล์) เมื่อได้รับแจ้งให้เลือก ใช่ เพื่อเพิ่มการรวมการซิงค์กับตัวจัดการไฟล์ GNOME

  9. หน้าต่างเทอร์มินัลจะแจ้งให้คุณใส่รหัสผ่านผู้ใช้ของคุณ (สำหรับการติดตั้งส่วนประกอบการรวม Nautilus ที่จำเป็น) ในระหว่างการติดตั้งนี้คุณจะได้รับแจ้งให้พิมพ์ yจากนั้นกดปุ่มใด ๆ เพื่อดำเนินการต่อ

  10. อีกหน้าต่างใหม่จะเปิดขึ้นซึ่งคุณสามารถเริ่มบริการ Insync ได้ เลือก เริ่ม Insync จากนั้นเลือก ปิดหน้านี้.

  11. ในหน้าต่าง Insync ขอให้คุณเพิ่มบัญชี Google ให้เลือก เพิ่มบัญชี Googleจากนั้นดำเนินการผ่านตัวช่วยสร้างการลงชื่อเข้าใช้บัญชี

  12. ซึ่งจะเปิดเว็บเบราว์เซอร์เริ่มต้นของคุณซึ่งคุณจะลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณ หลังจากลงชื่อเข้าใช้แล้วให้เลือก อนุญาต เพื่อให้สิทธิ์ Insync ในการเข้าถึงบัญชี Google ของคุณ

  13. หน้าต่าง Insync จะเปิดขึ้นและแนะนำคุณตลอดขั้นตอนการเลือกตำแหน่งเริ่มต้นเพื่อซิงค์ไดรฟ์กับเดสก์ท็อปของคุณ

    โดยค่าเริ่มต้นตำแหน่งนี้คือ / home / USERNAME / GOOGLEACCOUNTโดยที่ USERNAME คือชื่อผู้ใช้ Linux ของคุณและ GOOGLEACCOUNT คือที่อยู่อีเมลที่เชื่อมโยงกับบัญชี Google ที่เชื่อมต่อของคุณ หากต้องการเปลี่ยนตำแหน่งให้เลือก เปลี่ยนแปลง บนหน้าจอสุดท้ายของวิซาร์ดจากนั้นเลือกตำแหน่งอื่นสำหรับการซิงค์

  14. ตอนนี้คุณพร้อมที่จะเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การซิงค์ Google Drive-to-Linux-Desktop ที่ยอดเยี่ยมแล้ว