จะทำอย่างไรเมื่อการอพยพไม่ได้ผล

เช่นเดียวกับโปรแกรมเสริมอื่น ๆ สำหรับเครื่องเล่นสื่อ Kodi Exodus อาจพบปัญหาและต้องมีการบำรุงรักษาเป็นครั้งคราว นี่คือสิ่งที่คุณสามารถทำได้หากคุณมีปัญหากับ Exodus ไม่ทำงานใน Kodi

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับโปรแกรมเสริม Exodus ทุกเวอร์ชันสำหรับ Kodi


สาเหตุของการอพยพไม่ทำงานใน Kodi

Exodus แคชสตรีมสื่อและพูลของสตรีมที่ดึงมาจากการเปลี่ยนแปลง หาก Exodus พยายามโหลดสตรีมจากแคชที่ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไปก็จะล้มเหลว การล้างแคชเป็นประจำสามารถช่วยป้องกันปัญหานี้ได้ หาก Exodus หยุดทำงานทั้งหมดอาจเป็นเพราะมีเวอร์ชันใหม่กว่า

อุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์มีความพยายามร่วมกันในการปิดโปรแกรมเสริมสตรีมมิ่งสำหรับ Kodi หากคุณใช้ Exodus ISP ของคุณอาจส่งการแจ้ง DMCA ถึงคุณเร่งความเร็วของคุณหรือแม้แต่บล็อกเนื้อหาทั้งหมด โชคดีที่การใช้ VPN สามารถช่วยคุณหลีกเลี่ยงข้อ จำกัด ของ ISP ได้

หากคุณไม่มีโชคกับขั้นตอนด้านล่างมีเคล็ดลับการแก้ไขปัญหาทั่วไปสำหรับ Kodi ที่คุณสามารถลองทำได้


วิธีแก้ไข Exodus ไม่ทำงานใน Kodi

ลองทำตามขั้นตอนการแก้ปัญหาเหล่านี้ตามลำดับจนกว่า Exodus จะทำงานอย่างถูกต้อง:

  1. ล้างแคช ในการล้างแคช Kodi ทั้งหมดคุณต้องติดตั้งโปรแกรมเสริมแยกต่างหาก อย่างไรก็ตามหากคุณเพียงต้องการล้างแคชของ Exodus คุณสามารถทำตามคำแนะนำในส่วนด้านล่าง

  2. มองหาการอัปเดต Exodus. ส่วนเสริมที่ใช้งานไม่ได้มักเป็นข้อบ่งชี้ที่ดีว่าคุณถึงกำหนดส่งการอัปเดต ไปที่ Add-ons > Add-on ของฉัน > Add-ons วิดีโอ > พระธรรมจากนั้นเลือก บันทึก เพื่อดูการอัปเดตที่มีอยู่ เลือกอันล่าสุดและติดตั้ง

  3. ปรับการตั้งค่าการหมดเวลาของคุณ. หากคุณมีปัญหาในการค้นหาสตรีมหลังจากล้างแคชให้เปิด Exodus แล้วไปที่ เครื่องมือ > การตั้งค่า. เลือกปุ่ม General จากนั้นย้ายไฟล์ หมดเวลาของผู้ให้บริการ เลื่อนลงไปที่เกี่ยวกับ 30.

    การตั้งค่าการหมดเวลาที่ลดลงจะทำให้ Exodus ไม่ต้องรอคอยผู้ให้บริการ หากผู้ให้บริการทำงานช้า Exodus ก็จะทิ้งและย้ายไปยังแหล่งอื่น

  4. เชื่อมต่อผ่าน VPN ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ใดก็ตามที่คุณใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน VPN เลือกเซิร์ฟเวอร์ที่ใกล้เคียงที่สุดที่ไม่มีทราฟฟิกอื่น ๆ จำนวนมากและตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูล DNS ไม่รั่วไหลโดยทำการทดสอบ DNS รั่ว ถ้าเป็นไปได้ให้ใช้ VPN kill switch เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีข้อมูลรั่วไหล

  5. ติดตั้ง Exodus อีกครั้ง. หากทุกอย่างล้มเหลวให้ลองติดตั้ง Exodus ใหม่ ไปที่ Add-ons > Add-on ของฉัน > Add-ons วิดีโอ > พระธรรมจากนั้นเลือก ถอนการติดตั้ง. สิ่งนี้จะถอนการติดตั้ง Exodus อย่างสมบูรณ์จาก Kodi ไปที่หน้า Add-on ของ Exodus อีกครั้งจากนั้นเลือกไฟล์ ติดตั้ง ปุ่ม

  6. มองหาที่เก็บใหม่หรือเปลี่ยนส่วนเสริม. มีโอกาสเสมอที่ Exodus จะถูกทิ้งและไม่ได้รับอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่ที่เก็บอื่นจะกลายเป็นบ้านหลักสำหรับ Exodus ภูมิทัศน์ของ Kodi ไม่มีทางคงที่และคุณจะพบว่าส่วนเสริมขึ้น ๆ ลง ๆ ลองดูทางเลือกอื่น ๆ เช่น Covenant, Gaia หรือ Exodus Redux


วิธีล้างแคชสำหรับ Exodus

ในการล้างแคช Exodus ใน Kodi:

  1. ยิง พระธรรม จากเมนูหลักของ Kodi

  2. เลือก เครื่องมือ ในเมนูอพยพ

  3. เลือก ฟังก์ชันแคช.

  4. เลื่อนลงและเลือก ล้างแคชทั้งหมด.

  5. เลือก ใช่ เพื่อยืนยันและล้างแคช Exodus