วิธีการตั้งค่าบัญชี PayPal

PayPal เป็นบริการคนกลางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกสำหรับการซื้อทางออนไลน์ ในกรณีที่ MoneyGram และการโอนเงินผ่านธนาคารเป็นมาตรฐานในศตวรรษที่ 20 ปัจจุบันผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกว่า 170 ล้านคนหันมาใช้ PayPal เพื่อส่งเงินให้กันตามที่อยู่อีเมล 


เหตุใด PayPal จึงเป็นที่นิยม

นับตั้งแต่เริ่มต้นในปี 1998 PayPal กลายเป็นช่องทางที่สะดวกและเชื่อถือได้ในการโอนเงินทางออนไลน์

ย่าง / Getty

PayPal มอบสิทธิประโยชน์หลักสามประการ:

  • เชื่อถือได้: มีการใช้กันอย่างแพร่หลายดังนั้นจึงมีความคุ้นเคยและไว้วางใจในบริการ PayPal เป็นอย่างดี
  • ใช้งานง่าย: สะดวกเพราะสิ่งที่คุณต้องรู้คือที่อยู่อีเมลของบุคคลเพื่อส่งเงิน
  • ปลอดภัย: ปกปิดข้อมูลธนาคารและบัตรเครดิตจากอีกฝ่าย

PayPal ทำงานอย่างไร

PayPal ช่วยให้ผู้คนส่งเงินไปยังที่อยู่อีเมลของกันและกันในขณะที่ปกปิดข้อมูลบัตรเครดิตและข้อมูลธนาคารของแต่ละฝ่าย วิธีนี้เหมาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องการซื้อสินค้าจากคนแปลกหน้าและโอนเงินให้เพื่อนและครอบครัว

รูปภาพฮีโร่ / Getty

PayPal ทำหน้าที่เป็นคนกลางในการถือเงินเช่นเดียวกับบริการเอสโครว์ การดำเนินการของ PayPal รับประกันเพื่อให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายมั่นใจได้ว่าเงินหรือสินค้าของพวกเขาสามารถกู้คืนได้หากเกิดข้อผิดพลาดกับธุรกรรม

ที่สำคัญที่สุดทั้งสองฝ่ายหลีกเลี่ยงเอกสารในการติดต่อโดยตรงกับธนาคารและผู้ให้บริการบัตรเครดิต


ข้อกำหนดของ PayPal 

ไม่มีข้อกำหนดสำหรับเทคโนโลยีพิเศษหรือใบอนุญาตประกอบธุรกิจในการส่งหรือรับเงินผ่าน Paypal คุณต้องการเพียงสิ่งต่อไปนี้:

  • ที่อยู่อีเมลที่ถูกต้อง
  • บัตรเครดิตหรือบัญชีธนาคารที่ถูกต้อง

PayPal ทำเงินได้อย่างไร

ในฐานะนายหน้าการเงินคนกลาง PayPal ทำกำไรได้โดยการเรียกเก็บเงินเป็นเปอร์เซ็นต์ของเงินที่โอน

  • PayPal ให้บริการฟรีสำหรับผู้ซื้อสินค้า เมื่อผู้ซื้อตั้งค่าบัญชี Paypal จะไม่มีค่าใช้จ่ายในการส่งเงินไปยังผู้ขาย เงินจะถูกถอนออกจากบัตรเครดิตหรือบัญชีธนาคารของผู้ใช้หรือทั้งสองอย่าง PayPal ไม่เรียกเก็บเงินจากผู้ซื้อในการส่งเงิน
  • PayPal เรียกเก็บค่าธรรมเนียม 30 เซ็นต์จากผู้ขายสินค้าพร้อมค่าธรรมเนียมเปอร์เซ็นต์เพื่อรับเงิน PayPal จะเรียกเก็บเงินจากบัญชีเมื่อได้รับเงินเท่านั้น การใช้สูตรคิดค่าบริการพิเศษ PayPal จะเรียกเก็บเงินจากผู้ขายเมื่อได้รับการชำระเงินจากผู้ซื้อ อัตราแตกต่างกันไประหว่าง 1.9% ถึง 2.9%
  • บางครั้ง PayPal เรียกเก็บเงินเพื่อส่งเงินให้เพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัว หากคุณใช้บัญชีธนาคารหรือยอดคงเหลือใน PayPal ในการส่งเงินและผู้รับไม่ใช่ผู้ขายที่ลงทะเบียนกับ PayPal คุณจะไม่มีค่าธรรมเนียมในการส่งหรือรับเงิน ตัวอย่างเช่นไม่มีค่าธรรมเนียมเมื่อคุณส่งเงิน 500 เหรียญให้กับลูกชายของคุณในขณะที่เขาอยู่ที่โรงเรียนหรือให้ $ 75 แก่สโมสรเพนท์บอลของคุณทางออนไลน์
  • PayPal จะเรียกเก็บเงินเพิ่มเพื่อส่งเงินให้เพื่อนหรือครอบครัวนอกประเทศ คาดว่าจะมีการเรียกเก็บเงินเพิ่มประมาณ 2%
  • PayPal เรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมในการส่งเงินให้เพื่อนหรือครอบครัวโดยใช้บัตรเครดิต

คุณใช้ PayPal ทำอะไรได้บ้าง?

มีการใช้ PayPal หลักสามประการ:

  • ซื้อครั้งเดียวทางออนไลน์: คุณชอบรองเท้าบน eBay หรือคุณต้องการสั่งซื้อเครื่องชงกาแฟใหม่จากผู้ขายออนไลน์ PayPal เป็นทางเลือกที่ดีในการใช้บัตรเครดิตของคุณเนื่องจากคุณสามารถป้องกันไม่ให้ข้อมูลบัตรของคุณถูกเผยแพร่ทางออนไลน์
  • การสมัครสมาชิกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง: หากคุณต้องการสมัครสมาชิก Netflix หรือบริการสมัครสมาชิกออนไลน์อื่นที่ต้องชำระเงินรายเดือน PayPal เป็นทางเลือกที่ดี คุณยังสามารถตั้งค่าให้ PayPal ถอนโดยตรงจากบัญชีธนาคารของคุณแทนบัตรเครดิตของคุณ
  • ส่งเงินให้เพื่อนหรือครอบครัว: คุณต้องชำระคืนเงินสดบางส่วนที่คุณยืมมาจากเพื่อนของคุณหรือลูกของคุณอยู่ในออสเตรเลียและคุณต้องโอนเงินให้พวกเขา PayPal สามารถทำธุรกรรมเหล่านี้ได้ดีและไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ดังนั้นการจับด้วย PayPal คืออะไร?

เช่นเดียวกับบริการออนไลน์อื่น ๆ มีข้อเสียและราคาที่คุณต้องจ่ายเมื่อใช้ PayPal

  • อัตราการสนทนาสกุลเงินของ PayPal มีราคาแพง ตัวอย่างเช่นหากคุณอยู่ในแคนาดาหรือเม็กซิโกและซื้อสินค้าจากผู้ขายชาวอเมริกันอัตราแลกเปลี่ยนที่ PayPal เรียกเก็บไม่เพียง แต่มีราคาสูงกว่าธนาคารส่วนใหญ่เท่านั้น แต่ PayPal ยังเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม 2% สำหรับการแปลงสกุลเงินอีกด้วย
  • PayPal มีความอ่อนไหวมากเกินไปเกี่ยวกับความเสี่ยงในการฉ้อโกงและจะปิดบัญชี PayPal ที่วุ่นวายอย่างรวดเร็วหากสงสัยว่ามีการกระทำผิด หาก PayPal ตรวจพบความเสี่ยงด้านความปลอดภัยหรือความเป็นส่วนตัวระบบจะระงับเงินในบัญชีและจะไม่ให้สิทธิ์เข้าถึงบัญชีเป็นเวลาหลายสัปดาห์จนกว่าเจ้าของบัญชีจะสามารถหักล้างข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการฉ้อโกงได้
  • การสนับสนุนทางโทรศัพท์ของ PayPal อาจไม่แน่นอน ในขณะที่ผู้ใช้จำนวนมากได้รับการสนับสนุนที่ดีเยี่ยมจากแผนกโทรของ PayPal ผู้ใช้รายอื่นรายงานว่าพวกเขารู้สึกผิดหวังจากการที่พนักงานโทรศัพท์ขาดความเอาใจใส่และขาดความรู้
  • PayPal มีราคาแพงกว่าทางเลือกอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น Interac e-transfer มีราคาถูกกว่าเล็กน้อยสำหรับการโอนข้ามพรมแดน
  • PayPal ถูกกล่าวหาว่าเรียกเก็บเงินจากลูกค้ามากเกินไปสำหรับค่าธรรมเนียมดอกเบี้ยค่าธรรมเนียมล่าช้าและค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย แม้ว่าข้อกล่าวหาเหล่านี้จะได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วโดยการคืนเงินให้กับลูกค้า แต่นี่เป็นเครื่องหมายเชิงลบต่อแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาของ PayPal

PayPal ปลอดภัยแค่ไหน?

แม้ว่าจะไม่มีระบบใดที่สามารถป้องกันความผิดพลาดได้อย่างสมบูรณ์ แต่ PayPal ได้ออกแบบการตรวจสอบและถ่วงดุลในระบบเพื่อลดข้อผิดพลาดและการฉ้อโกง ไม่มีสถาบันการเงินออนไลน์แห่งใดที่ปกป้องลูกค้าได้ดีไปกว่า PayPal

รูปภาพ Juice Images / Getty

PayPal มีความอ่อนไหวมากเกินไปเมื่อพูดถึงการฉ้อโกงเนื่องจาก บริษัท จะไม่ลังเลที่จะอายัดบัญชีที่ตัวแทนของตนสงสัยว่ามีการฉ้อโกง

  • PayPal รับประกันการฉ้อโกงและการโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคล: PayPal รับประกันการป้องกัน 100% จากการชำระเงินที่ไม่ได้รับอนุญาตจากบัญชี เพื่อช่วยหยุดการโจรกรรมข้อมูลทุกธุรกรรมจะได้รับการยืนยันทางอีเมลไปยังเจ้าของบัญชี PayPal ธุรกรรมใด ๆ ที่คุณโต้แย้งทำให้คุณสามารถเข้าถึงทีมสนับสนุนของนักวิเคราะห์ที่จะจัดการปัญหาให้คุณ
  • การซื้อของ eBay มีประกันสูงถึง $ 1000 ผ่าน PayPal: บริการที่เรียกว่า PayPal Buyer Protection เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ PayPal รับรองว่าผู้ขายบางรายน่าเชื่อถือ
  • ทีมต่อต้านการฉ้อโกงของ PayPal ทำงานตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน: ด้วยการใช้แบบจำลองความเสี่ยงที่ซับซ้อนและเทคโนโลยีขั้นสูงทีมสามารถตรวจจับและมักจะทำนายกิจกรรมที่น่าสงสัยเพื่อกำจัดการขโมยข้อมูลประจำตัว หน้าที่ของทีมต่อต้านการฉ้อโกงคือการทำให้ทุกธุรกรรมของ PayPal ปลอดภัยและราบรื่นที่สุด

PayPal ถอนเงินของฉันได้อย่างไร?

คุณสามารถเลือกยอดเงินปัจจุบันหรือถอนได้ทันทีเป็นวิธีการชำระเงินของคุณ

ซาเบล / Getty

PayPal ค่อนข้างยืดหยุ่นเป็นมิตรกับมือใหม่และสามารถขยายเครดิตระยะสั้นของตัวเองได้ 

  • ให้ PayPal ถอนด้วยบัตรเครดิตหรือบัญชีธนาคารของคุณเมื่อคุณทำการซื้อเท่านั้น เมื่อคุณส่งเงินแล้ว PayPal จะส่งเงินทันทีจากนั้นจะถอนเงินจากธนาคารหรือบัตรเครดิตของคุณภายในสองวันทำการ ด้วยตัวเลือกนี้คุณไม่จำเป็นต้องรักษายอดคงเหลือใน PayPal และไม่มีค่าธรรมเนียมในการใช้บริการนี้
  • โอนเงินเข้า PayPal โดยตรงและฝากเงินไว้ในบัญชี PayPal ของคุณ แม้ว่าคุณจะไม่ได้รับดอกเบี้ยจากธนาคารด้วยวิธีนี้ แต่ก็ทำให้สะดวกในการแยกงบประมาณการซื้อสินค้าออนไลน์ของคุณจากธนาคารและบัตรเครดิตปกติของคุณ ไม่มีค่าธรรมเนียมในการใช้บริการนี้

ฉันจะถอนเงินจาก PayPal ได้อย่างไร

การถอนเงินจาก PayPal เป็นเรื่องง่าย PayPal ให้เครดิตบัตรเครดิตหรือบัญชีธนาคารของคุณผ่านประเภทการโอนเงิน เมื่อโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของคุณแล้วคุณก็จะถอนออก แม้ว่าการถอนเงินด้วย PayPal นี้จะไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ แต่อาจใช้เวลาถึงแปดวันทำการในการโอนเงินจาก PayPal ไปยังธนาคารของคุณ

หากคุณเปิดบัญชีผู้ขายคุณสามารถขอบัตรเดบิตธุรกิจ PayPal ได้ดังนั้นคุณจึงสามารถเข้าถึงยอดคงเหลือของคุณที่ตู้ ATM หรือผ่านการทำธุรกรรม ณ จุดขาย

วิธีการตั้งค่าบัญชี PayPal

คุณสามารถเริ่มต้นบัญชี PayPal ใหม่ได้ภายในไม่กี่นาที บริษัท บัตรเครดิตและธนาคารของคุณมีการตรวจสอบเครดิตเบื้องต้นแล้ว ตอนนี้คุณเพียงแค่ต้องได้รับ PayPal เพื่อเชื่อมต่อข้อมูลนั้นกับที่อยู่อีเมลของคุณ

ชำระผ่าน Paypal

ความต้องการ

คุณจะต้องการ:

  • ที่อยู่อีเมลที่ถูกต้องและเชื่อถือได้
  • บัตรเครดิตที่ถูกต้อง
  • บัญชีธนาคารที่ถูกต้องในหนึ่งใน 100 ประเทศของ PayPal

เลือกประเภทบัญชี PayPal ของคุณ

บัญชี PayPal มีสองประเภท: บัญชี PayPal ส่วนบุคคลและบัญชี PayPal Business

บัญชี PayPal Personal เป็นบัญชี PayPal พื้นฐานที่ช่วยให้คุณชำระเงินสำหรับการซื้อสินค้าบน eBay ได้อย่างง่ายดาย ใช้เพื่อส่งและรับเงินและส่งเงินให้ใครก็ได้ที่มีที่อยู่อีเมลใน 55 ประเทศและภูมิภาค คุณยังสามารถใช้บัญชีส่วนบุคคลเพื่อรับการชำระเงินหากคุณขายสินค้าผ่าน eBay สิ่งที่จับได้คือคุณสามารถรับการชำระเงินจากบัญชี PayPal อื่น ๆ เท่านั้นและคุณไม่สามารถรับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตได้

ไม่มีค่าธรรมเนียมสำหรับบัญชีส่วนบุคคลหรือการทำธุรกรรมผ่านบัญชี อย่างไรก็ตามมีการ จำกัด จำนวนเงินที่สามารถรับได้ต่อเดือน หากคุณวางแผนที่จะขายผลิตภัณฑ์จำนวนมากบัญชีส่วนบุคคลอาจมีข้อ จำกัด มากเกินไป

บัญชี PayPal Business ช่วยให้คุณดำเนินการภายใต้ชื่อธุรกิจของคุณและใช้ Reporting และ eBay Tools โดยไม่มีข้อ จำกัด เกี่ยวกับขนาดธุรกรรม เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดหากคุณคาดหวังการบัญชีที่ซับซ้อน มีฟังก์ชันมากมายสำหรับเจ้าของธุรกิจที่ช่วยให้พวกเขาจัดการการขายจำนวนมากได้อย่างง่ายดาย

ฉันจะส่งหรือโอนเงินด้วย PayPal ได้อย่างไร

การประมูลของ eBay ส่วนใหญ่จะเสนอลิงก์ Pay Now หรือ Send Payment บนหน้า eBay หากคุณไปที่ลิงก์นี้ PayPal จะกรอกรายละเอียดของผู้ขายและหมายเลขรหัสการประมูล บ่อยครั้งมันจะกรอกข้อมูลการขนส่งและการจัดการด้วย สิ่งที่คุณต้องทำคือเข้าสู่ระบบด้วยรหัสผ่าน PayPal และที่อยู่อีเมลและยืนยันว่าที่อยู่จัดส่งและแหล่งเงินหลักของคุณถูกต้อง คุณเพิ่มหมายเหตุเพิ่มเติมสำหรับผู้ขาย (ตัวอย่างเช่นโปรดส่งทางไปรษณีย์สหรัฐฯ) และการโอนเงินจะเกิดขึ้นทันที อีเมลยืนยันจะถูกส่งถึงคุณและวิธีการชำระเงินของคุณจะถูกหักภายในสองวัน

สำหรับการโอนเงินส่วนตัวให้ไปที่เว็บไซต์ PayPal โดยตรงแล้วคลิกส่งเงิน เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผ่านของคุณจากนั้นป้อนที่อยู่อีเมลของผู้รับลงในแบบฟอร์มส่งเงินและเพิ่มรายละเอียดของธุรกรรม กระบวนการนี้ตรงไปตรงมาและข้อมูลธนาคารส่วนบุคคลของคุณจะถูกปกปิดจากผู้ซื้อ