วิธีรีเซ็ตแท็บเล็ต Motorola Xoom ที่ถูกแช่แข็ง

Motorola ไม่ได้ผลิตแท็บเล็ต Xoom อีกต่อไป แต่คุณยังสามารถซื้อได้ทางออนไลน์และหากคุณมี Xoom อยู่แล้วอาจมีชีวิตเหลืออยู่อีกมาก เช่นเดียวกับแท็บเล็ตอื่น ๆ มันไม่ได้รับภูมิคุ้มกันจากความผิดพลาดหรือการแข็งตัวเป็นครั้งคราว คุณจะต้องรีเซ็ตแท็บเล็ตเพื่อแก้ปัญหานั้น คุณไม่สามารถเปิดเคสและดึงแบตเตอรีออกสักสองสามวินาทีเหมือนที่คุณทำได้กับโทรศัพท์หลาย ๆ เครื่อง Xoom ไม่ทำงานในลักษณะนั้น กด สวิตช์ไฟ ไม่รีเซ็ต Xoom คุณอาจลองติดคลิปหนีบกระดาษตรงรูเล็ก ๆ ที่ด้านข้างของแท็บเล็ต แต่ไม่ควรทำ นั่นคือไมโครโฟน

คุณจำเป็นต้องรู้วิธีดำเนินการซอฟต์รีเซ็ตและฮาร์ดรีเซ็ตบน Xoom ของคุณ 


ซอฟต์รีเซ็ตสำหรับแท็บเล็ต Xoom แช่แข็ง

ในการรีเซ็ต Xoom ของคุณเมื่อหน้าจอไม่ตอบสนองโดยสิ้นเชิงให้กด พลัง ปริมาณขึ้น ในเวลาเดียวกันประมาณสามวินาที ปุ่มทั้งสองอยู่ติดกันที่ด้านหลังและด้านข้างของ Xoom นี่คือซอฟต์รีเซ็ต เทียบเท่ากับการดึงแบตเตอรี่หรือปิดและเปิดอุปกรณ์ทั้งหมด เมื่อ Xoom สำรองข้อมูลจะยังคงมีซอฟต์แวร์และค่ากำหนดทั้งหมดของคุณ หวังว่าจะไม่ถูกแช่แข็งอีกต่อไป


ฮาร์ดรีเซ็ตสำหรับแท็บเล็ต Xoom

หากคุณต้องการไปให้ไกลกว่านั้นนั่นคือหากซอฟต์รีเซ็ตไม่ได้ช่วยคุณอาจต้องทำการฮาร์ดรีเซ็ตหรือที่เรียกว่ารีเซ็ตข้อมูลเป็นค่าเริ่มต้น ฮาร์ดรีเซ็ตจะลบข้อมูลทั้งหมดของคุณ! ใช้ฮาร์ดรีเซ็ตเป็นทางเลือกสุดท้ายเท่านั้นหรือหากคุณต้องการลบข้อมูลออกจากแท็บเล็ต ตัวอย่างที่ดีคือหากคุณตัดสินใจขาย Xoom คุณไม่ต้องการให้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณลอยไปมาหลังจากมีคนอื่นได้รับข้อมูลนั้น โดยทั่วไป Xoom ของคุณควรจะทำงานได้ดีสำหรับการฮาร์ดรีเซ็ตดังนั้นให้ลองซอฟต์รีเซ็ตก่อนหากแท็บเล็ตค้าง วิธีการฮาร์ดรีเซ็ตมีดังนี้

  1. แตะนิ้วของคุณที่มุมล่างขวาของหน้าจอเพื่อเปิดไฟล์ การตั้งค่า เมนู

  2. แตะเบา ๆ การตั้งค่าเอส. คุณควรเห็นไฟล์ การตั้งค่า เมนู

  3. แตะเบา ๆ ความเป็นส่วนตัว ใน การตั้งค่า เมนู 

  4. ภายใต้ Personal Data, คุณจะเห็น ข้อมูลโรงงานเริ่มต้นใหม่. กดมัน การกดปุ่มนี้จะลบข้อมูลทั้งหมดของคุณและเรียกคืนการตั้งค่าเริ่มต้นจากโรงงานทั้งหมด ระบบจะขอให้คุณยืนยันและหลังจากที่คุณยืนยันข้อมูลของคุณจะถูกล้าง

หากคุณเคยมีโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Android เครื่องอื่นคุณไม่จำเป็นต้องมีบัญชี Gmail ใหม่หรือบัญชี Google ใหม่ คุณยังคงสามารถดาวน์โหลดแอปที่คุณซื้อได้ (ตราบเท่าที่สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ใหม่ได้) และใช้สิ่งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบัญชี Google ของคุณ การรีเซ็ตข้อมูลเป็นค่าเริ่มต้นจะลบข้อมูลออกจากแท็บเล็ตของคุณเท่านั้นไม่ใช่บัญชีของคุณ