การถ่ายภาพมือถือ: การสอนเส้นทางแสง

การถ่ายภาพด้วยมือถือไม่มีอะไรสนุกไปกว่าการถ่ายภาพเส้นแสง แนวคิดง่ายๆ: ปรับสมาร์ทโฟนของคุณให้มั่นคงและถ่ายภาพรถยนต์ขณะขับรถในเวลากลางคืน ในการถ่ายภาพอธิบายว่าเป็นการถ่ายภาพแบบเปิดรับแสงนาน หากคุณต้องการสร้างภาพถ่ายทางแสงของคุณเองคุณต้องมีขาตั้งกล้องที่ออกแบบมาสำหรับโทรศัพท์ของคุณเพื่อทำให้อุปกรณ์เสถียร ยิ่งโทรศัพท์ของคุณเสถียรมากเท่าไหร่ผลลัพธ์จากกล้องก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น ในการถ่ายภาพด้วยมือถือกล้องสั่นหรือการจับมือกันสามารถทำลายภาพที่คุณวางแผนไว้อย่างดี

Vishal Thakur / รูปภาพ EyeEm / Getty

ในระดับทั่วไปการถ่ายภาพเส้นแสงเกี่ยวข้องกับการค้นหาจุดที่คุณจะเห็นเส้นแสงที่รถยนต์สร้างขึ้น คุณรักษาความปลอดภัยโทรศัพท์มือถือของคุณตั้งค่าการเปิดรับแสงเป็นเวลานานบนโทรศัพท์ด้วยแอพและถ่ายภาพในช่วงเวลาที่รถวิ่งผ่านเพื่อสร้างเส้นทางของแสง มันซับซ้อนกว่าที่คิดเล็กน้อย แต่แนวคิดเบื้องหลังคือการเปิดรับแสงที่นานขึ้นทำให้รถที่สร้างเส้นทางเคลื่อนผ่านภาพได้ ในตอนแรกต้องใช้เวลาฝึกฝนเล็กน้อย แต่คุณจะพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้


แอพ Slow Shutter Cam

ดาวน์โหลดแอพ Slow Shutter Cam สำหรับ iPhone ของคุณที่ App Store หรือดาวน์โหลดแอพที่คล้ายกันที่ Google Play สำหรับโทรศัพท์ Android แอพ Slow Shutter Cam นำเสนอคุณสมบัติเจ๋ง ๆ ที่คุณสามารถเล่นได้เพื่อให้ได้เส้นแสงที่ยอดเยี่ยมเหล่านั้น

แอพ Slow Shutter Cam ถ่ายภาพเป็นชุดและต่อเข้าด้วยกันเป็นภาพเดียว ภาพเดียวนี้แสดงเส้นทางของแสงที่ต่อเนื่องกัน สิ่งสำคัญคือต้องทำให้โทรศัพท์มือถือของคุณเสถียรเพื่อไม่ให้ภาพชุดนี้เกิดความผิดปกติใด ๆ การเตรียมการเป็นสิ่งสำคัญ วิธีจับภาพเส้นทางแสงแรกของคุณมีดังนี้

  1. เลี้ยว กล้องถ่ายรูปของโทรศัพท์มือถือดับ

  2. เปิด กล้องชัตเตอร์ช้า แอพและให้มันเข้าถึงกล้องของคุณหากถูกขอให้ทำเช่นนั้น

  3. แตะที่ การตั้งค่า ไอคอนในแอพ Slow Shutter Cam มันคล้ายกับเฟือง

  4. แตะเบา ๆ Light Trail ในส่วนโหมดถ่ายภาพ

  5. ย้าย ความเร็วชัตเตอร์ เลื่อนไปทางขวาจนสุด กระเปาะ. การตั้งค่านี้ช่วยให้คุณควบคุมเมื่อชัตเตอร์เปิดและปิดด้วยตนเอง

  6. เลือกการตั้งค่าสำหรับ ความไวแสง ISO จนกว่าคุณจะคุ้นเคยกับแอปและเส้นแสงมากขึ้นให้เลือกการตั้งค่าระดับกลางสำหรับแต่ละรายการ

  7. วางโทรศัพท์บนขาตั้งกล้องหรือพื้นผิวที่มั่นคงและจัดกรอบภาพ

  8. แตะที่ ชัตเตอร์ เพื่อเริ่มการจับภาพ

  9. แตะที่ ชัตเตอร์ อีกครั้งเพื่อหยุดการจับภาพ

  10. แตะเบา ๆ บันทึก.

  11. เวลาคือทุกสิ่งดังนั้นตั้งค่าทั้งหมดก่อนที่คุณจะคาดหวังรถยนต์ จากนั้นเมื่อคุณเห็นรถยนต์เข้าใกล้ให้แตะปุ่มชัตเตอร์


คำเกี่ยวกับการเปิดรับ

เนื่องจากคุณกำลังเปิดใช้งานและปิดใช้งานชัตเตอร์ด้วยตนเองคุณจึงต้องพัฒนา "ความรู้สึก" ว่าคุณควรรอนานแค่ไหนระหว่างการกระทำทั้งสองนี้ หากคุณกำลังถ่ายภาพรถยนต์คุณต้องเปิดทิ้งไว้ตราบใดที่ใช้รถในระยะไกลเพื่อผ่านโทรศัพท์ของคุณเพื่อถ่ายภาพเส้นทางทั้งหมด

หากคุณใช้การตั้งค่าการเปิดรับแสงเป็นเวลานานในการถ่ายทำบางสิ่งเช่นไฟกะพริบคุณสามารถใช้เวลาเปิดรับแสงที่สั้นลง ความสนุกส่วนหนึ่งของการถ่ายภาพโดยเปิดรับแสงนานคือการทดลองเพื่อค้นหาการตั้งค่าที่ให้ภาพที่น่าประทับใจที่สุด