วิธีใช้ iTunes บนฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก

เมื่อพิจารณาว่าคนส่วนใหญ่มีเพลงหลายพันเพลงในคลัง iTunes ของตนไลบรารีเหล่านั้นอาจใช้พื้นที่ฮาร์ดไดรฟ์จำนวนมาก เมื่อคุณเพิ่มแอพพอดคาสต์ภาพยนตร์ HD และรายการทีวีและหนังสือเป็นเรื่องปกติที่ไลบรารีของ iTunes จะลดขนาดเครื่องชั่งไว้ที่ 25, 50 หรือ 100 GB

อย่างไรก็ตามไลบรารีที่มีขนาดใหญ่อาจใช้พื้นที่บนฮาร์ดไดรฟ์มากกว่าที่คุณอาจมีอยู่ซึ่งมีวิธีแก้ปัญหาที่ค่อนข้างง่าย

ต่อไปนี้เป็นวิธีเก็บไลบรารี iTunes ขนาดใหญ่ของคุณ (และขยายได้) ในขณะที่ยังคงมีที่ว่างเพียงพอสำหรับโปรแกรมและไฟล์ที่สำคัญในฮาร์ดไดรฟ์หลักของคุณ และด้วยราคา 1-2 เทราไบต์ (1 TB = 1,000 GB) ไดรฟ์ที่ลดลงตลอดเวลาคุณจะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูลราคาไม่แพงจำนวนมหาศาล


ใช้ iTunes บนฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก

ในการจัดเก็บและใช้ไลบรารี iTunes ของคุณบนฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกให้ทำดังต่อไปนี้:

  1. ค้นหาและซื้อฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่อยู่ในช่วงราคาของคุณและมีขนาดใหญ่กว่าไลบรารี iTunes ปัจจุบันของคุณอย่างมาก คุณจะต้องมีพื้นที่มากพอที่จะเติบโตขึ้นก่อนที่คุณจะต้องเปลี่ยนใหม่

    ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่ดีที่สุด 10 อันดับประจำปี 2020

  2. เชื่อมต่อฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกใหม่ของคุณกับคอมพิวเตอร์โดยใช้ไลบรารี iTunes ของคุณและสำรองข้อมูลไลบรารี iTunes ของคุณไปยังฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก ระยะเวลาที่ใช้จะขึ้นอยู่กับขนาดของไลบรารีและความเร็วของคอมพิวเตอร์ / ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก

    คุณอาจต้องตรวจสอบสิทธิ์เพื่อทำสำเนาโฟลเดอร์ iTunes ของคุณ ไปข้างหน้าและทำสิ่งนี้

  3. ออกจาก iTunes

  4. ค้างไว้ ปุ่มตัวเลือกบน Mac หรือ ปุ่ม Shift บน Windows และเปิด iTunes กดปุ่มนั้นค้างไว้จนกว่าหน้าต่างจะปรากฏขึ้นเพื่อขอให้คุณทำ เลือกคลัง iTunes.

  5. คลิก เลือกห้องสมุด.

  6. นำทางผ่านคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อค้นหาฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก ในฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกให้ไปที่ตำแหน่งที่คุณสำรองข้อมูลคลัง iTunes ของคุณ

  7. เมื่อคุณพบโฟลเดอร์นั้น (บน Mac) หรือไฟล์ที่เรียกว่า iTunes library.itl (บน Windows) คลิก เลือกบน Mac or ตกลงบน Windows.

  8. iTunes จะโหลดไลบรารีนั้นและปรับการตั้งค่าโดยอัตโนมัติเพื่อให้เป็นโฟลเดอร์ iTunes เริ่มต้นในขณะที่คุณใช้งาน สมมติว่าคุณทำตามขั้นตอนทั้งหมดในกระบวนการสำรองข้อมูล (ที่สำคัญที่สุดคือการรวมและจัดระเบียบไลบรารีของคุณ) คุณจะสามารถใช้ไลบรารี iTunes ของคุณบนฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกได้เช่นเดียวกับในฮาร์ดไดรฟ์หลักของคุณ

ณ จุดนี้คุณสามารถลบไลบรารี iTunes บนฮาร์ดไดรฟ์หลักของคุณได้หากต้องการ

อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะทำเช่นนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกอย่างจากคลัง iTunes ของคุณถ่ายโอนไปยังไดรฟ์ภายนอกของคุณหรือว่าคุณมีข้อมูลสำรองที่สองในกรณีนี้ จำไว้ว่าเมื่อคุณลบสิ่งต่างๆสิ่งเหล่านี้จะหายไปตลอดกาล (อย่างน้อยก็ไม่มีการดาวน์โหลดซ้ำจากการซื้อจาก iCloud หรือจ้าง บริษัท กู้คืนไดรฟ์) ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีทุกสิ่งที่คุณต้องการก่อนที่จะลบ


เคล็ดลับในการใช้ iTunes กับฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก

แม้ว่าการใช้ไลบรารี iTunes ของคุณบนฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกจะสะดวกมากในแง่ของการเพิ่มพื้นที่ว่างในดิสก์ แต่ก็มีข้อเสียอยู่เช่นกัน ในการจัดการกับพวกเขานี่คือเคล็ดลับบางประการที่คุณควรคำนึงถึง:

  • หากคุณลบไลบรารี iTunes บนฮาร์ดไดรฟ์หลักคุณจะไม่มีเพลงวิดีโอหรือไฟล์ iTunes อื่น ๆ อยู่กับคุณเมื่อไม่ได้เชื่อมต่อฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก สิ่งนี้อาจใช้ได้หากคุณมี iPod หรือ iPhone แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นอาจเป็นความเจ็บปวด
  • เมื่อคุณซิงค์ iPhone, iPod หรือ iPad ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เชื่อมต่อฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกก่อน เนื่องจากคลัง iTunes ของคุณอยู่ในไดรฟ์ภายนอกเมื่อคุณพยายามซิงค์อุปกรณ์เหล่านั้นพวกเขาจะมองหาไดรฟ์นั้น หากไม่พบการซิงค์จะยุ่งหรือมีปัญหา
  • ลองปิดคุณสมบัติซิงค์อัตโนมัติใน iTunes เพื่อป้องกันปัญหาประเภทนั้น
  • หากคุณซิงค์กับฮาร์ดไดรฟ์หลักหรือซื้อ / ดาวน์โหลดรายการไปยังฮาร์ดไดรฟ์หลักคุณสามารถเพิ่มลงในฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกได้อย่างง่ายดายในครั้งต่อไปที่คุณเชื่อมต่อ ในกรณีนั้น,

วิธีเชื่อมต่อฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกบน iTunes

  1. ค้างไว้ ตัวเลือก or เปลี่ยน เมื่อคุณเปิด iTunes

  2. เลือกไลบรารี iTunes บนไดรฟ์ภายนอก

  3. จากนั้นไปที่ เนื้อไม่มีมัน > ห้องสมุด > จัดระเบียบห้องสมุด.

  4. ในหน้าต่างที่ปรากฏขึ้นตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีช่องถัดจาก รวมไฟล์ คลิกแล้ว

  5. คลิก OK. เพื่อ copy ไฟล์ใหม่ที่เพิ่มไว้ในคลัง iTunes ของฮาร์ดไดรฟ์หลักไปยังฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก