ไฟล์ WRF (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. WRF คือไฟล์ WebEx Recording ที่สร้างด้วยโปรแกรม WebEx Recorder ของ Cisco

ซอฟต์แวร์ WebEx Recorder สามารถบันทึกหน้าจอของโปรแกรมเฉพาะผ่านทางไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > เปิดแอปพลิเคชัน รายการเมนู. มักใช้สำหรับการสาธิตการฝึกอบรมและงานที่คล้ายคลึงกันซึ่งได้รับประโยชน์จากการจับภาพทุกอย่างบนหน้าจอรวมถึงเมาส์

ไฟล์วิดีโอที่ WebEx Recorder สร้างขึ้นนั้นเหมือนกับไฟล์ทั่วไปตรงที่สามารถมีทั้งข้อมูลเสียงและวิดีโอ อย่างไรก็ตามไฟล์เหล่านี้บางไฟล์อาจไม่มีเสียงโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากบันทึกเสียง ตัวเลือกถูกปิดระหว่างการบันทึก

หากอัปโหลดไฟล์ไปยัง Cisco WebEx ก็สามารถดาวน์โหลดได้ในรูปแบบไฟล์ ARF ซึ่งเป็นไฟล์การบันทึกขั้นสูงของ WebEx ที่ไม่เพียง แต่มีวิดีโอ แต่ยังรวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการประชุมเช่นรายชื่อผู้เข้าร่วมและสารบัญ

ไฟล์ WRF อื่น ๆ อาจเชื่อมโยงกับ Hancom Office แทน ไฟล์เหล่านี้ก็เหมือนกับไฟล์อื่น ๆ ที่สร้างจากโปรแกรมเวิร์ดโปรเซสเซอร์ดังนั้นไฟล์เหล่านี้อาจมีข้อความรูปภาพตารางกราฟการจัดรูปแบบที่กำหนดเองเป็นต้น

WRF ยังย่อมาจากคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบที่ไม่ใช่ไฟล์เช่นการเขียนสัญญาณแฟลชและฟิลด์การลดปัจจัยการทำงาน


วิธีการเปิดไฟล์ WRF

คุณสามารถเปิดได้ด้วย WebEx Player ของ Cisco ใช้ลิงค์ดาวน์โหลดของ Windows ในหน้านั้นเพื่อรับไฟล์ MSI หรือ macOS เพื่อดาวน์โหลดเครื่องเล่นในรูปแบบไฟล์ DMG

หากคุณคิดว่าไฟล์ WRF ของคุณเป็นเอกสารจริงๆก็สามารถเปิดได้ด้วย Hancom Office เวอร์ชันเก่า (ก่อนหน้านี้เรียกว่า Thinkfree) เวอร์ชันใหม่ล่าสุดไม่รองรับรูปแบบ


วิธีการแปลงไฟล์ WRF

หากคุณติดตั้ง WebEx Recording Editor อยู่แล้ววิธีที่เร็วที่สุดในการรับไฟล์ WRF ในรูปแบบไฟล์ WMV คือการเปิดด้วยโปรแกรมนั้นจากนั้นใช้ เนื้อไม่มีมัน > ส่งออกไปที่ รายการเมนู

เมื่อไฟล์มีอยู่ในรูปแบบนั้นคุณสามารถใช้ตัวแปลงไฟล์วิดีโอฟรีเพื่อแปลงไฟล์ WRF เป็น MP4, AVI หรือไฟล์วิดีโอและไฟล์เสียงอื่น ๆ ได้ Any Video Converter เป็นตัวอย่างหนึ่ง

ในการแปลงไฟล์ออนไลน์ก่อนอื่นให้แปลงด้วยเครื่องมือ Recording Editor จากนั้นเรียกใช้ไฟล์ WMV ผ่าน Zamzar หรือ FileZigZag จากนั้นคุณสามารถทำให้เป็น MP4, AVI, FLV, SWF, MKV และอื่น ๆ

เอกสารที่ใช้นามสกุลไฟล์นี้สามารถแปลงเป็นรูปแบบเอกสารอื่นได้ด้วย Hancom Office เวอร์ชันก่อนหน้า


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

เป็นไปได้ว่าสาเหตุที่ไฟล์ของคุณไม่เปิดด้วยซอฟต์แวร์ Cisco นั้นไม่ใช่ไฟล์ WebEx Recording จริงๆ ไฟล์บางไฟล์ใช้นามสกุลที่คล้ายกันซึ่งอาจทำให้เกิดความสับสนเนื่องจากอาจดูเหมือนว่าเปิดด้วยตัวเปิดไฟล์ WRF เมื่อในความเป็นจริงไม่สามารถทำได้

ตัวอย่างเช่น SRF, RTF, WFR, WRZ, WI, WRL, WRK, WRP, WRPL, WRTS และอื่น ๆ ใกล้เคียงกับการสะกดที่ใช้สำหรับไฟล์ WebEx Recording แต่ไม่มีรูปแบบไฟล์ใดที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์วิดีโอ Cisco ที่อธิบาย ในหน้านี้ ดังนั้นจึงไม่สามารถเปิดด้วย WebEx Player หรือแอปพลิเคชัน Cisco อื่น ๆ ที่เชื่อมโยงด้านบน

หากคุณมีไฟล์เหล่านี้หรือหากคุณมีไฟล์อื่นที่ไม่ใช่ไฟล์ WRF ให้ค้นคว้าส่วนขยายไฟล์นั้นโดยเฉพาะเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีเปิดหรือแปลงเป็นไฟล์รูปแบบอื่น

หากคุณมีไฟล์ WRF ที่คุณรู้ว่าควรเปิดด้วย WebEx Player ให้เปิดโปรแกรมก่อนจากนั้นใช้ เนื้อไม่มีมัน > จุดเปิด เมนูเพื่อเรียกดู ทันทีควรเปิดให้คุณเริ่มเล่น

เพื่อให้แน่ใจว่าไฟล์ WRF เปิดขึ้นด้วย WebEx Player เมื่อคุณดับเบิลคลิกใน Windows ให้เปลี่ยนการเชื่อมโยงไฟล์ใน Windows เพื่อจับคู่นามสกุลไฟล์กับโปรแกรม Cisco