วิธีใช้ Tor Browser สำหรับการท่องเว็บแบบไม่ระบุตัวตน

ด้วยการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มขึ้นจากนายจ้างโรงเรียนและรัฐบาลกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นการไม่เปิดเผยตัวตนในขณะที่ท่องเว็บจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนจำนวนมาก ผู้ใช้จำนวนมากที่ต้องการความเป็นส่วนตัวที่เพิ่มขึ้นหันมาใช้ Tor ซึ่งเป็นเครือข่ายที่สร้างโดยกองทัพเรือสหรัฐฯและปัจจุบันมีผู้ใช้งานเว็บเซิร์ฟทั่วโลกนับไม่ถ้วน

ผู้ที่ใช้ Tor ซึ่งกระจายการรับส่งข้อมูลขาเข้าและขาออกของคุณผ่านชุดอุโมงค์เสมือนมีตั้งแต่ผู้สื่อข่าวที่ต้องการให้การติดต่อกับแหล่งที่มาเป็นส่วนตัวไปจนถึงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวันที่ต้องการเข้าถึงเว็บไซต์ที่ผู้ให้บริการ จำกัด ในขณะที่บางคนเลือกที่จะใช้ประโยชน์จาก Tor เพื่อจุดประสงค์ที่ชั่วร้าย แต่นักท่องเว็บส่วนใหญ่ต้องการหยุดเว็บไซต์ไม่ให้ติดตามทุกการเคลื่อนไหวหรือกำหนดตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของตน

อีกวิธีหนึ่งในการป้องกันไม่ให้ติดตามการเคลื่อนไหวทางอินเทอร์เน็ตของคุณคือ VPN สำหรับเราและสามารถใช้ VPN ร่วมกับเบราว์เซอร์ Tor เพื่อเพิ่มระดับความปลอดภัยเพิ่มเติม

การทำความเข้าใจแนวคิดของ Tor และการเรียนรู้วิธีกำหนดค่าคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อส่งและรับแพ็กเก็ตผ่านเครือข่ายสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นเรื่องยากสำหรับทหารผ่านศึกที่เข้าใจเว็บ เข้าสู่ Tor Browser Bundle ซึ่งเป็นชุดซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้คุณสามารถใช้งาน Tor ได้โดยมีการแทรกแซงของผู้ใช้เพียงเล็กน้อย Tor Browser Bundle คือการจัดกลุ่ม Tor แบบโอเพ่นซอร์สรวมกับเบราว์เซอร์ Firefox ของ Mozilla เวอร์ชันแก้ไขพร้อมกับคุณสมบัติหลักและส่วนขยายต่างๆที่ทำงานบนแพลตฟอร์ม Windows, Mac และ Linux

ไม่มีวิธีการเรียกดูแบบไม่ระบุตัวตนใด ๆ ที่สามารถเข้าใจผิดได้โดยสิ้นเชิงและแม้แต่ผู้ใช้ Tor ก็ยังเสี่ยงต่อการสอดรู้สอดเห็นเป็นครั้งคราว


ดาวน์โหลด Tor Browser Bundle

Tor Browser Bundle มีให้ดาวน์โหลดในหลาย ๆ ไซต์ แต่เพื่อความปลอดภัยคุณควรรับไฟล์แพ็คเกจจาก torproject.org ซึ่งเป็นบ้านอย่างเป็นทางการของ Tor เท่านั้น เลือกจากภาษามากกว่าสองโหลรวมถึงภาษาอังกฤษและภาษาเวียดนาม

เมื่อการดาวน์โหลดเสร็จสิ้นผู้ใช้ Windows จะค้นหาไฟล์ Tor และเปิดใช้งานเพื่อสร้างโฟลเดอร์ชื่อ Tor Browser ซึ่งมีไฟล์แพ็กเกจทั้งหมด ผู้ใช้ Mac ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ที่ดาวน์โหลดเพื่อเปิดภาพ. dmg เมื่อเปิดขึ้นให้ลากไฟล์ Tor ลงในโฟลเดอร์ Applications ผู้ใช้ Linux ใช้ไวยากรณ์ที่เหมาะสมเพื่อแยกแพ็กเกจที่ดาวน์โหลดจากนั้นเปิดไฟล์ Tor Browser

เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับแพ็กเกจที่ต้องการและไม่ได้ถูกแฮ็กเกอร์หลอกคุณอาจต้องตรวจสอบลายเซ็นบนแพ็กเกจที่ดาวน์โหลดก่อนใช้งาน ในการทำเช่นนั้นก่อนอื่นคุณต้องติดตั้ง GnuPG และอ้างอิงไฟล์. asc ที่เกี่ยวข้องของแพ็กเกจซึ่งจะดาวน์โหลดโดยอัตโนมัติเป็นส่วนหนึ่งของเบราว์เซอร์บันเดิล ไปที่หน้าคำแนะนำการตรวจสอบลายเซ็นของ Tor เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม


เปิดตัว Tor Browser

หลังจากคุณดาวน์โหลด Tor Browser Bundle แล้วก็ถึงเวลาเปิดแอปพลิเคชัน ถูกต้องไม่จำเป็นต้องติดตั้ง ด้วยเหตุนี้ผู้ใช้จำนวนมากจึงเลือกที่จะเรียกใช้ Tor Browser จากไดรฟ์ USB แทนที่จะวางไฟล์ไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ วิธีนี้ให้อีกระดับของการไม่เปิดเผยตัวตนเนื่องจากการค้นหาดิสก์ในเครื่องของคุณไม่พบร่องรอยของ Tor แต่อย่างใด

ไปที่ตำแหน่งที่คุณเลือกแตกไฟล์และเปิดโฟลเดอร์ Tor Browser ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ เริ่ม Tor Browser ทางลัดหรือเปิดโดยใช้บรรทัดคำสั่งของระบบปฏิบัติการของคุณ


กำลังเชื่อมต่อกับทอ

ทันทีที่เบราว์เซอร์เปิดตัวการเชื่อมต่อกับ Tor Network จะเริ่มขึ้นเว้นแต่การตั้งค่าของคุณจะป้องกันไม่ให้ อดทนรอเนื่องจากกระบวนการนี้อาจใช้เวลาเพียงสองถึงสามวินาทีหรือนานถึงสองสามนาทีจึงจะเสร็จสมบูรณ์

เมื่อสร้างการเชื่อมต่อกับ Tor แล้วหน้าจอสถานะจะหายไปและ Tor Browser จะเปิดขึ้น


ท่องเว็บด้วยตจว

ตอนนี้ Tor Browser สามารถมองเห็นได้ในเบื้องหน้า การรับส่งข้อมูลขาเข้าและขาออกทั้งหมดที่สร้างขึ้นผ่านเบราว์เซอร์นี้ถูกกำหนดเส้นทางผ่าน Tor ซึ่งให้ประสบการณ์การท่องเว็บที่ค่อนข้างปลอดภัยและไม่ระบุตัวตน เมื่อเปิดตัวแอปพลิเคชัน Tor Browser จะเปิดหน้าเว็บที่โฮสต์บน torproject.org โดยอัตโนมัติซึ่งมีช่องค้นหา

คุณสามารถทดสอบการเชื่อมต่อของคุณได้โดยไปที่หน้าทดสอบของ Tor Project ซึ่งจะแสดงที่อยู่ IP ปัจจุบันของคุณบนเครือข่าย Tor คุณจะสังเกตเห็นว่าไม่ใช่ที่อยู่ IP จริงของคุณ: ขณะนี้เสื้อคลุมไม่เปิดเผยตัวตนเสมือนเปิดอยู่


ระดับความปลอดภัยของ Tor

ทอร์เบราว์เซอร์กำจัดการควบคุมส่วนบุคคลเพื่อสนับสนุนระดับความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ระดับเหล่านี้ช่วยให้คุณควบคุมระดับความปลอดภัยที่เบราว์เซอร์มีให้ แน่นอนว่ามีการแลกเปลี่ยน ยิ่งคุณใช้ความปลอดภัยมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีข้อ จำกัด มากขึ้นสำหรับเนื้อหาที่คุณเห็นซึ่งหมายความว่าฟังก์ชันการทำงานบนหน้าเว็บจะพัง ขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้เบราว์เซอร์ Tor อย่างไรคุณสามารถเลือกระดับความปลอดภัยที่เหมาะสมสำหรับคุณได้ เลือกไอคอนรูปโล่ถัดจากแถบที่อยู่ของคุณเพื่อเลือกระดับความปลอดภัยของคุณ

นี่คือภาพรวมพื้นฐานของระดับความปลอดภัยของ Tor Browser:

  • Standard
    - นี่คือการตั้งค่าเริ่มต้น. คุณสมบัติและฟังก์ชันการทำงานทั้งหมดของเบราว์เซอร์ถูกเปิดใช้งาน แต่คุณยังคงได้รับความปลอดภัยเพิ่มเติมในการใช้เบราว์เซอร์ Tor ซึ่งได้รับการกำหนดค่าเพื่อความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวที่ดีที่สุด
  • ปลอดภัยมากขึ้น - คุณได้รับประโยชน์ทั้งหมดของ Standard แต่เบราว์เซอร์ยังปิดการใช้งานฟังก์ชันที่อาจเป็นอันตราย เสียงและวิดีโอกลายเป็นคลิกเพื่อเล่น JavaScript ถูกปิดใช้งานบนไซต์ที่ไม่ใช่ HTTPS สัญลักษณ์แบบอักษรบางตัวถูกปิดใช้งานด้วย
  • ปลอดภัยที่สุด - คุณได้รับทุกอย่างจากสองรายการก่อนหน้านี้ JavaScript ทั้งหมดถูกปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้นและแบบอักษรไอคอนและสัญลักษณ์บางตัวจะถูกบล็อกโดยสิ้นเชิง

เลือก การตั้งค่าความปลอดภัยขั้นสูง เพื่อแสดงรายการทั้งหมดและเลือกรายการที่คุณต้องการ

NoScript

Tor Browser มาพร้อมกับโปรแกรมเสริม NoScript ยอดนิยมในตัว ฟังก์ชันการทำงานของส่วนเสริมได้รับการรวมเข้ากับเบราว์เซอร์อย่างสมบูรณ์ดังนั้นจึงไม่มีอะไรให้คุณทำอย่างอิสระ แต่คุณสามารถควบคุมผ่านฟังก์ชันระดับความปลอดภัย

HTTPS ทุกที่

ส่วนขยายที่รู้จักกันดีอีกตัวที่รวมเข้ากับ Tor Browser คือ HTTPS Everywhere ซึ่งพัฒนาโดย Electronic Frontier Foundation ช่วยให้มั่นใจได้ว่าการสื่อสารของคุณกับเว็บไซต์ชั้นนำหลายแห่งของเว็บนั้นได้รับการเข้ารหัสอย่างเข้มงวด ฟังก์ชันการทำงานของ HTTPS Everywhere สามารถแก้ไขหรือปิดใช้งานได้ (แม้ว่าจะไม่แนะนำก็ตาม) ผ่านเมนูแบบเลื่อนลงซึ่งเข้าถึงได้โดยคลิกที่ปุ่มเมนูหลักที่ด้านบนของหน้าต่างเบราว์เซอร์ก่อน

ระวังลายนิ้วมือของเบราว์เซอร์

ต่อต้านการล่อลวงในการติดตั้งปลั๊กอินจำนวนมากในเบราว์เซอร์ Tor ของคุณ Add-in เหล่านี้สามารถรั่วไหลข้อมูลและข้อมูลส่วนบุคคลของคุณและการเพิ่มเข้าไปจะก่อให้เกิดกระบวนการที่เรียกว่าการพิมพ์ลายนิ้วมือบนเบราว์เซอร์ที่ช่วยให้ตัวติดตามบางตัวระบุตัวคุณโดยไม่ซ้ำกันโดยไม่คำนึงถึงที่อยู่ IP ของคุณ