วิธีติดตั้ง Kodi สำหรับ Mac

ในขณะที่ Plex เป็นราชาของเซิร์ฟเวอร์สื่อม้วนของคุณเอง Kodi เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่ดึงดูดตลาดขนาดใหญ่ที่กำลังมองหาการปรับแต่งและการเข้าถึงโอเพนซอร์ส Kodi ไม่สามารถทำงานเป็นเซิร์ฟเวอร์สื่อกลางได้ แต่ไลบรารีปลั๊กอินที่หลากหลายช่วยให้สตรีมโดยตรงจากแหล่งต่างๆ อย่างไรก็ตามเนื่องจาก Kodi เป็นโอเพ่นซอร์สและมักจะอยู่ในฟลักซ์โปรดเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางที่เป็นหลุมเป็นบ่อเมื่อติดตั้งและใช้แอพ

เนื่องจาก Kodi เป็นศูนย์สื่อที่ได้รับความนิยมในชุมชนการละเมิดลิขสิทธิ์ความถูกต้องตามกฎหมายของ Kodi จึงตกอยู่ในความยุ่งยาก ซอฟต์แวร์สตรีมสื่อหลักของ Kodi นั้นถูกกฎหมายอย่างสมบูรณ์ แต่ส่วนเสริมที่ไม่เป็นทางการบางส่วนของ Kodi ช่วยให้สตรีมเนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ได้ การละเมิดลิขสิทธิ์ผิดกฎหมายแน่นอน


วิธีติดตั้ง Kodi สำหรับ Mac

คุณต้องใช้ OS X Lion (10.7) ขึ้นไปเพื่อติดตั้ง Kodi

  1. ดาวน์โหลด Kodi สำหรับ macOS จากเว็บไซต์ Kodi Kodi พร้อมใช้งานสำหรับระบบปฏิบัติการหลายระบบดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณดาวน์โหลดไฟล์ที่ถูกต้อง

    อย่าดาวน์โหลด Kodi จากแหล่งอื่นที่ไม่คุ้นเคยเนื่องจากอาจมาพร้อมกับมัลแวร์ที่ไม่ต้องการ

  2. ผู้ใช้ Chrome และ Chromium จะได้รับแจ้งให้ยืนยันการดาวน์โหลดตัวติดตั้ง คลิก เก็บ เพื่อดาวน์โหลดตัวติดตั้งต่อไป

  3. เปิด DMG ที่ดาวน์โหลดมาแล้วลากไอคอน Kodi ไปที่ลิงก์ การใช้งาน โฟลเดอร์

  4. เปิด Kodi จากไฟล์ การใช้งาน โฟลเดอร์

    ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของคุณคุณอาจได้รับการแจ้งเตือน Gatekeeper ว่าไม่สามารถเปิด Kodi ได้เนื่องจากมาจากผู้พัฒนาที่ไม่รู้จัก ในกรณีนี้ให้คลิกขวาที่ไฟล์ Kodi คลิกไอคอน จุดเปิด จากเมนูบริบทจากนั้นคลิก จุดเปิด ในกล่องโต้ตอบ Gatekeeper

  5. แค่นั้นแหละ!


การตั้งค่า Kodi Library ของคุณบน macOS

  1. Kodi จะเปิดแบบเต็มหน้าจอและแสดงฐานข้อมูลของคุณในแถบด้านข้าง คลิก Moviesจากนั้นคลิก เข้าสู่ส่วนไฟล์ เพื่อเริ่มนำเข้าคลังภาพยนตร์ของคุณ

    ไฟล์ภาพยนตร์และสื่ออื่น ๆ ของคุณจะต้องสามารถเข้าถึงได้ในเครื่องเพื่อให้ Kodi เข้าถึงได้ ซึ่งอาจหมายถึงในฮาร์ดไดรฟ์หรือบนเซิร์ฟเวอร์เครือข่าย หากคุณไม่พบไฟล์ใน Finder คุณจะไม่สามารถเพิ่มลงใน Kodi ได้

  2. คลิก เพิ่มวิดีโอ ที่ด้านล่างของรายการโฟลเดอร์

  3. คลิก หมวดหมู่สินค้าจากนั้นเลือกไดเร็กทอรีที่เก็บภาพยนตร์ของคุณ

  4. คลิก OK เมื่อไปถึงโฟลเดอร์ที่ต้องการจากนั้นคลิก OK อีกครั้งเพื่อเพิ่มเนื้อหาของโฟลเดอร์ลงในฐานข้อมูลของคุณ

  5. ข่าวประชา ESC เพื่อกลับไปที่เมนูหลักจากนั้นคลิก Movies.

    ข่าวประชา ESC เพื่อย้อนกลับหน้าจอเดียวได้ตลอดเวลา

  6. ในหน้าต่างป๊อปอัปผลลัพธ์ที่มีชื่อว่า "ไดเร็กทอรีนี้มี" ให้คลิก Movies เพื่อตั้งค่าประเภทข้อมูลเมตา สิ่งนี้จะบอก Kodi ให้เชื่อมต่อภาพยนตร์ของคุณโดยอัตโนมัติกับข้อมูลเมตาที่เกี่ยวข้องจากฐานข้อมูลภาพยนตร์ คุณจะเห็นการดำเนินการที่กำลังดำเนินการอยู่ที่ด้านบนขวาของหน้าจอ

  7. คุณสามารถเพิ่มรายการทีวีเพลงและสื่อประเภทอื่น ๆ ต่อไปได้โดยเลือกส่วนไลบรารีที่เหมาะสมและทำตามขั้นตอนข้างต้นซ้ำ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เลือกประเภทสื่อที่ถูกต้องเพื่อให้ Kodi สามารถแนบข้อมูลเมตาที่ถูกต้องกับสื่อของคุณได้


การทำงานกับ Add-ons และ Plugins ใน Kodi สำหรับ Mac

ฟังก์ชันการทำงานของ Kodi สามารถขยายได้อย่างมีนัยสำคัญด้วยโปรแกรมเสริมหรือปลั๊กอิน คุณสามารถค้นหาปลั๊กอินที่ถูกลงโทษอย่างเป็นทางการได้ในส่วนเสริมและไลบรารีปลั๊กอินของ Kodi Kodi พยายามยกเว้นส่วนเสริมที่เปิดใช้งานการละเมิดลิขสิทธิ์ ด้วยเหตุนี้จึงมีตลาดมืดของส่วนเสริม Kodi ที่ใช้สำหรับการสตรีมเนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์

ดาวน์โหลด Official Kodi Add-ons สำหรับ Mac

มีการติดตั้งโปรแกรมเสริมและปลั๊กอิน Kodi อย่างเป็นทางการจากภายในแอปพลิเคชัน

  1. คลิก Add-ons ทางด้านซ้ายจากนั้นคลิก ดาวน์โหลด ที่ด้านล่างของเมนู เมื่อมี สิ่งนี้จะเปิดเผยรายการหมวดหมู่ที่มีส่วนเสริมอย่างเป็นทางการของ Kodi

  2. เมื่อคุณเลือกโปรแกรมเสริมที่จะติดตั้งได้แล้วให้คลิกชื่อของโปรแกรมเสริมนั้นในรายการส่วนเสริมที่มี

  3. ในหน้าต่างถัดไปให้คลิก ติดตั้ง เพื่อติดตั้งส่วนเสริมและการอ้างอิงที่จำเป็น

    ตัวอย่างเช่นโปรแกรมเสริมของ YouTube จะติดตั้งส่วนเสริม XNUMX รายการที่จำเป็นเพื่อให้สามารถใช้งานได้ หากคุณเคยติดตั้งแอปพลิเคชันผ่านตัวจัดการแพ็คเกจคุณจะคุ้นเคยกับขั้นตอนการค้นหาและติดตั้งการอ้างอิงก่อนที่คุณจะสามารถใช้แอปพลิเคชันที่ขึ้นอยู่กับแอปพลิเคชันเหล่านั้นได้

  4. หากต้องการใช้ส่วนเสริมให้กด ESC เพื่อกลับไปที่ Add-on หลัก จากนั้นค้นหาส่วนขยายที่ติดตั้งไว้ในรายการ ตัวอย่างเช่นส่วนขยาย YouTube จะอยู่ใน Add-on วิดีโอ.

  5. คลิกไอคอนที่เกี่ยวข้องกับส่วนเสริมเพื่อเริ่มกระบวนการตั้งค่า คลิกผ่านขั้นตอนของกระบวนการตั้งค่าโดยทำตามคำแนะนำที่ปรากฏ

  6. เมื่อกระบวนการตั้งค่าเสร็จสมบูรณ์คุณจะเข้าสู่เมนูหลักของแอปพลิเคชัน

    คุณจะสังเกตเห็นว่าการนำทางส่วนเสริมใน Kodi นั้นใช้ข้อความเป็นหลัก โฟลเดอร์เมนูแต่ละโฟลเดอร์ประกอบด้วยส่วนหรือการทำงานของส่วนเสริม คุณจะไม่เห็นอินเทอร์เฟซแบบกราฟิกที่คุ้นเคยของบริการสตรีมมิ่งใด ๆ ที่นี่

  7. เสร็จแล้ว! ตอนนี้คุณสามารถเข้าถึงส่วนเสริมอย่างเป็นทางการได้ผ่านเมนูส่วนเสริมของ Kodi

ดาวน์โหลด Kodi Plugins อื่น ๆ สำหรับ Mac

การเรียกร้องชื่อเสียงอย่างหนึ่งของ Kodi คือความสามารถในการสตรีมเนื้อหาจากเครือข่าย BitTorrent การสตรีมนั้นรวดเร็วมีประสิทธิภาพและเสถียรอย่างน่าประหลาดใจสำหรับไคลเอนต์สตรีมมิ่งวิดีโอ P2P แบบโอเพนซอร์ส

หากคุณสนใจที่จะรับส่วนขยายการสตรีมจากภายนอกตลาด Kodi อย่างเป็นทางการเช่นจาก Exodus คุณจะต้องไปที่หน้า Fusion Installer ของ TVAddons และทำตามคำแนะนำที่นั่น


สตรีมทีวีสดด้วย Kodi บน Mac

ด้วยความพากเพียรและการโน้มน้าวใจเล็กน้อยคุณสามารถตั้งค่า Kodi เพื่อสตรีมรายการสดทางทีวีได้ สิ่งนี้จะใช้ได้กับช่องออกอากาศที่ส่งสัญญาณดิจิทัล ในการรับช่องเหล่านี้คุณจะต้องมีเสาอากาศดิจิทัลที่รองรับ USB เชื่อมต่อกับ Mac ของคุณ หรือคุณสามารถเรียกใช้สตรีมมิงแบบ Live TV บนโทรทัศน์ของคุณซึ่งเหมาะกับเสาอากาศอย่างเป็นธรรมชาติมากกว่า

การสตรีมทีวีด้วย Kodi มีองค์ประกอบสามอย่าง:

  • เซิร์ฟเวอร์ PVR: แปลข้อมูลจากเสาอากาศ HD ของคุณและแปลเป็นไฟล์วิดีโอที่ Kodi สามารถจัดการได้
  • PVR add-on สำหรับ Kodi: นำไฟล์วิดีโอของเซิร์ฟเวอร์และฟีดลงใน Kodi
  • อินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบกราฟิก (GUI): คุณต้องมีอินเทอร์เฟซแบบกราฟิกเพื่อโต้ตอบกับสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด GUI ของคุณคือแอป Kodi เองดังนั้นจึงได้รับการดูแล

มีเซิร์ฟเวอร์ PVR ไม่มากนักสำหรับ Mac MythTV เช่นเดียวกับ EyeTV และ TVHeadEnd เป็นสามตัวเลือกหลัก การปฏิบัติตามคำแนะนำในการติดตั้งเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการดำเนินการเนื่องจากมีรายละเอียดและเป็นปัจจุบันที่สุด อย่าลืมจับส่วนหน้าของ PVR ด้วยเพื่อให้เนื้อหามีที่ที่จะไปเมื่ออยู่ใน Mac ของคุณ


Kodi เหมาะกับฉันไหม

ความสนุกส่วนใหญ่ของ Kodi คือการทดลองกับส่วนเสริมใหม่และปรับแต่งการตั้งค่าของคุณจนกว่าจะสมบูรณ์แบบ คล้ายกับการเรียกใช้ distro ที่คลุมเครือของ Linux บางคนรักงานที่ต้องการในขณะที่บางคนอาจไม่ชอบ หากคุณอยู่ในประเภทหลัง Plex เป็นตัวเลือกเซิร์ฟเวอร์สื่อที่ดีกว่า แต่ถ้าคุณต้องการทำให้มือของคุณสกปรกในการสร้างการตั้งค่าสื่อที่สมบูรณ์แบบ Kodi ก็พร้อมให้คุณดำเนินการ