บทสรุปภารกิจหลัก ‘The Elder Scrolls V: Skyrim’

Bethesda ได้นำ "The Elder Scrolls V: Skyrim" ลงใน PlayStation 4 และ Xbox One เป็นครั้งแรกและลงบนพีซีเป็นครั้งที่สองด้วย "The Elder Scrolls V: Skyrim" Special Edition สำหรับบางคนนี่จะเป็นการเล่นครั้งแรกของเกมแอ็คชั่น RPG ที่ยอดเยี่ยมและสำหรับบางคนมันจะเป็นอันดับที่สิบ แต่ด้วยความซับซ้อนและเกี่ยวข้องกับโลกของ Skyrim ทุกคนต้องการความช่วยเหลือครั้งแล้วครั้งเล่า

คู่มือนี้จะครอบคลุมเฉพาะเควสต์หลักเท่านั้นดังนั้นเควสด้านข้างจำนวนมากที่คุณจะพบในการเดินทางใน Skyrim จะไม่ปรากฏที่นี่ ในภารกิจหลักมีสองหัวข้อที่ค่อนข้างเกี่ยวพันกัน หัวข้อแรกซึ่งจะกล่าวถึงในคู่มือนี้และเป็นจุดโฟกัสของภารกิจหลักคือการกลับมาของ Dragons สู่ Skyrim และการขึ้นสู่สถานะ Dragonborn ของคุณ นอกจากนี้ยังมีโครงเรื่อง Skyrim Civil War ที่เรารู้สึกว่าเป็นรองจากการกลับมาของมังกรด้วยเหตุนี้เราจะครอบคลุมเฉพาะเธรดนั้นเท่านั้นเนื่องจากมันทับซ้อนกับการกลับมาของโครงเรื่องมังกร


หลุด

เกมเริ่มต้นด้วยการที่คุณขี่หลังเกวียน คุณถูกผูกมัดและด้วยเหตุผลที่ไม่ทราบสาเหตุคุณถูกตราหน้าว่าเป็นอาชญากร จุดหมายปลายทางของคุณคือ Helgen ซึ่งคุณจะถูกประหารชีวิตในข้อหาก่ออาชญากรรมต่อจักรวรรดิหรืออะไรสักอย่าง เมื่อคุณมาถึงจะถูกประหารชีวิตนรกทั้งหมดจะหลุดออกเมื่อมังกรมาถึงและเริ่มโจมตีกองทหารจักรวรรดิ

ที่นี่คุณจะมีโอกาสติดตาม Hadvar the Imperial Soldier หรือ Ralof of the Stormcloaks สิ่งเดียวที่ส่งผลกระทบอย่างแท้จริงก็คือคุณจะต้องต่อสู้กับใครเพื่อออกจาก Helgen หากคุณเลือก Hadvar คุณจะต้องต่อสู้กับ Stormcloaks หากคุณเลือก Ralof คุณจะต้องต่อสู้กับ Imperials

นี่คือเควสแบบฝึกหัดดังนั้นเพียงทำตามคำแนะนำบนหน้าจอแล้วคุณจะพบว่าตัวเองอยู่ข้างนอกในไม่ช้า เมื่อคุณอยู่ข้างนอกคุณจะทำเควส Unbound ให้สำเร็จและเริ่มภารกิจก่อนพายุ


ก่อนพายุ

ไม่ว่าคุณจะติดตามใครใน Helgen เมื่อคุณออกจากถ้ำพวกเขาจะบอกให้คุณพบกับลูกพี่ลูกน้องของพวกเขา (Gerdur ถ้าคุณไปกับ Ralof, Alvor ถ้าคุณไปกับ Hadvar) ใน Riverwood จากนั้นผลักดันต่อไป เพื่อคุยกับ Jarl ใน Whiterun ถนนไปยังริเวอร์วูดเป็นถนนที่สงบและไม่สงบ อย่าลืมแวะที่ Guardian Stones และเลือกระหว่างคนโกงนักรบหรือนักเวทย์ เพียงเลือกคลาสที่คุณวางแผนว่าจะเชี่ยวชาญแล้วคุณจะได้รับโบนัสที่จะช่วยคุณได้

เมื่อคุณไปถึงที่นั่นแล้วเพียงแค่ทำตามเครื่องหมายภารกิจของคุณไปที่ Gerdur หรือ Alvor แล้วพวกเขาจะดึงดูดคุณด้วยพวงหรีด นอกจากนี้ให้ใช้เวลาฝึกฝนกับ Blacksmithery ที่นั่นด้วยเพราะ Blacksmithing เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรับอาวุธระดับสูงกว่าในเกม

อย่าลังเลที่จะมองไปรอบ ๆ เมืองและเมื่อคุณพร้อมที่จะมุ่งหน้าไปชม Jarl แล้วให้เดินตามถนนจาก Riverwood ไปยังเครื่องหมายภารกิจของคุณไปยัง Whiterun ถนนที่ทอดยาวระหว่าง Riverwood และ Whiterun นั้นไม่อันตรายเกินไปแม้ว่าคุณอาจจะเจอกับ Mudcrab หรือสัตว์ป่าระดับต่ำอื่น ๆ

เมื่อคุณมาถึงประตูของ Whiterun ผู้พิทักษ์จะบอกคุณว่าเมืองนี้เปิดให้เฉพาะผู้ที่มีธุรกิจอย่างเป็นทางการในขณะนี้ สิ่งที่คุณต้องทำคือแจ้งยามว่า Riverwood กำลังขอความช่วยเหลือและเขาจะเปิดประตูให้คุณ

หากต้องการค้นหา Jarl เพียงมุ่งหน้าไปที่อาคารขนาดใหญ่ที่จุดสูงสุดในเมือง เมื่อคุณเข้าไปแล้วให้แจ้ง Jarl ว่ามังกรกลับมาแล้วและเขาจะเป็นเพื่อนรักและส่งทหารไปที่ริเวอร์วูดเพื่อปกป้องหมู่บ้านเล็ก ๆ เมื่อเขาทำภารกิจนั้นก่อนที่พายุจะถูกทำเครื่องหมายว่าเสร็จสมบูรณ์และจาร์ลจะขอให้คุณช่วยฟาเรนการ์นักเวทย์ในศาลของเขาในการค้นคว้ามังกร


Bleak Falls Barrow

Farengar ต้องการ Dragonstone และ "ยุ่งมาก" จึงต้องการให้คนอื่นมารับมันไปให้ เนื่องจากคุณเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่รู้จักการเผชิญหน้ากับมังกรและมีชีวิตอยู่เพื่อเล่าเรื่องเขาจึงคิดว่าคุณดีที่สุดสำหรับงานนี้

หากต้องการรับ Dragonstone คุณต้องไปที่ Bleak Falls Temple ออกจาก Whiterun และทำตามตัวชี้ภารกิจของคุณแล้วคุณจะอยู่ใน Bleak Falls Barrow ในไม่ช้า ระหว่างทางคุณจะได้พบกับโจรนักดาบและนักธนูมากกว่า ใช้โอกาสนี้เพื่อฝึกฝนทักษะการต่อสู้ของคุณและเดินทางต่อไปยังภูเขาหิมะเพื่อไปยังเครื่องหมายภารกิจ

เมื่อคุณเข้าสู่วัด Bleak Falls ใกล้ทางเข้ามีไม่มาก แต่ระวังการปล้น จะมีโจรสองคน แต่ไม่มากนัก เมื่อคุณมุ่งหน้าต่อไปคุณจะพบห้องที่มีคันโยกและประตู อย่าดึงคันโยกทันทีมิฉะนั้นคุณจะโดนกับดักลูกศร ให้มองไปทางด้านซ้ายของห้องแทนแล้วคุณจะเห็นเสาสามต้นที่ต้องจับคู่กับลวดลายเหนือประตู เมื่อคุณจับคู่ถูกต้องแล้วให้ดึงคันโยกและประตูจะเปิด

เมื่อคุณผ่านประตูไปแล้วให้หยิบของขวัญและแฮ็คผ่านใยแมงมุม ในที่สุดคุณจะได้พบกับ Arvel the Swift หัวขโมยที่ถูก Frostbite Spider รุมล้อม แม้ว่าเขาจะไม่สามารถฆ่ามันได้ แต่เขาก็ได้รับบาดเจ็บและเมื่อคุณดำเนินการต่อไปและทำให้เสร็จคุณสามารถกลับมาพูดคุยกับ Arvel ได้ เขาจะพยายามทำร้ายคุณดังนั้นจงฆ่าเขาเสียและเอากรงเล็บทองคำที่คุณพบบนร่างของเขา จากนั้นมุ่งหน้าต่อไปในห้องใต้ดิน

เมื่อคุณไปถึงแกนที่แกว่งเพียงแค่ตั้งเวลาให้ถูกต้องและวิ่งผ่านพวกเขา เพียงมุ่งหน้าต่อไปในห้องใต้ดินและในที่สุดคุณจะไปถึงประตูหินที่มีสัญลักษณ์และรูกุญแจที่ดูเหมือนว่ามันจะพอดีกับ Golden Claw อยู่ในนั้น ดู Golden Claw ในสินค้าคงคลังของคุณและจับคู่สัญลักษณ์บนประตูกับสัญลักษณ์ที่คุณเห็นบนกรงเล็บ จากนั้นใส่ Golden Claw เข้าไปในรูกุญแจแล้วประตูจะเปิดออก

คุณจะเห็นภาพสลักเรืองแสงในห้องถัดไปและคุณจะต้องเข้าไปใกล้ เมื่อคุณทำแล้วคุณจะได้เรียนรู้ Word of Power อันแรก Unrelenting Force จะมีมินิบอสในรูปแบบ Draugr Overlord เพื่อเอาชนะมันให้ใช้ภูมิประเทศให้เป็นประโยชน์และถ้าเป็นไปได้ให้ใช้ธนูหรือเวทมนตร์จัดการกับมันจากระยะไกล

เมื่อมันตายแล้วคุณสามารถปล้น Dragonstone จากศพของมันได้ ตรวจสอบห้องเพื่อหาของขวัญจากนั้นมุ่งหน้าขึ้นบันไดเพื่อออกกลับไปยังทางแยกหลักของ Skyrim เมื่อคุณคืน Dragonstone ไปที่ Farengar แล้ว Bleak Falls Barrow จะถูกทำเครื่องหมายว่าเสร็จสมบูรณ์


มังกรขึ้น

ทันทีที่ Bleak Falls Barrows เสร็จสมบูรณ์ Dragon Rising จะเริ่มขึ้น มีผู้พบเห็นมังกรนอกเมือง Whiterun และ Jarl กำลังนำกองกำลังของเขาไปพบมันในสนาม หลังจากการสนทนาสั้น ๆ ในห้องวางแผนคุณจะได้พบกับ Irileth ผู้บัญชาการทหารรักษาการณ์ของ Jarl นอกเมือง

มุ่งหน้าออกจาก Whiterun ไปยังหอสังเกตการณ์ตะวันตก คุณจะพบมันในซากปรักหักพังที่ถูกทำลายโดยมังกร Irileth และหน่วยของเธอจะยืนอยู่ใกล้ ๆ และเมื่อคุณพบกับพวกเขามังกร Mirmulnir จะปรากฏตัว

มังกรตัวนี้เป็นผู้ผลักดันเมื่อเทียบกับมังกรที่คุณจะได้พบหลังจากภารกิจนี้ วิธีที่ง่ายที่สุด (และสวยมากเท่านั้น) ในการจัดการกับ Mirmulnir คืออาวุธระยะไกล หากคุณมุ่งเน้นไปที่ตัวละครประเภทโกงหรือนักรบธนูเป็นอาวุธที่ดีกว่าที่จะใช้ หากคุณเป็นนักเวทย์ Mirmulnir จะอ่อนแอต่อเวทมนตร์ที่ใช้น้ำแข็ง ในบางครั้ง Mirmulnir จะลงจอด แต่อย่าลืมอยู่ห่างจากเธอ นี่คือตอนที่เธอสร้างความเสียหายให้เธอมากที่สุด ด้วยการใช้อาวุธระยะไกลคุณสามารถถอยออกและยิงธนูใส่เธอนอกระยะการโจมตีของเธอได้ 

ไม่ว่าคุณจะใช้เส้นทางใดเพียงแค่บุกไปที่ Mirmulnir เธอมี HP มาก แต่ในที่สุดเธอก็จะล้มลง ขุดรากถอนโคนไปรอบ ๆ ซากศพของเธอเพื่อหาสมบัติมากมายและเธอจะสลายตัวทิ้งให้คุณมี Dragon Soul ตัวแรกซึ่งคุณสามารถใช้เพื่อปลดล็อก Unrelenting Force ซึ่งเป็นพลัง Shout แรกของคุณ

เพื่อจบภารกิจให้กลับไปที่ Jarl เขาจะบอกคุณเกี่ยวกับ Dragonborn และแจ้งให้คุณทราบว่า Greybeards ได้เรียกคุณแล้ว นอกจากนี้เขายังให้ชื่อคุณว่า Thane of Whiterun ซึ่งทำให้คุณเป็นเรื่องใหญ่


วิถีแห่งเสียง

ภารกิจต่อไปของคุณจะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติหลังจากพูดคุยกับ Jarl หลังจากฆ่า Mirmulnir แล้วจะพาคุณเข้าสู่ทุนดราที่เยือกแข็งของการตกแต่งภายในของ Skyrim นี่อาจเป็นการเดินทางครั้งใหญ่ครั้งแรกของคุณในถิ่นทุรกันดารของ Skyrim ซึ่งค่อนข้างไม่เอื้ออำนวยและเต็มไปด้วยสิ่งที่ต้องการฆ่าคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับไอเทมการรักษา

มุ่งหน้าไปยังเมือง Iverstead เมื่อคุณไปถึงที่นั่นแล้วคุณจะพบสะพานที่ทอดไปสู่ภูเขา การเดินทางขึ้นไปยัง High Hrothgar ซึ่งเป็นที่อยู่ของ Greybeards นั้นไม่เลวร้ายนัก แต่ถ้าคุณเห็น Frost Troll ให้พยายามให้ชัดเจน Frost Trolls มีพลังมหาศาลและในระดับประสบการณ์ปัจจุบันของคุณคุณอาจจะตาย

เมื่อคุณไปถึง High Hrothgar คุณจะได้พบกับ Arngeir ซึ่งสงสัยที่มาของคุณในฐานะ Dragonborn พิสูจน์ว่าเขาผิดโดยใช้ Unrelenting Force Shout เพื่อสร้างความประทับใจให้เขายอมรับว่าคุณเป็น Dragonborn เขาจะบอกคุณเกี่ยวกับประวัติของ Greybeards และสิ่งที่คุณในฐานะ Dragonborn ต้องทำ นอกจากนี้เขายังสอนคุณอีกคำหนึ่งในภาษามังกรซึ่งช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้ Unrelenting Force Shout ของคุณ