วิธีการสแกนไปยังเอกสาร Word

ไม่จำเป็นต้องพิมพ์เอกสารซ้ำเพื่อเปลี่ยนเป็นไฟล์ Word คุณมีอย่างน้อยสองวิธีในการเปลี่ยนเอกสารที่พิมพ์หรือ PDF เป็นข้อความที่คุณสามารถแก้ไขได้ใน Microsoft Word

Microsoft Word เวอร์ชันเดสก์ท็อปที่ติดตั้งส่วนใหญ่สามารถเปิดและแปลงไฟล์ PDF เป็นเอกสาร Word ที่แก้ไขได้โดยตรง หรือคุณสามารถสแกนหน้าและเปิดข้อความที่รู้จักใน Word ด้วยกล้องสมาร์ทโฟน Android หรือ iOS หรือเครื่องสแกนเดสก์ท็อป

ความสามารถในการจดจำอักขระใน Microsoft Word ทำงานได้ดีที่สุดกับเอกสารที่มีข้อความเป็นหลัก ตัวอย่างเช่น Word มีแนวโน้มที่จะเปิดอย่างหมดจดและแปลงสัญญาที่ประกอบด้วยข้อความที่พิมพ์หลายหน้าในขณะที่ Word อาจพยายามที่จะจดจำข้อความในโบรชัวร์ที่มีการพิมพ์ข้อความภายในหรือรอบ ๆ รูปภาพในสิ่งอื่นที่ไม่ใช่คอลัมน์เดียว


สแกนเอกสารและเปิดด้วย Word ที่ติดตั้ง

คุณจะต้องมีเครื่องสแกนที่ใช้งานได้ซึ่งเชื่อมต่อกับระบบ Windows หรือ macOS พร้อมกับ Word เวอร์ชันล่าสุด 

Word 2019, Word 2016, Word 2013 และ Microsoft 365 ทั้งหมดรองรับความสามารถในการเปิดและแปลงไฟล์ PDF เป็นเอกสาร Word แม้ว่า Microsoft จะเสนอคำแนะนำบางประการสำหรับการแปลงไฟล์ PDF เป็น word สำหรับเวอร์ชันเก่าเช่น Office 2010 และ Office 2007 แต่กระบวนการนี้ซับซ้อนกว่า

  1. ทำตามคำแนะนำของผู้ผลิตเครื่องสแกนของคุณเพื่อสแกนเอกสารของคุณเป็นไฟล์ PDF บันทึกไฟล์นี้ในตำแหน่งที่คุณจะจำได้ในคอมพิวเตอร์ของคุณ

  2. เปิด Microsoft Word

  3. เลือก เนื้อไม่มีมัน > จุดเปิดจากนั้นไปที่ตำแหน่งของ PDF ที่คุณบันทึกไว้

  4. เลือกไฟล์ PDF และเลือก จุดเปิด. Word จะเปิด PDF และแปลงข้อความที่รู้จักเป็นเอกสารที่คุณสามารถแก้ไขได้

  5. อ่านข้อความที่แปลงอย่างระมัดระวังเนื่องจากตัวอักษรบางตัวอาจไม่ถูกต้อง ระบบอาจแสดงรายการที่ไม่ได้ระบุในเอกสารเป็นรูปภาพ


ใช้แอพมือถือสำหรับ Android หรือ iPhone

บนอุปกรณ์ Android หรือ iOS คุณจะต้องติดตั้งทั้งแอป Office Lens (ติดตั้งสำหรับ Android หรือ iOS) และ Microsoft Word (ติดตั้งสำหรับ Android หรือ iOS) หลังจากที่คุณติดตั้งแต่ละแอพแล้วให้แตะเพื่อเปิดจากนั้นลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Microsoft ของคุณ เมื่อคุณติดตั้งและลงชื่อเข้าใช้แอพทั้งสองแล้วคุณก็พร้อมที่จะสแกนหน้า

  1. แตะเพื่อเปิด เลนส์สำนักงาน.

  2. ที่ด้านล่างของแอพให้เลื่อนแถบเลื่อนไปที่ เอกสาร. (ตัวเลือกที่แสดงอาจรวมถึงไวท์บอร์ดเอกสารนามบัตรและภาพถ่าย)

  3. วางตำแหน่งกล้องของคุณเพื่อจับภาพข้อความที่คุณต้องการสแกนไปยัง Word ในมุมมอง แตะปุ่มเพื่อจับภาพ

  4. หลังจากจับภาพหน้าแล้วคุณสามารถหมุนหรือครอบตัดขอบได้หากจำเป็น 

  5. หากคุณมีหน้าเพิ่มเติมให้จับภาพให้แตะไอคอนกล้องถ่ายรูป (ที่ด้านล่างซ้าย) เพื่อถ่ายภาพอื่น ทำซ้ำขั้นตอนนี้จนกว่าคุณจะไม่มีหน้าให้สแกนอีกต่อไป

  6. แตะเบา ๆ เสร็จสิ้น. ระบบจะแสดงไฟล์ บันทึกที่ ตัวเลือก

  7. แตะเบา ๆ Word. (ใน Android คุณจะต้องแตะ บันทึก.)

    รอให้แอปจดจำข้อความ แอปอาจระบุว่า“ กำลังรอการโอน” หรือ“ กำลังโอน” ในขณะทำงาน จะแสดงเอกสารที่สแกนพร้อมไอคอน Word บนจอแสดงผล

  8. แตะเอกสารซึ่งจะเปิดไฟล์ที่สแกนในเอกสาร Microsoft Word สำหรับการอ้างอิงเอกสาร Word จะรวมภาพที่คุณถ่ายไว้ในเอกสาร

  9. ตรวจสอบข้อความที่รู้จักเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลถูกต้อง


แปลง PDF เป็นเอกสาร Word

หากคุณไม่สามารถเข้าถึง Microsoft Word หรือ Word เวอร์ชันของคุณไม่เปิดไฟล์ PDF คุณยังคงสามารถสแกนไฟล์เป็น PDF ด้วยอุปกรณ์ Android หรือ iOS จากนั้นแปลงเอกสารเป็น Microsoft Word

  1. ทำตามคำแนะนำในวิธีการสแกนเอกสารไปยังโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของคุณเพื่อจับภาพหน้าของคุณเป็น PDF

  2. จากนั้นใช้บริการเว็บไซต์เช่น CloudConvert.com หรือ FileZigZag.com เพื่ออัปโหลด PDF ของคุณแปลงเป็นรูปแบบเอกสาร Word จากนั้นดาวน์โหลดและบันทึกลงในระบบของคุณ

  3. เมื่อแปลงแล้วให้เปิดไฟล์. doc หรือ. docx ใน Microsoft Word เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของไฟล์