การเปิดใช้งานการติดตามการเปลี่ยนแปลงใน Microsoft Word สำหรับ Mac

คุณลักษณะการติดตามการเปลี่ยนแปลงของ Microsoft Word แสดงให้เจ้าของเอกสารแสดงการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับเอกสารเมื่อทำการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นและใครเป็นผู้ทำการเปลี่ยนแปลง นี่คือวิธีการเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Word for Mac 2019 (เวอร์ชัน 16) แต่จะคล้ายกันในเวอร์ชันเก่าเช่น Word 2016 for Mac, Word for Mac 2011 และ Word for Mac 2008


เปิดการติดตามการเปลี่ยนแปลง

คุณสมบัติถูกตั้งค่าเป็น ปิด ตามค่าเริ่มต้นดังนั้นให้เปิดใช้งานสำหรับทุกเอกสารที่คุณต้องการติดตาม

  1. ไปที่ รีวิว และเลือกแท็บ การติดตาม ลูกศรแบบเลื่อนลง

  2. เปิด ติดตามการเปลี่ยนแปลง สวิตช์สลับ


วิธีใช้คุณสมบัติการติดตามการเปลี่ยนแปลง

เมื่อเปิดใช้งานการติดตามการเปลี่ยนแปลงการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดในเอกสารจะถูกทำเครื่องหมายโดยอัตโนมัติด้วยสีที่หลากหลาย แต่ละสีจะถูกกำหนดให้กับผู้ทำงานร่วมกันที่แตกต่างกันในเอกสาร สิ่งนี้ทำให้สามารถมองเห็นการลบเพิ่มเติมแก้ไขและย้ายได้อย่างง่ายดายและสามารถระบุตัวตนของผู้ทำงานร่วมกันได้


เลือกวิธีการแสดงมาร์กอัป

คุณสามารถเลือกวิธีการแสดงการเปลี่ยนแปลงที่ติดตามขณะทำงานกับเอกสารได้โดยเลือก รีวิว > การติดตาม. จากนั้นเลือกวิธีที่คุณต้องการให้มาร์กอัปแสดง ตัวเลือก ได้แก่ :

  • มาร์กอัปทั้งหมด (ค่าเริ่มต้น): แสดงการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดที่เกิดขึ้นในข้อความ การลบการเปลี่ยนแปลงแบบอักษรและการแก้ไขอื่น ๆ จะปรากฏในฟองอากาศทางด้านขวาของเอกสารพร้อมด้วยชื่อของผู้ทำงานร่วมกันที่ทำการเปลี่ยนแปลง
  • มาร์กอัปอย่างง่าย: ลดจำนวนมาร์กอัปที่แสดงในเอกสาร เส้นแนวตั้งในระยะขอบด้านซ้ายระบุตำแหน่งของการเปลี่ยนแปลง
  • ไม่มีมาร์กอัป: ซ่อนมาร์กอัปทั้งหมดในเอกสารปัจจุบัน มีการติดตามการเปลี่ยนแปลง แต่ไม่ปรากฏ
  • Original: แสดงข้อความต้นฉบับที่ไม่เปลี่ยนแปลงของเอกสาร

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะไม่สูญหายไปเมื่อเปลี่ยนไปใช้ Original ดู.

การติดตามการเปลี่ยนแปลงมีคุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับผู้ทำงานร่วมกันเช่นการเปรียบเทียบเวอร์ชันของเอกสารการแทรกข้อคิดเห็นในเอกสาร Word และการยอมรับและปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง