วิธีการคืนสินค้าบน eBay

ไม่มีอะไรน่าผิดหวังเท่ากับการซื้อของจาก eBay เพียงเพื่อจะพบว่ามันไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการหรือไม่ได้อธิบายไว้ โชคดีที่ระบบคืนสินค้าของ eBay เป็นระบบที่ทุกคนโดยเฉพาะธุรกิจต้องปฏิบัติตาม หากคุณตอบสนองเร็วพอคุณสามารถส่งสินค้าคืนและรับเงินคืนได้

กังวลเกี่ยวกับความคิดเห็นของคุณหรือไม่? ระบบการคืนสินค้าและข้อเสนอแนะแยกจากกันโดยสิ้นเชิงดังนั้นการส่งคืนสินค้าจึงไม่ควรนำไปสู่ข้อเสนอแนะเชิงลบสำหรับคุณ หากคุณเป็นผู้ชำระเงินทันทีในแต่ละกรณีผู้ซื้อควรให้ข้อเสนอแนะที่ดีแก่คุณแล้ว หากคุณพบว่าตัวเองมีข้อเสนอแนะเชิงลบเนื่องจากการส่งคืนสินค้าโปรดติดต่อ eBay และจะช่วยแก้ปัญหาให้คุณได้


ผลตอบแทนของ eBay ทำงานอย่างไร

มีสาเหตุหลายประการที่คุณสามารถคืนสินค้าได้ eBay กล่าวถึงกรณีที่มีการบังคับใช้นโยบายการรับประกันคืนเงินโดยเฉพาะ คุณสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ได้แม้ว่าผู้ขายของคุณจะไม่รับคืนสินค้าก็ตาม เป็นนโยบายของ eBay คุณสามารถคืนสินค้าบน eBay ได้หาก:

  • สินค้ามาถึงเสียหายหรือผิดพลาด
  • รายการไม่ตรงตามที่อธิบายไว้

ไม่สามารถคืนสินค้าได้ทั้งหมดดังนั้นโปรดตรวจสอบสินค้าของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถส่งคืนได้ นอกจากนี้หากคุณตัดสินใจว่าไม่ต้องการสินค้าไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามคุณจะต้องขอแบบฟอร์มการคืนสินค้าจากผู้ขาย พวกเขาไม่ได้ผูกพันตามกฎหมายที่จะให้เกียรติมัน แต่ถ้าพวกเขามีคะแนนที่เหมาะสมพวกเขาอาจ; มันคุ้มค่าที่จะถามเสมอ


วิธีการคืนสินค้าบน eBay

หากคุณได้รับการสนับสนุนจาก eBay เพื่อผลักดันให้เกิดการคืนสินค้านี่คือกระบวนการที่คุณต้องดำเนินการเพื่อให้เสร็จสมบูรณ์

  1. ไปที่หน้าแรกของ eBay และเข้าสู่ระบบโดยใช้รายละเอียดที่เกี่ยวข้องของคุณ

  2. เลือก อีเบย์ของฉัน ที่มุมขวาบนของหน้า

  3. เลือก กิจกรรม จากนั้นเลือกแท็บ เลือก มาตรา. หรือไปที่ประวัติการซื้อโดยตรง

  4. เลื่อนลงผ่านราคาเสนอปัจจุบันและรายการที่คุณดูไปยัง การซื้อสินค้า มาตรา.

  5. ค้นหารายการที่คุณต้องการส่งคืนและเลือก คืนสินค้านี้ถ้ามี ถ้าไม่เลือกไฟล์ ลูกศรลง ทางด้านขวามือ ในเมนูที่ปรากฏขึ้นให้เลือก คืนสินค้านี้.

  6. ใช้เมนูแบบเลื่อนลงเพื่อเลือกเหตุผลในการคืนสินค้า ตัวเลือกรวมถึงรายการไม่เหมาะสมได้รับความเสียหายหรือมีชิ้นส่วนหรือชิ้นส่วนขาดหายไปคุณสามารถเพิ่มข้อมูลเพิ่มเติมในกล่องข้อความด้านล่างหากต้องการรวมทั้งภาพถ่าย

  7. เมื่อคุณกรอกแบบฟอร์มถูกต้องแล้วให้เลือก ส่ง.

  8. ภายใต้การรับประกันคืนเงินของ eBay ผู้ขายมีเวลาถึงสามวันในการตอบกลับคำขอคืนสินค้า เมื่อเป็นเช่นนั้นมีหลายทางเลือกที่ผู้ขายสามารถเลือกได้ซึ่งจะนำไปสู่ตัวเลือกการคืนสินค้าที่แตกต่างกันสำหรับคุณ:

    • ยอมรับคำขอคืนสินค้าและคืนเงินเต็มจำนวน: คุณต้องส่งคืนสินค้าและเมื่อได้รับสินค้าแล้วผู้ขายจะคืนเงินตามราคาซื้อเดิมและชำระค่าจัดส่งคืนด้วย
    • เสนอการคืนเงินบางส่วนและให้คุณเก็บสินค้าไว้: หากคุณไม่พอใจทั้งหมดนี่สามารถเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้ขายไม่สามารถขายสินค้าต่อได้
    • เสนอเปลี่ยนหรือแลกเปลี่ยน: ผู้ขายอาจเลือกที่จะส่งสินค้าอื่นให้คุณแทนการคืนเงินให้คุณ

    ระยะเวลาในการคืนสินค้าขึ้นอยู่กับตัวเลือกของผู้ขาย หากทุกอย่างเป็นไปด้วยดีพวกเขาควรทำงานร่วมกับคุณเพื่อให้คุณทำธุรกรรมได้อย่างมีความสุขแม้ว่าจะหมายถึงการส่งคืนและคืนเงินให้กับคุณก็ตาม

  9. คุณสามารถตรวจสอบสถานะการคืนสินค้าและการคืนเงินได้ตลอดเวลาโดยใช้เครื่องมือของ eBay เพื่อจุดประสงค์ ควรแจ้งให้คุณทราบถึงสิ่งที่เกิดขึ้นพร้อมกับผลตอบแทนตลอดเวลา หรือติดต่อ eBay โดยตรง


ละเมิดนโยบายการคืนสินค้าของ eBay?

หากผู้ขายของคุณไม่ตอบกลับคุณภายในสามวันหลังจากที่มีการร้องขอการคืนสินค้าหรือคุณพบว่าการกระทำของพวกเขาละเมิดนโยบายการคืนสินค้าของ eBay คุณสามารถขอให้ชั่งน้ำหนักเว็บไซต์ประมูลในกรณีของคุณได้

หากสินค้าของคุณไปไม่ถึงเลยคุณจะได้รับการรับประกันคืนเงินของ eBay ด้วยแม้ว่ากระบวนการดังกล่าวจะไม่ตรงไปตรงมาเท่ากับการคืนสินค้า กระบวนการอาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศดังนั้นโปรดอ่านนโยบายของ eBay สำหรับพื้นที่ของคุณก่อนที่จะตกลงทำอะไร