ไฟล์ XFDL (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ XFDL เป็นไฟล์ Extensible Forms Description Language เป็นไฟล์ XML ประเภทที่ปลอดภัยที่พัฒนาโดย PureEdge Solutions (บริษัท ที่ IBM ซื้อกิจการในปี 2005) เพื่อใช้ในการสร้างแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ที่ปลอดภัยและถูกกฎหมาย

ไฟล์ XFDL มักใช้ในบริบททางธุรกิจหรือหน่วยงานราชการเมื่อถ่ายโอนข้อมูลหรือซื้อและขายสิ่งต่างๆทางอินเทอร์เน็ต ข้อมูลที่อยู่ในไฟล์ XFDL มักประกอบด้วยสิ่งต่างๆเช่นข้อมูลธุรกรรมและลายเซ็นดิจิทัล

ทิมฟิชเชอร์ 

ไฟล์ที่มีนามสกุล. XFD เหมือนกับไฟล์ที่ใช้. XFDL อย่างไรก็ตามอย่าลืมทำให้ไฟล์ XFDL ของคุณสับสนกับไฟล์ Acrobat Forms Document ที่ใช้นามสกุลไฟล์ XFDF


วิธีการเปิดไฟล์ XFDL

ก่อนที่จะเปิด XFDL ของคุณโปรดทราบว่าอาจถูกบีบอัดในไฟล์เก็บถาวรซึ่งหมายความว่าคุณต้องแตกไฟล์ XFDL ออกจากที่เก็บถาวรก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้ 7-Zip เป็นโปรแกรมยอดนิยมที่สามารถทำได้ แต่โปรแกรมแตกไฟล์ฟรีอื่น ๆ ก็เช่นกัน

IBM Forms Viewer เป็นโปรแกรมที่ดีที่สุดสำหรับการเปิดไฟล์ XFDL บนคอมพิวเตอร์ คุณยังสามารถดาวน์โหลด IBM Forms Designer รุ่นทดลองใช้ฟรีเพื่อดูและแก้ไขไฟล์ XFDL ในการรับโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งคุณต้องสร้างบัญชี IBMid ฟรีก่อน

IBM Forms ไม่ได้ใช้ชื่อนั้นเสมอไป เดิมเรียกว่า PureEdge Forms ก่อนที่ IBM จะซื้อ บริษัท PureEdge จากนั้นเรียกว่า IBM Workplace Forms ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น Lotus Forms ในปี 2007 และสุดท้ายคือ IBM Forms ในปี 2010

XFDL Reader แอป iOS สามารถเปิดไฟล์ XFDL ได้เช่นกันและยังบันทึกเป็น PDF หรือพิมพ์ได้

เนื่องจากไฟล์ XFDL มีข้อความอยู่ในนั้นจึงสามารถใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความเพื่อเปิดและแสดงไฟล์ได้อย่างถูกต้องหากคุณต้องการแก้ไขไฟล์หรือดูในรูปแบบข้อความ คุณสามารถดูความหมายของเราได้จากตัวอย่างไฟล์ XFDL บนเว็บไซต์ของ IBM อย่างที่คุณเห็นเอกสารทั้งหมดเป็นเพียงไฟล์ข้อความดังนั้นโปรแกรมแก้ไขข้อความใด ๆ เช่น Notepad ใน Windows หรือจากรายการ Best Free Text Editors ของเราสามารถใช้เพื่อเปิดไฟล์ได้

หากข้อมูลในที่นี้ยังไม่ช่วยให้คุณเปิดไฟล์ XFDL ได้คุณอาจต้องการตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณไม่ได้สับสนระหว่างไฟล์กับนามสกุลไฟล์อื่นที่มีชื่อคล้ายกันเช่น XSD, XFDF, CXF หรือ XSPF แม้ว่าส่วนขยายบางรายการอาจดูคล้ายกันมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าส่วนขยายเหล่านี้มีความเกี่ยวข้องกันหรือเป็นรูปแบบที่คล้ายคลึงกัน แต่อย่างใด


วิธีการแปลงไฟล์ XFDL

เราไม่รู้จักตัวแปลงไฟล์ฟรีใด ๆ ที่จะแปลงไฟล์ XFDL เป็นรูปแบบอื่น อย่างไรก็ตามเครื่องมือ IBM Forms Designer ที่กล่าวถึงข้างต้นสามารถแปลง XFDL แบบเปิดเป็น PDF คุณยังสามารถใช้ IBM Forms Viewer เพื่อบันทึกไฟล์ XFDL เป็นไฟล์ FRM (Form)

ไฟล์ XFDL สามารถบันทึกเป็น PDF ที่ไม่สามารถกรอกข้อมูลได้อีกวิธีหนึ่งเช่นกันโดยใช้สคริปต์ตามที่อธิบายไว้ในเอกสารนี้ในเว็บไซต์ Army Electronic Publication System

ในการแปลง XFDL เป็นเอกสาร Word เราขอแนะนำให้ทำเป็น PDF ก่อนจากนั้นใช้ตัวแปลง PDF เป็น Word ฟรีเพื่อบันทึกไฟล์เป็นรูปแบบ DOCX หรือ DOC

หากคุณต้องการแปลง XFDL เป็น HTML คุณสามารถใช้คอมโพเนนต์ Webform Server ของ IBM Forms Server