ทุกสิ่งที่คุณต้องการรู้เกี่ยวกับกลุ่ม Facebook

Facebook Group เป็นสถานที่สำหรับการสื่อสารแบบกลุ่มและสำหรับผู้คนเพื่อแบ่งปันความสนใจร่วมกันและแสดงความคิดเห็น พวกเขาช่วยให้ผู้คนมารวมตัวกันเกี่ยวกับสาเหตุปัญหาหรือกิจกรรมทั่วไปเพื่อจัดระเบียบแสดงวัตถุประสงค์อภิปรายปัญหาโพสต์รูปภาพและแบ่งปันเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ทุกคนสามารถตั้งค่าและจัดการกลุ่ม Facebook ของตัวเองได้และคุณยังสามารถเข้าร่วมกลุ่มอื่น ๆ ได้ถึง 6,000 กลุ่ม

กลุ่มต่างๆตามที่กล่าวไว้ด้านล่างไม่เหมือนกับการส่งข้อความกลุ่มส่วนตัวที่ใช้ใน Facebook Messenger

LifeWire 


ข้อมูลด่วนเกี่ยวกับกลุ่ม Facebook

เกร็ดความรู้สั้น ๆ เกี่ยวกับการทำงานของกลุ่ม Facebook มีดังนี้

  • ผู้ใช้ Facebook ทุกคนสามารถสร้างกลุ่มได้
  • บางกลุ่มอนุญาตให้ทุกคนเข้าร่วมได้ แต่บางกลุ่มอาจเป็นแบบส่วนตัว
  • เมื่อเข้าร่วมกลุ่มไม่ว่าจะเป็นส่วนตัวหรือสาธารณะเพื่อนใน Facebook ของคุณอาจเห็นว่าคุณเข้าร่วมแล้ว
  • บางกลุ่มเป็นความลับและไม่สามารถค้นหาได้ซึ่งในกรณีนี้สมาชิกกลุ่มที่มีคุณสมบัติจะต้องเชิญคุณ
  • การออกจากกลุ่มจะไม่แจ้งให้สมาชิกคนอื่น ๆ ทราบ
  • เฉพาะผู้สร้างกลุ่มและทุกคนที่พวกเขาเป็นผู้ดูแลระบบเท่านั้นที่มีอำนาจในการเชิญคนเข้ากลุ่ม
  • คุณสามารถสร้างกิจกรรมอัปโหลดรูปภาพ / วิดีโอและแชร์ไฟล์ภายในกลุ่ม
  • สามารถลบกลุ่มได้โดยการลบสมาชิกทั้งหมด

หน้า Facebook กับกลุ่ม

กลุ่มบน Facebook มีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เริ่มใช้งานครั้งแรก มีช่วงเวลาหนึ่งที่กลุ่มที่ผู้ใช้เป็นสมาชิกจะปรากฏในหน้าส่วนตัวของพวกเขาเอง ดังนั้นหากคุณอยู่ในกลุ่มที่เรียกว่า "แฟนบอล" ทุกคนที่สามารถดูโปรไฟล์ของคุณจะรู้เรื่องนี้เกี่ยวกับคุณ

อย่างไรก็ตามตอนนี้ฟอรัมแบบเปิดประเภทนี้เรียกว่าเพจซึ่งสร้างขึ้นโดย บริษัท ดาราและแบรนด์เพื่อมีส่วนร่วมกับผู้ชมและโพสต์เนื้อหาที่น่าสนใจ เฉพาะผู้ดูแลระบบของเพจเท่านั้นที่สามารถโพสต์ในบัญชีได้ในขณะที่ผู้ที่ชอบเพจสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์และรูปภาพใด ๆ

โปรไฟล์ส่วนตัวของคุณคือสิ่งที่คุณใช้เพื่อมีส่วนร่วมกับผู้ใช้เพจและกลุ่มอื่น ๆ เมื่อใดก็ตามที่คุณโพสต์บางสิ่งคุณจะโพสต์โดยใช้ชื่อและรูปถ่ายของโปรไฟล์ของคุณ


ประเภทของกลุ่ม Facebook

ซึ่งแตกต่างจากหน้า Facebook ที่เป็นสาธารณะเสมอกลุ่ม Facebook ไม่จำเป็นต้องเป็น หากคุณแสดงความคิดเห็นหรือถูกใจเพจข้อมูลทั้งหมดของคุณจะพร้อมใช้งานสำหรับทุกคนบน Facebook ที่ดูเพจนั้น

ดังนั้นหากมีคนไปเยี่ยมชม NFL บน CBS Facebook Page พวกเขาสามารถเห็นใครก็ได้ที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปภาพหรือพูดคุยเกี่ยวกับบทความ สิ่งนี้อาจทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่มีความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับวิธีการปกป้องโปรไฟล์ส่วนตัวของคุณ


ปิดกลุ่ม Facebook

กลุ่มสามารถเป็นส่วนตัวได้มากกว่าเพจเนื่องจากผู้สร้างมีตัวเลือกในการปิด เมื่อกลุ่มถูกปิดเฉพาะผู้ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมกลุ่มเท่านั้นที่สามารถดูเนื้อหาและข้อมูลที่แชร์ภายในกลุ่มได้

ตัวอย่างของกลุ่มอาจเป็นสมาชิกในทีมที่ทำงานในโครงการร่วมกันและต้องการสื่อสารกันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดยการสร้างกลุ่มทีมจะได้รับฟอรัมส่วนตัวเพื่อแบ่งปันความคิดเกี่ยวกับโครงการและโพสต์การอัปเดตเช่นเดียวกับเพจ อย่างไรก็ตามข้อมูลทั้งหมดจะแชร์เฉพาะกับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเมื่อปิดแล้ว คนอื่นจะยังคงสามารถเห็นได้ว่ากลุ่มนี้มีอยู่จริงและใครเป็นสมาชิก แต่พวกเขาจะไม่สามารถดูโพสต์หรือข้อมูลใด ๆ ภายในกลุ่มที่ปิดได้เว้นแต่พวกเขาจะได้รับเชิญ


กลุ่ม Facebook ลับ

ส่วนตัวยิ่งกว่ากลุ่มปิดก็คือกลุ่มลับ กลุ่มประเภทนี้เป็นสิ่งที่คุณคาดหวังว่าจะเป็นความลับ ไม่มีใครใน Facebook ที่สามารถเห็นกลุ่มลับอื่นนอกจากคนในกลุ่ม

กลุ่มนี้จะไม่ปรากฏที่ใดในโปรไฟล์ของคุณและมีเพียงผู้ที่อยู่ในกลุ่มเท่านั้นที่สามารถเห็นว่าสมาชิกคือใครและโพสต์อะไร สามารถใช้กลุ่มเหล่านี้ได้หากคุณกำลังวางแผนจัดงานที่คุณไม่ต้องการให้ใครรู้หรือหากคุณต้องการเพียงแค่แพลตฟอร์มที่ปลอดภัยเพื่อพูดคุยกับเพื่อน ๆ

อีกตัวอย่างหนึ่งอาจเป็นครอบครัวที่ต้องการแบ่งปันรูปภาพและข่าวสารซึ่งกันและกันบน Facebook แต่ไม่มีเพื่อนคนอื่นเห็นทุกอย่าง

กลุ่ม Facebook สาธารณะ

การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวที่สามสำหรับกลุ่มเป็นแบบสาธารณะซึ่งหมายความว่าทุกคนสามารถดูได้ว่าใครอยู่ในกลุ่มและสิ่งที่โพสต์ ยังคงมีเพียงสมาชิกของกลุ่มเท่านั้นที่สามารถโพสต์ภายในได้

ดูตารางนี้จาก Facebook ที่แสดงรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับความแตกต่างของการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวสำหรับกลุ่ม Facebook แต่ละประเภท

เครือข่ายของกลุ่มเทียบกับเพจ

อีกวิธีหนึ่งที่ Groups แตกต่างจาก Pages คือทำงานบนเครือข่ายขนาดเล็กกว่าเครือข่าย Facebook ทั้งหมด คุณสามารถ จำกัด กลุ่มของคุณให้อยู่ในเครือข่ายสำหรับวิทยาลัยโรงเรียนมัธยมหรือ บริษัท ของคุณรวมทั้งกำหนดให้เป็นกลุ่มสำหรับสมาชิกของเครือข่ายใดก็ได้

นอกจากนี้ในขณะที่เพจสามารถสะสมไลค์ได้มากที่สุด แต่จะต้องเก็บกลุ่มไว้ที่ 250 สมาชิกหรือต่ำกว่า สิ่งนี้บังคับให้ Facebook Groups มีขนาดเล็กกว่า Pages ทันที

เมื่ออยู่ในกลุ่ม Facebook จะทำงานแตกต่างจากโปรไฟล์ของคุณเพียงเล็กน้อยเท่านั้น กลุ่มไม่ใช้ไทม์ไลน์ แต่จะแสดงโพสต์ตามลำดับเวลาโดยตรงคล้ายกับลักษณะก่อนไทม์ไลน์

นอกจากนี้สมาชิกของกลุ่มยังสามารถดูว่าใครได้เห็นโพสต์ซึ่งเป็นคุณลักษณะเฉพาะสำหรับบัญชีกลุ่ม ดังนั้นหากคุณโพสต์แนวคิดใหม่สำหรับโครงการของกลุ่มของคุณหรือเผยแพร่บางสิ่งบางอย่างไปยังกลุ่ม Facebook ของครอบครัวใบตอบรับการอ่านจะช่วยให้คุณเห็นว่าใครเข้ามาดูบ้าง

ความแตกต่างอีกอย่างระหว่างการเข้าร่วมกลุ่มและการชอบเพจคือจำนวนการแจ้งเตือนที่คุณได้รับ เมื่ออยู่ในกลุ่มคุณจะได้รับการแจ้งเตือนทุกครั้งที่มีคนโพสต์แสดงความคิดเห็นหรือชอบ อย่างไรก็ตามด้วยเพจก็ต่อเมื่อมีคนชอบความคิดเห็นของคุณหรือแท็กคุณในความคิดเห็นซึ่งคุณจะได้รับการบอกเล่าเช่นเดียวกับความคิดเห็นและการกดชอบบน Facebook

หน้าใดที่กลุ่มนั้นทำไม่ได้

คุณลักษณะเฉพาะที่มีให้เฉพาะใน Pages คือ Page Insights สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ดูแลระบบของเพจสามารถดูว่าเพจได้รับกิจกรรมใดบ้างในช่วงระยะเวลาหนึ่งแม้จะเป็นภาพกราฟิกก็ตาม

นี่เป็นเพียงหนึ่งในหลาย ๆ วิธีที่ Facebook Pages อนุญาตให้คุณตรวจสอบผู้ชมและการรับสินค้าหรือข้อความของคุณได้ดีเพียงใด การวิเคราะห์เหล่านี้ไม่ได้รับการเสนอหรือจำเป็นในกลุ่มเนื่องจากมีจุดประสงค์เพื่อสื่อสารกับผู้คนจำนวนน้อยที่เลือกไว้แทนที่จะเป็นผู้ชมในวงกว้าง