วิธีเพิ่มบัญชีอีเมลอื่นใน iPhone ของคุณ

ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่มีบัญชีอีเมลมากกว่าหนึ่งบัญชี คุณอาจมีบัญชีส่วนตัวและบัญชีสำหรับทำงาน คุณสามารถโยนบัญชีสำหรับธุรกิจด้านข้างของคุณบัญชีที่จัดเตรียมไว้สำหรับศิษย์เก่าโดยวิทยาลัยของคุณและอื่น ๆ

คุณสามารถเพิ่มบัญชีเหล่านี้ทั้งหมดลงใน iPhone ของคุณ การทำเช่นนี้ทำให้ง่ายต่อการตรวจสอบบัญชีทั้งหมดของคุณและส่งอีเมลจากพวกเขาไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน

บทความนี้แสดงวิธีเพิ่มบัญชีอีเมลที่สองสามหรือมากกว่านั้นใน iPhone ของคุณ หากคุณต้องการเรียนรู้วิธีเพิ่มบัญชีอีเมล iPhone แรกของคุณโปรดอ่านวิธีตั้งค่าอีเมล iPhone

หากคุณต้องการเคล็ดลับในการตั้งค่าบัญชีใหม่โปรดดูวิธีสร้างบัญชี Gmail เรียนรู้วิธีสร้างบัญชีอีเมล Yahoo หรือวิธีสร้างบัญชีอีเมล Outlook.com ใหม่

รูปภาพ d3sign / Moment / Getty


วิธีเพิ่มบัญชีอีเมลอื่นใน iPhone ของคุณ

หลังจากคุณมีบัญชีอีเมลอื่นแล้วการเพิ่มลงใน iPhone ของคุณนั้นค่อนข้างง่าย หากบัญชีอีเมลที่คุณต้องการเพิ่มมาจาก AOL, Microsoft Exchange, Gmail, iCloud, Outlook.com หรือ Yahoo Apple ได้สร้างทางลัดไว้ใน iOS เพื่อให้ง่ายต่อการเพิ่ม (หากมาจากผู้ให้บริการรายอื่นให้ข้ามไปที่ถัดไป มาตรา).

  1. บน iPhone ของคุณให้แตะไฟล์ การตั้งค่า เพื่อเปิดแอป

  2. แตะเบา ๆ รหัสผ่านและบัญชี (นี่คือ iOS 12 สำหรับ iOS เวอร์ชันเก่าคุณจะต้องมองหา จดหมายปฏิทินรายชื่อ. ขั้นตอนอื่น ๆ จะแตกต่างกันเล็กน้อย แต่ยังคงใช้แนวคิดพื้นฐาน)

  3. แตะเบา ๆ เพิ่มบัญชี.

  4. แตะประเภทบัญชีที่คุณต้องการเพิ่ม

  5. เนื่องจากขั้นตอนจะแตกต่างกันไปตามประเภทของที่อยู่อีเมลที่คุณกำลังเพิ่มจึงไม่มีคำแนะนำชุดเดียวในตอนนี้ โดยทั่วไปคุณจะป้อนที่อยู่อีเมลของคุณจากนั้นรหัสผ่านจากนั้นอาจเลือกการตั้งค่าบางอย่าง ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอและควรเพิ่มบัญชีอีเมลลงใน iPhone ของคุณในไม่กี่ขั้นตอน

ทั้งหมดนี้ถือว่าคุณต้องการใช้แอพ Mail ที่ติดตั้งมาล่วงหน้าบน iPhone นั่นไม่ใช่แอปอีเมลเดียวสำหรับ iPhone แน่นอน คุณสามารถเลือกใช้แอป Gmail แอป Outlook หรือแอปอีเมลของบุคคลที่สามที่รองรับหลายบัญชีได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูแอพอีเมลที่ดีที่สุดสำหรับ iPhone 2019 


วิธีเพิ่มบัญชีอีเมลไปยัง iPhone ของคุณด้วยตนเอง

หากที่อยู่อีเมลที่คุณต้องการเพิ่มมาจากผู้ให้บริการอีเมลอื่นนอกเหนือจากที่อยู่ในส่วนสุดท้ายขั้นตอนจะแตกต่างกันเล็กน้อย (และคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม) อีกครั้งคุณจะต้องตั้งค่าบัญชีนี้กับผู้ให้บริการแล้ว หากเสร็จแล้ววิธีเพิ่มบัญชีอีเมลอื่นใน iPhone:

  1. ทำตามขั้นตอนที่ 1-3 จากส่วนสุดท้าย

  2. แตะเบา ๆ อื่น ๆ.

  3. แตะเบา ๆ เพิ่มบัญชีอีเมล.

  4. พิมพ์ชื่อของคุณบัญชีอีเมลที่คุณต้องการเพิ่มรหัสผ่านสำหรับบัญชีและคำอธิบายหรือชื่อสำหรับบัญชีอีเมล

  5. แตะเบา ๆ ต่อไป

  6. เลือกวิธีที่คุณต้องการตรวจสอบบัญชีอีเมล: IMAP or POP. ลิงก์ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสองตัวเลือก แต่ความแตกต่างสั้น ๆ คือ IMAP จะทิ้งสำเนาอีเมลไว้บนเซิร์ฟเวอร์อีเมลในขณะที่ POP จะดาวน์โหลดลงใน iPhone ของคุณเท่านั้น ผู้ให้บริการอีเมลอาจบอกให้คุณใช้อย่างใดอย่างหนึ่ง หากไม่มีให้แตะรายการที่คุณต้องการ

  7. กรอกแบบฟอร์ม. ข้อมูลสำคัญที่คุณต้องการอยู่ในไฟล์ เซิร์ฟเวอร์จดหมายขาเข้า เซิร์ฟเวอร์จดหมายขาออก ส่วน ในนั้นคุณจะต้องเพิ่มชื่อโฮสต์ (เช่น mail.email.com) และชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเพื่อเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์นั้น ผู้ให้บริการอีเมลของคุณควรให้สิ่งนี้กับคุณ ถ้าไม่คุณจะต้องขอ

  8. เมื่อเพิ่มรายละเอียดเหล่านั้นแล้วให้แตะ ต่อไป

  9. แอพเมลพยายามติดต่อเซิร์ฟเวอร์อีเมลที่คุณเพิ่มรายละเอียดไว้ในขั้นตอนที่ 7 หากทุกอย่างถูกต้องเซิร์ฟเวอร์จะตอบสนองและบัญชีอีเมลของคุณจะถูกเพิ่มไปยัง iPhone ของคุณ หากมีสิ่งผิดปกติข้อผิดพลาดจะแจ้งให้คุณทราบ แก้ไขข้อผิดพลาดและทำซ้ำ