ไฟล์ CACHE (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ CACHE มีข้อมูลชั่วคราวที่โปรแกรมกำหนดไว้เพราะถือว่าคุณต้องการใช้อีกครั้งในไม่ช้า การทำเช่นนี้จะทำให้ซอฟต์แวร์โหลดข้อมูลได้เร็วกว่าที่จะใช้ในการค้นหาข้อมูลต้นฉบับ

ไฟล์ CACHE ไม่ได้มีไว้ให้ใครเปิดได้เพราะโปรแกรมที่ใช้มันจะใช้มันเมื่อต้องการแล้วทิ้งไฟล์ CACHE เมื่อจำเป็น ไฟล์ CACHE บางไฟล์อาจมีขนาดค่อนข้างใหญ่ขึ้นอยู่กับโปรแกรมและข้อมูลที่คุณใช้งาน

หากไฟล์ CACHE ของคุณอยู่ในรูปแบบอื่นอาจเป็นไฟล์ Snacc-1.3 VDA แทน

รูปภาพ Paul Guzzo / Getty

บทความนี้เกี่ยวข้องกับการเปิดไฟล์ประเภท. CACHE เท่านั้น อาจสับสนกับไฟล์แคชที่มักจะถูกลบผ่านเบราว์เซอร์เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดเฉพาะ ไฟล์แคชประเภทนั้นแทบจะไม่ลงท้ายด้วยนามสกุลไฟล์. CACHE


วิธีการเปิดไฟล์ CACHE

ไฟล์ CACHE ส่วนใหญ่ที่คุณพบไม่ได้ตั้งใจให้คุณเปิด คุณสามารถเปิดได้หากต้องการดูเป็นเอกสารข้อความ แต่อาจไม่ช่วยให้คุณอ่านไฟล์ได้เหมือนที่คุณคุ้นเคยกับรูปแบบข้อความปกติเช่น TXT, DOCX เป็นต้นโปรแกรมที่สร้าง CACHE เป็นซอฟต์แวร์เดียวที่สามารถใช้งานได้

หากต้องการเปิดไฟล์ CACHE เพื่อดูในรูปแบบข้อความเพียงใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความปกติเช่น Windows Notepad หรือโปรแกรมแก้ไขข้อความฟรีเหล่านี้ อีกครั้งข้อความมักจะมีการรบกวนดังนั้นจึงอาจไม่ตรงจุดประสงค์ที่แท้จริง

เนื่องจากโปรแกรมแก้ไขข้อความเหล่านี้ไม่รู้จักนามสกุลไฟล์. CACHE เป็นเอกสารข้อความคุณต้องเปิดโปรแกรมก่อนจากนั้นจึงเรียกดูไฟล์ CACHE จากภายในโปรแกรม

ไฟล์ CACHE ที่เป็นไฟล์ Snacc-1.3 VDA เชื่อมโยงกับโปรแกรม Snacc (ตัวอย่าง Neufeld ASN.1 ถึง C Compiler)


วิธีการแปลงไฟล์ CACHE

ไฟล์ CACHE ไม่ได้อยู่ในรูปแบบปกติเหมือนไฟล์อื่น ๆ ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถแปลง CACHE เป็น JPG, MP3, DOCX, PDF, MP4 และอื่น ๆ ได้ในขณะที่ประเภทไฟล์เหล่านั้นสามารถแปลงได้โดยใช้เครื่องมือแปลงไฟล์ แต่พยายามใช้อย่างใดอย่างหนึ่ง บนไฟล์ CACHE จะไม่ช่วยอะไร

อย่างไรก็ตามไฟล์ CACHE ที่สามารถดูได้ 100 เปอร์เซ็นต์ในโปรแกรมแก้ไขข้อความสามารถแปลงเป็นรูปแบบข้อความอื่นเช่น HTM, RTF, TXT และอื่น ๆ คุณสามารถทำได้โดยใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความเอง

หากคุณมีไฟล์ CACHE จากเกมที่สร้างโดยใช้ Evolution Engine ของ Digital Extreme Evolution Engine Cache Extractor อาจเปิดไฟล์ได้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากคุณลองทำตามคำแนะนำด้านบนแล้วแต่ไฟล์ของคุณยังไม่เปิดให้ตรวจสอบนามสกุลไฟล์อีกครั้ง คุณอาจอ่านผิดทำให้เกิดความสับสนในนามสกุลไฟล์อื่นสำหรับ CACHE

ตัวอย่างเช่นไฟล์ CASE แชร์ตัวอักษรนามสกุลไฟล์เดียวกัน แต่จริงๆแล้วอยู่ในรูปแบบไฟล์ SlipCover Case Template ไฟล์ CASE ถูกใช้ด้วยเหตุผลอื่นดังนั้นจึงไม่สามารถเปิดได้ด้วยซอฟต์แวร์เดียวกันกับที่ใช้ไฟล์ CACHE


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโฟลเดอร์แคช

บางโปรแกรมอาจสร้างโฟลเดอร์. CACHE Dropbox เป็นตัวอย่างหนึ่งโดยจะสร้างโฟลเดอร์. dropbox.cache ที่ซ่อนอยู่หลังจากติดตั้งแล้ว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟล์. CACHE

บางโปรแกรมอนุญาตให้คุณดูไฟล์ที่แคชไว้โดยเว็บเบราว์เซอร์ของคุณ แต่ตามที่กล่าวไว้ข้างต้นไฟล์แคชอาจไม่ใช้นามสกุลไฟล์. CACHE คุณสามารถใช้โปรแกรมเช่น ChromeCacheView เพื่อดูไฟล์ที่ Google Chrome บันทึกไว้ในโฟลเดอร์แคชหรือ MZCacheView สำหรับ Firefox