รายการที่ จำกัด ของ Facebook: มันคืออะไรและใช้อย่างไร

รายการที่ จำกัด ของ Facebook เป็นคุณสมบัติที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถ ซ่อนโพสต์จากเพื่อนที่ระบุ บนโซเชียลเน็ตเวิร์กโดยเพิ่มลงในรายการนี้ สามารถเพิ่มหรือลบเพื่อนใน Facebook จากรายการนี้ได้ตลอดเวลาและไม่ จำกัด จำนวนคนในนั้น


ความหมายที่ จำกัด บน Facebook คืออะไร?

เพียงแค่เพิ่มเพื่อน Facebook ที่ถูก จำกัด เข้าไปในรายการที่ จำกัด ของคุณ พวกเขายังคงเป็นเพื่อนใน Facebook และสามารถสื่อสารกับคุณผ่านข้อความโดยตรง นอกจากนี้คุณยังสามารถดูโพสต์ของพวกเขาในฟีดของคุณได้ตามปกติ

Theresa Chiechi / Lifewire


ฉันจะเพิ่มเพื่อนในรายชื่อที่ถูก จำกัด บน Facebook ได้อย่างไร?

  1. เปิดแอพ Facebook อย่างเป็นทางการบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต iOS หรือ Android หากคุณต้องการใช้คอมพิวเตอร์ให้เปิดเว็บเบราว์เซอร์ที่คุณชื่นชอบแล้วไปที่เว็บไซต์ Facebook อย่างเป็นทางการ ลงชื่อเข้าใช้หากคุณยังไม่ได้ดำเนินการ

  2. ไปที่โปรไฟล์ Facebook ของเพื่อนที่คุณต้องการเพิ่มในรายการที่ จำกัด ของคุณ หากคุณมีปัญหาในการค้นหาให้พิมพ์ชื่อลงในแถบค้นหาที่ด้านบนของเว็บไซต์หรือแอพ Facebook

  3. เมื่ออยู่ในหน้าโปรไฟล์ของเพื่อนให้มองหาปุ่มที่ระบุ เพื่อน. แตะบน

  4. เมนูเล็ก ๆ จะปรากฏขึ้น คลิกที่อย่างใดอย่างหนึ่ง แก้ไขรายชื่อเพื่อน or เพิ่มในรายการอื่น. ข้อความเมนูจะเปลี่ยนไปขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้แอพอะไรอยู่หรือคุณอยู่บนเว็บไซต์ Facebook แต่ฟังก์ชันจะเหมือนกันไม่ว่าจะพูดว่าอะไรก็ตาม

  5. คุณจะเห็นรายชื่อ Facebook มากมายที่ออกแบบมาเพื่อจัดหมวดหมู่คนที่คุณสื่อสารด้วยบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก เลื่อนลงไปที่ด้านล่างของรายการนี้เพื่อไปยังรายการที่มีชื่อว่า จำกัด. แตะเพื่อเพิ่มเพื่อนของคุณในรายการที่ จำกัด


โพสต์ Facebook ใดที่ผู้ใช้ที่ถูก จำกัด สามารถดูได้

เพื่อน Facebook ในรายการที่ จำกัด ของคุณจะยังคงสามารถดูโพสต์ทั้งหมดของคุณที่เผยแพร่ด้วยการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวสาธารณะรวมถึงโพสต์ใด ๆ ที่เผยแพร่ด้วยการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของเพื่อนที่พวกเขาถูกแท็กหรือกล่าวถึงเป็นการส่วนตัว

โพสต์สาธารณะสามารถระบุได้ด้วยไอคอนลูกโลกในขณะที่โพสต์ของเพื่อนจะมีไอคอนที่ดูเหมือนคนสองคน โพสต์ใด ๆ สามารถเปลี่ยนการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้เพียงแค่แก้ไขผ่านเมนูจุดไข่ปลาที่มุมขวาบนของโพสต์


วิธีโพสต์บน Facebook ด้วยรายการที่ จำกัด

  1. หลังจากเพิ่มเพื่อนอย่างน้อยหนึ่งคนในรายการที่ จำกัด ของคุณแล้วให้สร้างโพสต์ Facebook ใหม่ตามปกติ

  2. ก่อนที่คุณจะเผยแพร่โพสต์ของคุณตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟล์ เพื่อน ไอคอน (คน) กำลังแสดง ถ้า สาธารณะ ไอคอน (ลูกโลก) ปรากฏขึ้นแทนให้แตะที่ไอคอนแล้วเลือก เพื่อน.

  3. เผยแพร่โพสต์ของคุณ ตอนนี้เพื่อน Facebook ของคุณทุกคนสามารถดูได้ยกเว้นคนที่คุณได้เพิ่มไว้ในรายการที่ จำกัด ทุกคนในรายชื่อที่ถูก จำกัด ของคุณจะไม่สามารถดูโพสต์ที่คุณสร้างสำหรับเพื่อนได้โดยอัตโนมัติจากจุดนี้


เพื่อน ๆ สามารถบอกได้ว่าพวกเขาอยู่ในรายชื่อที่ จำกัด ของ Facebook หรือไม่?

ผู้ใช้ Facebook จะไม่ได้รับแจ้งว่าถูกเพิ่มหรือลบออกจากรายการบนโซเชียลเน็ตเวิร์กดังนั้นจึงไม่มีวิธีโดยตรงที่เพื่อนของคุณจะทราบว่าพวกเขาถูกเพิ่มในรายการที่ จำกัด ของคุณ

ฉันจะลบเพื่อนออกจากรายชื่อที่ จำกัด ของ Facebook ได้อย่างไร

  1. หากต้องการลบเพื่อน Facebook ออกจากรายการที่ จำกัด ของคุณให้เปิดหน้าโปรไฟล์ของพวกเขาในเว็บเบราว์เซอร์หรือภายในแอพ Facebook อย่างเป็นทางการ

  2. คลิกที่ เพื่อน ไอคอนบนโปรไฟล์ของพวกเขา

  3. จากเมนูใหม่ที่โผล่ขึ้นมาให้คลิกที่ แก้ไขรายชื่อเพื่อน or เพิ่มในรายการอื่น. ข้อความที่แน่นอนจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าคุณเข้าถึง Facebook อย่างไร

  4. เลื่อนรายการรายชื่อ Facebook ลงไปที่ จำกัด. ควรมีเครื่องหมายถูกข้างชื่อรายการ แตะเพื่อลบเครื่องหมายถูก ตอนนี้พวกเขาควรถูกลบออกจากรายการ

เหตุใดฉันจึงควรใช้รายการที่ถูก จำกัด

รายการที่ถูก จำกัด จะมีประโยชน์เมื่อคุณต้องการเขียนโพสต์หรือแชร์ลิงก์เกี่ยวกับบางสิ่งโดยไม่ต้องอ่านความคิดเห็นเชิงลบหรือขัดแย้งจากเพื่อนสนิทหรือสมาชิกในครอบครัว รายการที่ถูก จำกัด ยังเป็นวิธีที่เป็นประโยชน์ในการติดต่อกับเพื่อนร่วมงานบน Facebook โดยที่พวกเขาไม่เห็นโพสต์ส่วนตัวเกี่ยวกับบ้านหรือชีวิตรักของคุณ