Yahoo Messenger: มันคืออะไรและทำไมถึงปิดตัวลง?

Yahoo Messenger เป็นบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีจาก Yahoo! ที่ให้ไว้สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ผ่านแอปสมาร์ทโฟนและผู้ใช้เดสก์ท็อปผ่านเว็บและโปรแกรมซอฟต์แวร์

Yahoo! ปิด Yahoo Messenger ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2018 อย่างไรก็ตามไม่ใช่โปรแกรม IM เพียงโปรแกรมเดียวเท่านั้น มีทางเลือกของ Yahoo Messenger มากมายที่ทำงานในลักษณะเดียวกัน


Yahoo Messenger คืออะไร?

Yahoo!

แอพ Yahoo Messenger ก็เหมือนกับแอพส่งข้อความอื่น ๆ คุณสามารถส่งข้อความฟรีให้เพื่อนของคุณโดยใช้อินเทอร์เน็ตและใช้งานได้บนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย นั่นหมายความว่าคุณสามารถติดตั้งแอพ Yahoo Messenger บนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตหรือดึงขึ้นมาบนคอมพิวเตอร์เพื่อส่งข้อความฟรีโดยไม่ต้องจ่ายค่าบริการส่งข้อความ

นอกเหนือจากข้อความยังรองรับสิ่งอื่น ๆ เช่น GIF, รูปภาพ, อีโมติคอนและไฟล์อื่น ๆ ตราบเท่าที่คุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ถูกต้องไม่ว่าจะเป็น Wi-Fi หรือจากแผนบริการข้อมูลมือถือคุณสามารถสื่อสารกับเพื่อนและครอบครัวได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

Yahoo Messenger มีการเปลี่ยนแปลงมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เปิดตัวในปี 1998 ในชื่อ Yahoo! เพจเจอร์พร้อมบริการห้องสนทนาในตัวก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น Yahoo Messenger ในอีกหนึ่งปีต่อมา

ฟีเจอร์ต่างๆมีมาให้เช่นปลั๊กอิน LAUNCHcast Radio, สตรีมมิ่งและเกม YouTube ในแชท, VoIP, วิดีโอคอล, Yahoo! การผสานรวม 360 ข้อความเสียงการสนับสนุน Flickr และความสามารถในการแชทกับเพื่อน Facebook


เหตุใด Yahoo Messenger จึงปิดตัวลง

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่บริการโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการที่ใช้งานได้ยาวนานเช่น Yahoo Messenger จะสิ้นสุดลง บริษัท มีวิวัฒนาการผู้ใช้ออกกลางคันบริการที่แข่งขันกันเกิดขึ้นบริการเสียเงิน ฯลฯ

ตาม Yahoo! พวกเขายุติ Yahoo Messenger เพื่อเปลี่ยนเวลาและทรัพยากรไปยังเครื่องมือสื่อสารอื่น ๆ :

ในขณะที่ภูมิทัศน์การสื่อสารเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ เราจึงมุ่งเน้นไปที่การสร้างและนำเสนอเครื่องมือสื่อสารใหม่ที่น่าตื่นเต้นที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดีขึ้น


การเปลี่ยน Yahoo Messenger

มีแอพมากมายที่คุณสามารถใช้แทน Yahoo Messenger ได้เช่น Facebook Messenger, Skype, WhatsApp และ Signal อย่างไรก็ตามสิ่งที่คุณเลือกแทนที่ Yahoo Messenger ควรขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณต้องการให้ทำ

ตัวอย่างเช่นหากคุณต้องการโทรฟรีมีหลายวิธีในการโทรหาใครบางคนโดยใช้เพียงแอป หรือคุณอาจต้องการโทรวิดีโอฟรีจากคอมพิวเตอร์ของคุณหรือส่งข้อความฟรี

แอพส่งข้อความส่วนใหญ่มีคุณสมบัติเหล่านั้นทั้งหมด ช่วยให้คุณสามารถโทรด้วยเสียงและวิดีโอส่งและรับข้อความและแชร์ไฟล์ บางคนเช่น Facebook Messenger มีความเกี่ยวข้องกับ Yahoo Messenger มากกว่าคนอื่น ๆ และสามารถเรียกใช้จากโทรศัพท์ / แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์และเว็บเบราว์เซอร์

Yahoo! แนะนำทางเลือกของตัวเองให้กับ Yahoo Messenger ในปี 2018 ซึ่งตอนแรกเรียกว่า Yahoo! Squirrel แล้ว Yahoo Together อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเพียงหนึ่งปีในวันที่ 4 เมษายน 2019 ก็ปิดตัวลงเช่นกัน

แม้ว่า Yahoo Messenger จะหายไปแล้ว แต่คุณยังสามารถใช้บัญชี Yahoo ของคุณเพื่อทำสิ่งอื่น ๆ เช่นการเข้าถึง Yahoo Mail และ Yahoo Groups