เคสคืออะไร? (เคสคอมพิวเตอร์ทาวเวอร์แชสซี)

เคสคอมพิวเตอร์ทำหน้าที่หลักในการติดตั้งทางกายภาพและมีส่วนประกอบจริงทั้งหมดภายในคอมพิวเตอร์เช่นเมนบอร์ดฮาร์ดไดรฟ์ออปติคัลไดรฟ์ฟล็อปปี้ดิสก์ไดรฟ์เป็นต้นโดยทั่วไปแล้วจะมาพร้อมกับแหล่งจ่ายไฟ

เคสของแล็ปท็อปเน็ตบุ๊กหรือแท็บเล็ตก็ถือเป็นเคสเช่นกัน แต่เนื่องจากไม่ได้ซื้อแยกต่างหากหรือเปลี่ยนได้เคสคอมพิวเตอร์จึงมีแนวโน้มที่จะอ้างถึงเคสที่เป็นส่วนหนึ่งของเดสก์ท็อปพีซีแบบดั้งเดิม

ผู้ผลิตเคสคอมพิวเตอร์ยอดนิยมบางราย ได้แก่ Xoxide, NZXT และ Antec

เคสคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ NZXT Phantom 630 (มุมมองด้านข้าง) NZXT

เคสคอมพิวเตอร์เรียกอีกอย่างว่าทาวเวอร์กล่องยูนิตระบบยูนิตฐานกล่องหุ้มตัวเครื่องแชสซีและตู้


ข้อเท็จจริงกรณีคอมพิวเตอร์ที่สำคัญ

เมนบอร์ดเคสคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์จ่ายไฟทั้งหมดมีขนาดแตกต่างกันเรียกว่าฟอร์มแฟคเตอร์ ทั้งสามต้องเข้ากันได้เพื่อทำงานร่วมกันอย่างถูกต้อง

เคสคอมพิวเตอร์จำนวนมากโดยเฉพาะเคสที่ทำจากโลหะมีขอบที่แหลมคมมาก ระมัดระวังอย่างมากเมื่อทำงานกับเคสที่เปิดอยู่เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดที่รุนแรง

เมื่อช่างซ่อมคอมพิวเตอร์พูดว่า "เพียงแค่นำคอมพิวเตอร์เข้ามา" โดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะอ้างถึงเคสและสิ่งที่อยู่ข้างในยกเว้นแป้นพิมพ์เมาส์จอภาพหรืออุปกรณ์ต่อพ่วงอื่น ๆ


เหตุใดเคสคอมพิวเตอร์จึงมีความสำคัญ

มีสาเหตุหลายประการที่เราใช้เคสคอมพิวเตอร์ หนึ่งคือเพื่อการป้องกันซึ่งง่ายต่อการสันนิษฐานเพราะชัดเจนที่สุด ฝุ่นสัตว์ของเล่นของเหลว ฯลฯ สามารถสร้างความเสียหายให้กับชิ้นส่วนภายในของคอมพิวเตอร์ได้หากเปลือกแข็งของเคสคอมพิวเตอร์ไม่ปิดล้อมและเก็บไว้ให้ห่างจากสภาพแวดล้อมภายนอก

คุณต้องการดูดิสก์ไดรฟ์ฮาร์ดไดรฟ์มาเธอร์บอร์ดสายเคเบิลแหล่งจ่ายไฟและทุกสิ่งทุกอย่างที่ประกอบขึ้นเป็นคอมพิวเตอร์หรือไม่? อาจจะไม่. เคสคอมพิวเตอร์ในมือพร้อมการป้องกันยังเพิ่มเป็นสองเท่าในการซ่อนชิ้นส่วนทั้งหมดของคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีใครอยากเห็นทุกครั้งที่มองไปในทิศทางนั้น

อีกเหตุผลที่ดีในการใช้เคสคอมพิวเตอร์คือการทำให้พื้นที่เย็น การไหลเวียนของอากาศที่เหมาะสมเหนือส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์เป็นอีกหนึ่งประโยชน์ของการใช้เคสคอมพิวเตอร์ ในขณะที่เคสมีช่องระบายอากาศพิเศษเพื่อให้พัดลมระบายอากาศออกไปได้ แต่ส่วนที่เหลือสามารถใช้เพื่อทำให้ฮาร์ดแวร์เย็นลงได้ซึ่งมิฉะนั้นจะร้อนจัดและอาจร้อนมากเกินไปจนถึงขั้นทำงานผิดปกติ

การเก็บชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ที่มีเสียงดังเช่นพัดลมไว้ในพื้นที่ปิดภายในเคสคอมพิวเตอร์เป็นวิธีหนึ่งในการลดเสียงรบกวนที่เกิดขึ้น

วิธีแก้ไขพัดลมคอมพิวเตอร์ที่ส่งเสียงดังหรือส่งเสียงรบกวน

โครงสร้างของเคสคอมพิวเตอร์ก็สำคัญเช่นกัน ชิ้นส่วนต่างๆสามารถประกอบเข้าด้วยกันและเข้าถึงได้ง่ายสำหรับผู้ใช้ด้วยการบีบอัดในเคสเพื่อยึดเข้าด้วยกัน ตัวอย่างเช่นพอร์ต USB และปุ่มเปิดปิดสามารถเข้าถึงได้ง่ายและสามารถเปิดดิสก์ไดรฟ์ได้ตลอดเวลา


คำอธิบายเคสคอมพิวเตอร์

เคสคอมพิวเตอร์สามารถสร้างขึ้นจากวัสดุใดก็ได้ที่ยังคงรองรับอุปกรณ์ภายในได้ โดยปกติจะเป็นเหล็กพลาสติกหรืออลูมิเนียม แต่อาจเป็นไม้แก้วหรือสไตโรโฟม

เคสคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าและสีดำ Case modding เป็นคำที่ใช้อธิบายรูปแบบของเคสเพื่อปรับแต่งให้เหมาะกับสิ่งต่างๆเช่นแสงภายในแบบกำหนดเองสีหรือระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว

ด้านหน้าของเคสคอมพิวเตอร์มีปุ่มเปิดปิดและบางครั้งปุ่มรีเซ็ต นอกจากนี้ยังมีไฟ LED ขนาดเล็กโดยทั่วไปซึ่งแสดงถึงสถานะพลังงานปัจจุบันกิจกรรมของฮาร์ดไดรฟ์และบางครั้งกระบวนการภายในอื่น ๆ ปุ่มและไฟเหล่านี้เชื่อมต่อโดยตรงกับเมนบอร์ดซึ่งยึดไว้กับด้านในเคส

เคสมักจะมีช่องสำหรับขยายขนาด 5.25 นิ้วและ 3.5 นิ้วหลายช่องสำหรับออปติคัลไดรฟ์ฟล็อปปี้ดิสก์ไดรฟ์ฮาร์ดไดรฟ์และไดรฟ์สื่ออื่น ๆ ช่องขยายเหล่านี้จะอยู่ที่ด้านหน้าของเคสเพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงไดรฟ์ดีวีดีได้อย่างง่ายดายเมื่อใช้งาน

อย่างน้อยด้านใดด้านหนึ่งของเคสอาจทั้งสองอย่างเลื่อนหรือแกว่งเปิดเพื่อให้สามารถเข้าถึงส่วนประกอบภายในได้ ดูคำแนะนำในการเปิดเคสคอมพิวเตอร์ของเรา

ด้านหลังของเคสคอมพิวเตอร์มีช่องเล็ก ๆ เพื่อให้พอดีกับขั้วต่อที่มีอยู่บนเมนบอร์ดซึ่งติดตั้งอยู่ภายใน แหล่งจ่ายไฟยังติดตั้งอยู่ด้านหลังของเคสและช่องเปิดขนาดใหญ่ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อสายไฟและใช้พัดลมในตัวได้ พัดลมหรืออุปกรณ์ระบายความร้อนอื่น ๆ อาจติดอยู่กับด้านใดด้านหนึ่งของเคส

ภายในพีซีของคุณมีลักษณะอย่างไร?