วิธีใช้ Force Quit เพื่อยุติแอปพลิเคชัน Mac

มันเกิดขึ้นกับสิ่งที่ดีที่สุดของพวกเขา แอปพลิเคชันหยุดตอบสนองต่อข้อมูลที่ป้อน คุณอาจไม่สามารถเข้าถึงเมนูของแอปพลิเคชันหรือดูเหมือนว่าแอปพลิเคชันจะหยุดนิ่ง บางครั้งคุณจะเห็น SPOD (Spinning Pinwheel of Death) ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าแอปพลิเคชันนั้นหยุดนิ่งหรืออย่างน้อยก็วางสายรอให้มีบางอย่างเกิดขึ้น

เมื่อทุกอย่างล้มเหลวคุณสามารถใช้ตัวเลือก Force Quit เพื่อยุติแอปพลิเคชั่นโกงและคืนการควบคุมไปยัง Mac ของคุณ

โคโยตี้มูนอิงค์


วิธีบังคับให้ออกจากแอปพลิเคชัน

มีหลายวิธีในการบังคับให้ออกจากแอปพลิเคชัน เราจะแสดงรายการวิธีที่ง่ายที่สุดเพียงสองวิธีที่นี่เพราะวิธีใดวิธีหนึ่งมักจะใช้ได้ผล

บังคับให้ออกจาก Dock

ไอคอน Dock แต่ละไอคอนมีความสามารถในการแสดงเมนูตามบริบทที่คุณสามารถใช้เพื่อควบคุมหรือรับข้อมูลเกี่ยวกับแอปพลิเคชันหรือไฟล์ที่ไอคอนแสดง คุณสามารถดูเมนูตามบริบทได้โดยคลิกขวา เมื่อ ไอคอน Dock

เมื่อแอปพลิเคชันหยุดตอบสนองต่อการป้อนข้อมูลของผู้ใช้ตัวเลือก Force Quit จะพร้อมใช้งานในเมนูตามบริบทของไอคอน Dock เพียงคลิกขวาที่ไอคอนของแอพพลิเคชั่นบน Dock แล้วเลือก ออกจากกองทัพ จากเมนูป๊อปอัพ

บังคับให้ออกจากเมนู Apple

แพทเทิร์น แอปเปิล เมนูยังมีตัวเลือก Force Quit ไม่เหมือนกับวิธี Dock ตัวเลือก Force Quit ที่มีให้จากไฟล์ แอปเปิล เมนูจะเปิดหน้าต่างที่แสดงรายการแอพพลิเคชั่นของผู้ใช้ที่รันอยู่ทั้งหมด เราพูดว่า "แอปพลิเคชันผู้ใช้" เนื่องจากคุณจะไม่เห็นแอปพลิเคชันพื้นหลังที่ระบบทำงานด้วยตัวเองในรายการนี้

ในการบังคับให้ออกจากแอปพลิเคชันโดยใช้ไฟล์ แอปเปิล เมนู:

  1. เลือก ออกจากกองทัพ จาก แอปเปิล เมนู
  2. คลิกเพื่อเลือกแอปพลิเคชันที่คุณต้องการบังคับให้ออกจากรายการแอปพลิเคชันที่ทำงานอยู่
  3. คลิก ออกจากกองทัพ.
  4. คุณจะถูกถามว่าคุณต้องการบังคับให้ออกจากแอปพลิเคชันจริงๆหรือไม่ คลิก ออกจากกองทัพ.

นั่นจะทำให้แอปพลิเคชันที่เลือกหยุดทำงานและปิด