คุณจะตั้งค่า Mac ของคุณให้ทำงานร่วมกับ Facebook ได้อย่างไร?

การเข้าถึงเครือข่ายโซเชียลรวมถึง Facebook และ Twitter สร้างขึ้นใน OS X Mountain Lion ของ Mac และใหม่กว่า คุณต้องเปิดใช้งานการเชื่อมต่อก่อนจึงจะใช้งานได้ นี่คือวิธีการ

Apple ลบ Facebook (และบัญชีโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ) ออกจาก macOS Mojave (10.14) และ macOS เวอร์ชันที่ใหม่กว่า macOS เวอร์ชันล่าสุดที่เอกสารนี้รองรับคือ macOS High Sierra (10.13)

  1. จาก Finder คลิก การตั้งค่าระบบ ในท่าเรือหรือเลือก การตั้งค่าระบบ จากเมนู Apple

  2. เลือก Iบัญชีอินเทอร์เน็ต (หรือ จดหมายรายชื่อและปฏิทิน ใน OS X เวอร์ชันเก่า)

  3. เมื่อบานหน้าต่างการกำหนดลักษณะบัญชีอินเทอร์เน็ตเปิดขึ้นให้คลิก Facebook ทางด้านขวาของบานหน้าต่าง

  4. ป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Facebook ของคุณแล้วคลิก ต่อไป.

  5. แผ่นข้อมูลจะหล่นลงมาอธิบายว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้ Facebook จาก Mac ของคุณ หากคุณเห็นด้วยคลิก เข้าสู่ระบบ.

การดำเนินการเหล่านี้เกิดขึ้น:

  • รายชื่อเพื่อน Facebook ของคุณจะถูกเพิ่มลงในแอพรายชื่อของ Mac และซิงค์กับ Facebook
  • กิจกรรม Facebook จะถูกเพิ่มลงในแอปปฏิทินของคุณ
  • คุณจะสามารถโพสต์การอัปเดตสถานะไปยัง Facebook จากแอพ Mac ใดก็ได้ที่รองรับความสามารถนี้ ซึ่งรวมถึง Safari, ศูนย์การแจ้งเตือน, รูปภาพและแอพใด ๆ ที่มีไฟล์ เเชร์ ปุ่มหรือไอคอน
  • แอปบน Mac ของคุณสามารถเข้าถึงบัญชี Facebook ของคุณได้เมื่อได้รับอนุญาตจากคุณ

ผู้ติดต่อและ Facebook

เมื่อคุณเปิดใช้งานการรวม Facebook เพื่อน Facebook ของคุณจะถูกเพิ่มไปยังแอพรายชื่อของ Mac โดยอัตโนมัติ หากคุณต้องการรวมเพื่อน Facebook ทั้งหมดของคุณไว้ในแอพ Contacts คุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรเลย Facebook จะอัปเดตผู้ติดต่อด้วยกลุ่ม Facebook ที่มีเพื่อน Facebook ทั้งหมดของคุณ

หากคุณไม่ต้องการรวมเพื่อน Facebook ของคุณไว้ในแอพรายชื่อคุณสามารถปิดตัวเลือกการซิงค์เพื่อนใน Facebook และลบกลุ่ม Facebook ที่สร้างขึ้นใหม่ออกจากแอพผู้ติดต่อ

มีสองวิธีในการควบคุมการรวม Facebook และ Contacts: จากในบานหน้าต่างการตั้งค่าบัญชีอินเทอร์เน็ตและจากการตั้งค่าของแอพ Contacts

วิธีการบัญชีอินเทอร์เน็ต

  1. ยิง การตั้งค่าระบบ และเลือก บัญชีอินเทอร์เน็ต บานหน้าต่างการตั้งค่า (หรือ จดหมายรายชื่อและปฏิทิน บานหน้าต่างการตั้งค่าใน OS X เวอร์ชันเก่า)

  2. ทางด้านซ้ายของบานหน้าต่างการตั้งค่าให้เลือกไฟล์ Facebook ไอคอน. ด้านขวาของบานหน้าต่างจะแสดงแอพที่กำลังซิงค์กับ Facebook ลบเครื่องหมายถูกออกจากไฟล์ รายชื่อผู้ติดต่อ การเข้า

วิธีบานหน้าต่างการตั้งค่าผู้ติดต่อ

  1. ยิง รายชื่อผู้ติดต่อ โดยคลิกที่ไอคอนในท่าเรือหรือค้นหาในไฟล์ การใช้งาน โฟลเดอร์.

  2. เลือก การตั้งค่า จากเมนูผู้ติดต่อ

  3. คลิก บัญชี แถบ

  4. ในรายการบัญชีเลือก Facebook.

  5. นำเครื่องหมายถูกออกจาก เปิดใช้งานบัญชีนี้.


โพสต์ไปที่ Facebook

คุณสมบัติการรวม Facebook ช่วยให้คุณสามารถโพสต์จากแอพหรือบริการใด ๆ ที่มีไฟล์ เเชร์ ปุ่ม. คุณยังสามารถโพสต์จากศูนย์การแจ้งเตือน

ตัวอย่างเช่น Safari มีไฟล์ เเชร์ ปุ่มที่อยู่ทางขวาของ URL / แถบค้นหา ดูเหมือนสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีลูกศรโผล่ออกมาจากจุดศูนย์กลาง

  1. In Safariนำทางไปยังเว็บไซต์ที่คุณต้องการแบ่งปันกับผู้อื่นบน Facebook

  2. คลิก เเชร์ และ Safari จะแสดงรายการบริการที่คุณสามารถแชร์ได้ เลือก Facebook จากรายการ

  3. Safari จะแสดงรูปขนาดย่อของหน้าเว็บปัจจุบันพร้อมกับช่องที่คุณสามารถเขียนบันทึกเกี่ยวกับสิ่งที่คุณแบ่งปันได้ ป้อนข้อความของคุณแล้วคลิก โพสต์.

ข้อความของคุณและลิงค์ไปยังหน้าเว็บจะถูกส่งไปที่หน้า Facebook ของคุณ