วิธีตั้งค่าค้นหา iPhone ของฉันบน iPhone

หาก iPhone หรือ iPod Touch ของคุณถูกใส่ผิดตำแหน่งสูญหายหรือถูกขโมยก็ไม่จำเป็นต้องหายไปอย่างดีเสมอไป หากคุณตั้งค่า Find My iPhone บนอุปกรณ์ก่อนที่จะหายไปคุณอาจสามารถนำกลับมาได้หรืออย่างน้อยก็ป้องกันไม่ให้บุคคลที่มีอุปกรณ์นั้นเข้าถึงข้อมูลของคุณ เป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องเปิดใช้งาน Find My iPhone ก่อนที่อุปกรณ์ของคุณจะหายไป

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ iPhone และอุปกรณ์ iOS อื่น ๆ ที่ใช้ iOS 8 หรือใหม่กว่า iOS เวอร์ชันก่อนหน้าเริ่มต้นด้วย iOS 5 เมื่อ Apple เปิดตัว Find My iPhone ให้ทำตามคำแนะนำที่คล้ายกัน


Find My iPhone คืออะไร

Find My iPhone เป็นเครื่องมือที่ใช้ค้นหา iPhone ที่สูญหายหรือถูกขโมย ใช้ GPS ในตัวหรือบริการระบุตำแหน่งของอุปกรณ์เพื่อค้นหาบนแผนที่ ล็อคอุปกรณ์หรือลบข้อมูลทั้งหมดจากอุปกรณ์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตเพื่อป้องกันไม่ให้ขโมยเข้าถึงข้อมูลของคุณ หากอุปกรณ์ของคุณสูญหายให้ใช้ Find My iPhone เพื่อทำให้อุปกรณ์ส่งเสียง ฟังเสียง dinging เพื่อค้นหาอุปกรณ์

รูปภาพฮีโร่ / Getty

ค้นหา iPhone ของฉันเป็นส่วนหนึ่งของ iCloud ฟรี พร้อมใช้งานบน iOS 5 หรือสูงกว่าบน iPhone 3GS และใหม่กว่า iPod touch รุ่นที่สามและใหม่กว่าและ iPad


ตั้งค่าค้นหา iPhone ของฉัน 

ตัวเลือกในการตั้งค่า Find My iPhone เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการตั้งค่า iPhone เริ่มต้น คุณอาจเปิดใช้งานแล้ว หากไม่เป็นเช่นนั้นให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อเปิดใช้งาน

เมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้อุปกรณ์ของคุณโดยใช้ Apple ID ของคุณ iCloud จะเปิดโดยอัตโนมัติ ในการตรวจสอบการตั้งค่า iCloud ของคุณหรือเพื่อเปิด iCloud:

  1. ไปที่ การตั้งค่า.

  2. แตะชื่อของคุณ

  3. เลือก iCloud.

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร แอพที่ใช้ iCloud เลื่อนไปที่ ค้นหา iPhone ของฉัน.

    LifeWire 

  5. หาก Find My iPhone ปิดอยู่ให้แตะ ค้นหา iPhone ของฉัน.

  6. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ค้นหา iPhone ของฉัน เปิดหน้าจอ ค้นหา iPhone ของฉัน สวิตช์สลับ

     LifeWire

  7. ใน iOS บางเวอร์ชันคุณอาจได้รับแจ้งให้ ส่งตำแหน่งสุดท้าย เมื่ออุปกรณ์ใกล้จะหมดพลังงานแบตเตอรี่ ค้นหา iPhone ของฉันไม่ทำงานบนอุปกรณ์ที่ไม่มีพลังงานแบตเตอรี่ หากต้องการส่งตำแหน่งที่ทราบล่าสุดของอุปกรณ์ไปยัง Apple ให้เลือก On.

หลังจากที่คุณตั้งค่า Find My iPhone บนโทรศัพท์ของคุณแล้วให้ตั้งค่าบนอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เข้ากันได้ที่คุณเป็นเจ้าของเพื่อให้เนื้อหาเป็นข้อมูลล่าสุดบนอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณ

ขึ้นอยู่กับเวอร์ชันของ iOS คุณอาจเห็นข้อความยืนยันว่าคุณเข้าใจว่าเครื่องมือนี้เปิดการติดตาม GPS ของ iPhone ของคุณ การติดตามด้วย GPS มีไว้เพื่อให้คุณใช้ไม่ใช่เพื่อให้คนอื่นติดตามการเคลื่อนไหวของคุณ แตะ อนุญาต เพื่อเปิดค้นหา iPhone ของฉัน


วิธีใช้ Find My iPhone

เมื่อ iPhone ของคุณหายไปไม่ว่าจะเป็นเพราะวางผิดตำแหน่งหรือถูกขโมยให้ใช้ Find My iPhone กับ iCloud เพื่อค้นหาอุปกรณ์

  1. เปิดเว็บเบราว์เซอร์ไปที่ iCloud.comและเข้าสู่ระบบด้วย Apple ID ซึ่งเป็นรหัสบัญชี iCloud ของคุณด้วย

     LifeWire

  2. เลือก ค้นหา iPhone. คุณอาจถูกขอให้ระบุรหัสผ่านของคุณอีกครั้ง

     LifeWire

  3. iCloud ระบุตำแหน่ง iPhone ของคุณและอุปกรณ์ที่รองรับอื่น ๆ ที่ตั้งค่าด้วย Find My iPhone และแสดงอุปกรณ์เหล่านี้บนแผนที่ จุดสีเขียวแสดงว่าอุปกรณ์ออนไลน์อยู่ จุดสีเทาหมายความว่าออฟไลน์

     LifeWire

    อุปกรณ์ iOS ทั้งหมดรองรับ Find My iPhone พร้อมกับคอมพิวเตอร์ Mac และ Apple Watch AirPods สามารถระบุตำแหน่งได้หากจับคู่กับอุปกรณ์ iOS

  4. เลือก อุปกรณ์ทั้งหมด และเลือก iPhone ที่หายไปเพื่อแสดงบนแผนที่

     LifeWire

  5. เลือกหนึ่งในตัวเลือกเหล่านี้:

    • เล่นเสียง: หากคุณสงสัยว่า iPhone ของคุณอยู่ใกล้ ๆ ให้เลือก เล่นเสียง และติดตามเสียงไปยัง iPhone
    • โหมดที่หายไป: ล็อกและติดตาม iPhone ของคุณ
    • ลบ iPhone: ลบข้อมูลส่วนบุคคลของคุณจากระยะไกลบน iPhone

    LifeWire

  6. ใช้มาตรการเพื่อค้นหาและดึงข้อมูล iPhone ของคุณ


ปิดค้นหา iPhone ของฉัน

ในการปิดค้นหา iPhone ของฉันให้แตะ การตั้งค่า > [ชื่อของคุณ] > iCloud > ค้นหา iPhone ของฉัน แล้วปิดค้นหา iPhone ของฉัน

ใน iOS 7 ขึ้นไปให้ป้อนรหัสผ่านสำหรับบัญชี iCloud ที่ใช้บนอุปกรณ์ ฟีเจอร์นี้เรียกว่า Activation Lock ช่วยป้องกันไม่ให้ขโมยปิด Find My iPhone เพื่อซ่อนอุปกรณ์จากบริการ