การเปิดรูปภาพ – วิธีดูรูปภาพบนคอมพิวเตอร์ของคุณ

มีหลายวิธีในการดูภาพจากเว็บบนเดสก์ท็อปหรือในเบราว์เซอร์ คอมพิวเตอร์ Windows และ Mac ทุกเครื่องมีโปรแกรมดูภาพในตัว แต่สามารถเปิดไฟล์ภาพในโปรแกรมอื่นที่ไม่ใช่ค่าเริ่มต้นได้

คำแนะนำในบทความนี้มีผลอย่างกว้างขวางกับคอมพิวเตอร์และเว็บเบราว์เซอร์ทั้งหมด


วิธีดูรูปภาพที่คุณดาวน์โหลดจากเว็บ

ไฟล์ทุกประเภทมีความเกี่ยวข้องกับโปรแกรมเฉพาะบนคอมพิวเตอร์ของคุณดังนั้นการดับเบิลคลิกที่ไฟล์รูปภาพจะเป็นการเปิดไฟล์ในโปรแกรมดูรูปภาพเริ่มต้นของคอมพิวเตอร์ของคุณ

หากไม่รองรับประเภทไฟล์ระบบจะขอให้คุณเลือกโปรแกรมที่จะเปิดด้วย Microsoft Photos และ Preview สำหรับ Mac รองรับรูปแบบภาพทั้งหมดรวมถึงภาพ GIF และ JPEG ดังนั้นหากไม่สามารถเปิดไฟล์ได้แสดงว่าคุณต้องใช้โปรแกรมประเภทอื่น ตัวอย่างเช่นคุณสามารถเปิดได้เฉพาะไฟล์. PSD ในซอฟต์แวร์แก้ไขภาพเช่น Photoshop

มีโปรแกรมดูรูปภาพฟรีแวร์และแชร์แวร์ทางเลือกมากมายที่คุณสามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บ บางตัวมีคุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับการแก้ไขภาพพื้นฐานและการแปลงรูปแบบไฟล์ เมื่อคุณติดตั้งโปรแกรมดูรูปภาพควรตั้งค่าการเชื่อมโยงไฟล์โดยอัตโนมัติเพื่อเปิดไฟล์รูปภาพที่ใช้บ่อยที่สุด

เป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนการเชื่อมโยงไฟล์หากคุณต้องการให้ไฟล์รูปภาพประเภทใดประเภทหนึ่งเปิดในโปรแกรมอื่น


วิธีเปิดรูปภาพในเว็บเบราว์เซอร์ของคุณ

หากคุณต้องการดูรูปภาพบนเว็บไซต์อย่างใกล้ชิดให้คลิกขวาที่รูปภาพแล้วเลือก เปิดในแท็บใหม่.

คุณยังสามารถลากไฟล์รูปภาพบนคอมพิวเตอร์ของคุณลงในหน้าต่างเบราว์เซอร์เพื่อเปิดได้

รูปภาพบนเว็บอาจมีลิขสิทธิ์แนบมาด้วย ตรวจสอบกับเจ้าของไซต์ทุกครั้งก่อนใช้รูปภาพที่ไม่ได้เป็นของคุณ


วิธีเปิดภาพด้วยโปรแกรมอื่น

หากคุณไม่ต้องการใช้โปรแกรมดูรูปภาพเริ่มต้นสำหรับ Windows หรือ Mac คลิกขวา ไฟล์ภาพและเลือก เปิดด้วย. เลือกโปรแกรมสำรองรายการใดรายการหนึ่งในรายการหรือเลือก เลือกแอปอื่น.

เมื่อคุณเลือกโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดภาพให้เลือกช่องข้างๆ ใช้ app นี้เสมอ เพื่อเปิดไฟล์ประเภทเดียวกันกับโปรแกรมที่เลือกในอนาคต


เปิดภาพด้วยซอฟต์แวร์แก้ไขรูปภาพ

การใช้โปรแกรมดูรูปภาพมักจะเร็วกว่าเมื่อคุณต้องการดูรูปภาพ แต่ถ้าคุณวางแผนที่จะแก้ไขภาพคุณจะต้องมีโปรแกรมแก้ไขภาพ มีโปรแกรมแก้ไขรูปภาพฟรีเช่น Gimp และ Paint.NET ที่รองรับการแก้ไขสีการครอบตัดและการเพิ่มข้อความ