Acquia คืออะไรและเกี่ยวข้องกับ Drupal อย่างไร?

Drupal เป็นระบบจัดการเนื้อหา (CMS) ฟรี Acquia เป็น บริษัท ที่ให้บริการ Drupal แบบชำระเงินและยังสนับสนุนรหัสสำคัญให้กับชุมชน Drupal อย่างอิสระ

ความสับสนระหว่างทั้งสองเกิดจากการที่ Dries Buytaert บุคคลคนเดียวกันเริ่มโครงการทั้งสอง ในปี 2001 Buytaert เปิดตัว Drupal เป็นซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาและคนอื่น ๆ อีกหลายพันคนได้ทำงานประดิษฐ์ Drupal ให้เป็น CMS แบบโอเพนซอร์สยอดนิยมในปัจจุบัน คุณสามารถดาวน์โหลดใช้และแก้ไข Drupal และโมดูล Drupal หลายพันรายการได้ฟรี


ประวัติความเป็นมาของ Acquia

ในปี 2007 หลังจากการพัฒนา Drupal ชั้นนำหลายปีในช่วงเวลาว่าง Buytaert ประกาศว่าเขากำลังเปิดตัว บริษัท Drupal: Acquia เขาใกล้จะจบปริญญาเอก ศึกษาและตัดสินใจที่จะทำให้ความหลงใหลใน Drupal กลายเป็นอาชีพหาเลี้ยงชีพ เขาอธิบายความคิดของเขาในเว็บไซต์ของเขา:

แล้วสิ่งที่หายไป? มีสองสิ่ง: (i) บริษัท ที่สนับสนุนฉันในการให้ความเป็นผู้นำแก่ชุมชน Drupal ... และ (ii) บริษัท ที่เกี่ยวข้องกับ Drupal ซึ่ง Ubuntu หรือ RedHat คือ Linux หากเราต้องการให้ Drupal เติบโตขึ้นอย่างน้อยก็ปัจจัย 10 การรักษา Drupal ให้เป็นโปรเจ็กต์งานอดิเรกอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบันและการรับงานเขียนโปรแกรมประจำที่ธนาคารขนาดใหญ่ของเบลเยียมนั้นชัดเจนว่าจะไม่ลดลง

ปัจจุบัน Acquia ให้บริการ Drupal แบบผสมผสาน ที่สำคัญ Acquia ไม่ได้ล็อค Drupal ไว้ในซอฟต์แวร์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ ดังที่ Buytaert กล่าวว่า:

Acquia จะไม่แยกหรือปิด Drupal

Acquia เสนอบริการ Drupal แบบชำระเงินแทนเช่นโฮสติ้ง Drupal เฉพาะการย้ายข้อมูลเข้าสู่ Drupal การสนับสนุนและการฝึกอบรม บริษัท ยังลงทุนในการพัฒนา Drupal ทั่วไปและเผยแพร่ผลงานนี้กลับสู่ชุมชน ตัวอย่างเช่นคุณสามารถดาวน์โหลด Acquia Dev Desktop และเรียกใช้ไซต์ Drupal ส่วนตัวบนคอมพิวเตอร์ Windows หรือ Mac ได้อย่างอิสระ โมดูลฟรีมากมายบนไซต์ของ Drupal ได้รับการดูแลโดย Acquia

สรุปได้ว่าเมื่อคุณเห็น "Acquia Drupal" ไม่ได้หมายความว่า Acquia อ้างว่ามีอำนาจเหนือ Drupal หรือพวกเขาได้แยก Drupal เวอร์ชันพิเศษบางอย่างที่คุณต้องกังวล