วิธีลดที่เก็บอีเมล iPhone

สำหรับผู้ใช้ iPhone จำนวนมากพื้นที่เก็บข้อมูลที่มีอยู่ในอุปกรณ์ของพวกเขาอยู่ในระดับพรีเมียม ด้วยแอปรูปภาพเพลงและเกมทั้งหมดจึงทำให้พื้นที่เก็บข้อมูลเกินขีด จำกัด โดยเฉพาะบนโทรศัพท์ขนาด 8 GB หรือ 16 GB หากคุณมีพื้นที่ไม่เพียงพอให้ล้างอีเมลของคุณ อีเมลใช้พื้นที่เก็บข้อมูลจำนวนมากและหากคุณต้องการห้องว่างทั้งหมดที่คุณจะได้รับก็เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง สามวิธีในการทำให้อีเมลใช้พื้นที่น้อยลงบน iPhone ของคุณ

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 12 หรือใหม่กว่า

รูปภาพ Fanatic Studio / Getty 


อย่าโหลดภาพระยะไกล

พวกเราส่วนใหญ่ได้รับอีเมลที่มีรูปภาพอยู่ในนั้นเช่นจดหมายข่าวโฆษณาการยืนยันการซื้อหรือสแปม หากต้องการแสดงภาพที่ฝังอยู่ในอีเมลแต่ละฉบับ iPhone ของคุณจะต้องดาวน์โหลดภาพเหล่านี้ และเนื่องจากรูปภาพใช้พื้นที่จัดเก็บมากกว่าข้อความจึงสามารถเพิ่มหน่วยความจำที่ใช้ไปได้มาก

หากคุณโอเคที่อีเมลของคุณดูเรียบง่ายให้บล็อก iPhone ของคุณไม่ให้ดาวน์โหลดเนื้อหานี้

  1. แตะเบา ๆ การตั้งค่าจากนั้นเลือก จดหมาย.

  2. เลื่อนลงไปที่ ข้อความ และย้ายไฟล์ โหลดภาพระยะไกล สลับสวิตช์เป็นปิด / ขาว

  3. แม้ว่าคุณจะบล็อกภาพระยะไกล (ภาพที่เก็บไว้ในเว็บเซิร์ฟเวอร์ของผู้อื่น) แต่คุณก็ยังสามารถเห็นภาพที่ส่งถึงคุณเป็นไฟล์แนบได้

เนื่องจากคุณไม่ได้ดาวน์โหลดรูปภาพมากนักจึงใช้ข้อมูลน้อยลงในการรับอีเมลซึ่งหมายความว่าจะใช้เวลานานขึ้นในการเข้าถึงขีด จำกัด ข้อมูลรายเดือน


ลบอีเมลเร็วกว่านี้

เมื่อคุณแตะไอคอนถังขยะเมื่ออ่านอีเมลหรือปัดผ่านกล่องจดหมายของคุณแล้วแตะลบคุณจะไม่ได้ลบอีเมลนั้น สิ่งที่คุณกำลังบอก iPhone ของคุณคือ "ในครั้งต่อไปที่คุณล้างถังขยะอย่าลืมลบอันนี้ทิ้ง" อีเมลจะไม่ถูกลบทันทีเนื่องจากการตั้งค่าอีเมลของ iPhone ควบคุมความถี่ที่ iPhone จะล้างข้อมูลในถังขยะ

รายการที่รอการลบจะใช้พื้นที่ในโทรศัพท์ของคุณดังนั้นหากคุณลบเร็วกว่านั้นคุณจะมีพื้นที่ว่างเร็วขึ้น ในการเปลี่ยนการตั้งค่านั้น:

  1. เปิด การตั้งค่า และเลือก รหัสผ่านและบัญชี. จากนั้นแตะบัญชีอีเมลที่มีการตั้งค่าที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลง

  2. แตะเบา ๆ ลงชื่อเข้าใช้จากนั้นเลือก ระดับสูงไปที่ ข้อความที่ถูกลบ แล้วแตะ ลบรายการออกจากรถเข็น.

  3. แตะอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่เคย, หลังจากผ่านไปหนึ่งวัน, หลังจากผ่านไปหนึ่งสัปดาห์,หรือ หลังจากหนึ่งเดือน. อีเมลที่คุณลบจะออกจากโทรศัพท์ของคุณ (และที่เก็บข้อมูล) ตามกำหนดเวลาที่คุณเลือก

ไม่ใช่ทุกบัญชีอีเมลที่รองรับการตั้งค่านี้คุณจึงต้องทดลองดูว่าคุณใช้เคล็ดลับนี้กับข้อใดได้บ้าง


อย่าดาวน์โหลดอีเมลใด ๆ เลย

หากคุณต้องการใช้งานมากหรือต้องการใช้พื้นที่เก็บข้อมูลของคุณเพื่อสิ่งอื่นอย่าตั้งค่าบัญชีอีเมลใด ๆ บน iPhone ของคุณ ด้วยวิธีนี้อีเมลจะใช้พื้นที่เก็บข้อมูลของคุณ 0 MB

หากคุณไม่ได้ตั้งค่าบัญชีอีเมลไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่สามารถใช้อีเมลบนโทรศัพท์ของคุณได้ แทนที่จะใช้แอป Mail ให้ไปที่เว็บไซต์สำหรับบัญชีอีเมลของคุณ (เช่น Gmail หรือ Yahoo Mail) ในเว็บเบราว์เซอร์และเข้าสู่ระบบด้วยวิธีนั้น เมื่อคุณใช้เว็บเมลจะไม่มีการดาวน์โหลดอีเมลไปยังโทรศัพท์ของคุณ