ลบรายการที่ซ้ำกันออกจากเมนู ‘เปิดด้วย’ ของ Mac

เมนู "เปิดด้วย" ช่วยให้คุณสามารถเปิดเอกสารโดยใช้แอปพลิเคชันอื่นนอกเหนือจากที่เกี่ยวข้องกับประเภทเอกสาร ตัวอย่างเช่นคุณอาจต้องการเปิดภาพ JPEG ด้วย Photoshop แทนการดูตัวอย่างของ Apple คุณสามารถทำได้อย่างง่ายดายโดยคลิกขวาที่เอกสาร (ในตัวอย่างของเราคือภาพ JPEG) และเลือก "เปิดด้วย" จากเมนูป๊อปอัป นี่เป็นวิธีโปรดของฉันในการเปิดเอกสารอย่างรวดเร็วในแอปพลิเคชันอื่น ๆ เมนู 'เปิดด้วย' จะแสดงแอพพลิเคชั่นทั้งหมดที่คุณมีบน Mac ของคุณที่สามารถทำงานกับเอกสารที่เลือกได้

ข้อเสียเปรียบอย่างหนึ่งของเมนู 'เปิดด้วย' คือเมื่อเวลาผ่านไปอาจใช้เวลานานมากเมื่อคุณติดตั้งและลบแอปพลิเคชันบน Mac ของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถเริ่มแสดงแอปพลิเคชันที่ซ้ำกันได้ ตัวอย่างเช่นเมนู "เปิดด้วย" ของฉันจะแสดงรายการสำหรับ Photoshop สี่รายการแม้ว่าฉันจะมี Photoshop เพียงเวอร์ชันเดียวใน Mac ก็ตาม เมนู "เปิดด้วย" สามารถเติมข้อมูลที่ซ้ำกันได้ทุกครั้งที่คุณสร้างโคลนไดรฟ์เริ่มต้นหรือเมาท์ไดรฟ์ที่มีสำเนาของแอปพลิเคชัน บางครั้งดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นเพียงเพราะในคืนที่ตายสุนัขตัวหนึ่งส่งเสียงร้องเมื่อพระจันทร์เต็มดวง


การรีเซ็ตเมนู "เปิดด้วย"

การรีเซ็ตเมนู "เปิดด้วย" จะลบรายการที่ซ้ำกันและแอปพลิเคชันโกสต์ (ที่คุณลบไปแล้ว) ออกจากรายการ คุณรีเซ็ตเมนู 'เปิดด้วย' โดยสร้างฐานข้อมูล Launch Services ขึ้นใหม่ที่ Mac ของคุณดูแล มีหลายวิธีในการสร้างฐานข้อมูล Launch Services รวมถึงยูทิลิตี้ระบบของบุคคลที่สามเช่น Cocktail และ Onxy

หากคุณไม่ได้เป็นเจ้าของยูทิลิตี้ระบบที่สามารถสร้างฐานข้อมูล Launch Services ขึ้นมาใหม่ไม่ต้องกังวล คุณสามารถสร้างตัวเองใหม่โดยใช้ Terminal


การใช้ Terminal เพื่อสร้างฐานข้อมูล Launch Services ใหม่

เปิด Terminal ซึ่งอยู่ที่ / Applications / Utilities /

สำหรับ OS X 10.5.x และใหม่กว่าให้ป้อนข้อมูลต่อไปนี้ที่พร้อมท์ Terminal:

/System/Library/Frameworks/CoreServices.framework/Frameworks/LaunchServices.framework/Support/lsregister -kill -r -domain local -domain system -domain user

สำหรับ OS X 10.3.x - 10.4.x ให้ป้อนข้อมูลต่อไปนี้ที่พร้อมท์ Terminal:

/System/Library/Frameworks/ApplicationServices.framework/Frameworks/LaunchServices.framework/Support/lsregister -kill -r -domain local -domain system -domain user

ข้างต้นเป็นคำสั่งเดียวและถูกป้อนในบรรทัดเดียว คุณสามารถคัดลอก / วางคำสั่งด้านบนลงใน Terminal จากนั้นกด Return / Enter เพื่อดำเนินการคำสั่ง หากคุณมีปัญหาในการเลือกคำสั่งด้านบนให้ลองคลิกสามครั้งที่ข้อความคำสั่ง

กระบวนการสร้างใหม่อาจใช้เวลาหนึ่งหรือสองนาที เมื่อพรอมต์ Terminal กลับมาคุณสามารถออกจาก Terminal ได้

ตอนนี้เมื่อคุณใช้เมนู "เปิดด้วย" คุณจะเห็นรายการแอปพลิเคชันที่ จำกัด เฉพาะแอปพลิเคชันที่ติดตั้งบน Mac ของคุณในปัจจุบันโดยไม่มีรายการที่ซ้ำกันหรือผี


การอ้างอิง

เปิดตัวบริการ

lsregister man page