Mercari Scams: ตลาดออนไลน์นี้ถูกกฎหมายหรือไม่?

eBay, Craigslist และเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์อื่น ๆ ได้รับความนิยมอย่างสูงเนื่องจากอนุญาตให้ผู้คนซื้อหรือขายสินค้าทุกชนิดโดยทั่วไปจะได้รับส่วนลดจำนวนมาก ไซต์อื่น ๆ รวมถึงแอปมือถือชื่อ Mercari หากคุณสงสัยว่า Mercari เป็นธุรกิจที่ถูกต้องหรือไม่คำตอบคือใช่

สิ่งมีชีวิต / Theresa Chiechi 

ผู้คนมักจะหาวิธีเปลี่ยนแม้แต่กิจกรรมการขายที่ไร้เดียงสาบนเว็บไซต์เช่นนี้ให้กลายเป็นการหลอกลวง มีหลายวิธีในการป้องกันตัวเองแม้ในไซต์ที่ปลอดภัยทางเทคนิคเช่น Mercari


Mercari Scam คืออะไร?

ไม่มีการหลอกลวงใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Mercari อย่างไรก็ตามมีข้อร้องเรียนมากมายจากผู้ขายและผู้ซื้อที่ใช้ไซต์นี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ Mercari ระงับเงินจากผู้ขายจนกว่าผู้ซื้อจะพอใจกับการซื้อของตน

นอกจากนี้ยังมีข้อ จำกัด อย่างมากเกี่ยวกับประเภทของผลิตภัณฑ์ที่ขายซึ่งบางครั้งผู้ขายอาจละเมิดโดยไม่รู้ตัว หากเป็นเช่นนั้นธุรกรรมทั้งหมดจะถูกยกเลิกหรือบัญชีของผู้ขายอาจถูกระงับหรือเพิกถอนได้ นอกจากนี้ยังมีกฎและค่าธรรมเนียมหลายประการที่ทำให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายไม่พอใจรวมถึงระบบการให้คะแนนที่คล้ายกับ eBay ผู้ขายที่ไร้จรรยาบรรณก็มักจะทำเว็บไซต์เช่นเดียวกับผู้ซื้อที่ไร้ยางอาย

Mercari เป็นแอพมือถือสำหรับผู้ใช้ iOS และ Android บริษัท ญี่ปุ่นก่อตั้งขึ้นด้วยแนวคิดในการสร้างตลาดมือถือสำหรับผู้ซื้อและผู้ขาย สินค้าใหม่ใช้แล้วและทำด้วยมือล้วนมีจำหน่ายบนเว็บไซต์

การรวมกันของปัจจัยเหล่านี้ทำให้เกิดการร้องเรียนหลายครั้งในฟอรัมชุมชนบนอินเทอร์เน็ตโดยบางคนอ้างถึงไซต์โดยทั่วไปว่าเป็นการหลอกลวง คนอื่น ๆ ยืนยันว่าสถานการณ์เฉพาะของตนต้องเป็นส่วนหนึ่งของการหลอกลวง

แม้ว่าคำร้องเรียนทั้งหมดอาจเป็นของแท้ แต่คำหลอกลวงหมายถึงโครงการฉ้อโกงที่ดำเนินการโดยบุคคลกลุ่มหรือ บริษัท ที่ไม่สุจริตเพื่อพยายามหาเงินหรือสิ่งอื่นที่มีค่า คำอธิบายทั่วไปนี้ไม่ได้อธิบายถึง Mercari แม้ว่าจะสามารถอธิบายถึงกิจกรรมต่างๆที่ผู้ใช้อ้างว่าเกิดขึ้นบนไซต์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย


Mercari Scam ทำงานอย่างไร

ในกรณีของ Mercari การหลอกลวงมักจะอยู่ในรูปแบบของผู้ขายที่พยายามขายสินค้าที่ปลอมหรือเสียหาย หรือเกี่ยวข้องกับผู้ซื้อที่ไม่ได้มีเจตนาที่จะจ่ายเงินสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ซื้อดังนั้นพวกเขาจึงอ้างว่าเสียหายปลอมหรือปัญหาอื่น ๆ เพื่อพยายามรับสินค้าฟรี

เงินจะไม่ปล่อยให้กับผู้ขายจนกว่าผู้ซื้อจะยืนยันว่าสินค้ามาถึงตามที่อธิบายไว้และดำเนินการซื้อให้เสร็จสมบูรณ์โดยการให้คะแนนผู้ขาย เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นผู้ขายสามารถให้คะแนนผู้ซื้อได้


สแกมเมอร์ค้นหาเหยื่อของ Mercari ได้อย่างไร

ผู้ขายหลอกลวงจะเสนอขายสินค้าปลอมหรือหลอกลวง พวกเขาจะพบคุณได้ง่ายๆโดยการลงรายการสินค้าเหล่านี้เพื่อขายในราคาที่ดีเกินจริงหรือโดยการเขียนคำอธิบายผลิตภัณฑ์ที่ทำให้สินค้าเหล่านี้ดูเหมือนจริงดังนั้นจึงคุ้มค่ากับเงินทุกบาทในราคาที่สูงมาก เนื่องจากพวกเขาไม่ได้รับเงินจนกว่าผู้ซื้อจะอนุมัติการซื้อจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผู้ขายจะหลอกลวงผู้ซื้อ

ผู้ซื้อที่หลอกลวงจะซื้อสินค้าและพยายามใช้วิธีการชำระเงินที่ไม่ได้รับการอนุมัติผ่าน Mercari เสนอเรื่องราวที่น่าสะอิดสะเอียนเพื่อดึงดูดให้ผู้ขายลดราคาอ้างว่าสินค้าได้รับความเสียหายส่งคืนสินค้าที่เสียหายเมื่อผู้ขายส่งสินค้าที่ไม่เสียหายออกไป ฯลฯ

ความเป็นไปได้ในการหลอกลวงนั้นไม่มีที่สิ้นสุดเช่นเดียวกับมนุษย์แม้ว่า Mercari จะมีกฎเกณฑ์มากมายเกี่ยวกับการขายและการคืนสินค้า


ฉันจะหลีกเลี่ยงการเข้าไปเกี่ยวข้องกับการหลอกลวง Mercari ได้อย่างไร

ในเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ใด ๆ สิ่งสำคัญคือต้องค้นคว้าอย่างรอบคอบไม่เพียง แต่จะซื้ออะไร แต่คุณซื้อจากใคร ผู้ขายมีตัวเลือกน้อยลงเนื่องจากไม่สามารถปฏิเสธที่จะขายให้ใครบางคนได้

ผู้ขาย

  • ถ่ายภาพสินค้าทั้งหมดที่คุณจัดส่งหลายภาพ

  • ตรวจสอบว่าคุณปฏิบัติตามกฎการขาย

  • รักษาคะแนนความคิดเห็นของคุณให้สูงที่สุด

ผู้ซื้อ

  • ทำการวิจัยเพื่อยืนยันว่าสินค้าถูกต้องตามกฎหมาย

  • ตรวจสอบความคิดเห็นของผู้ขายและคะแนนที่ผู้ซื้อรายอื่นทิ้งไว้

  • ถามคำถามโดยใช้ระบบส่งข้อความส่วนตัว


ฉันเป็นเหยื่อแล้ว ฉันควรทำอย่างไรดี?

การขอความช่วยเหลือมาตรฐานสำหรับเหยื่อของการหลอกลวง Mercari คือการร้องเรียนผ่านฝ่ายบริการลูกค้าของ Mercari หากคุณรู้สึกว่าไซต์มีปัญหาอยู่ตลอดเวลาให้หยุดใช้ไซต์นั้น

การดำเนินการเพิ่มเติมอาจรวมถึงการยื่นรายงานของตำรวจและขึ้นอยู่กับสถานการณ์แม้กระทั่งการยื่นคำแถลงของเหยื่อการฉ้อโกงกับสำนักงานเครดิตหลักสามแห่ง

วิธีรายงานการหลอกลวงทางอินเทอร์เน็ตหรือการฉ้อโกง

ฉันจะหลีกเลี่ยงการตกเป็นเป้าหมายของการหลอกลวง Mercari ได้อย่างไร

ทางออกที่ดีที่สุดของคุณคือการเป็นฝ่ายรุกและเฝ้าระวัง ในขณะที่ไซต์ Mercari เป็นธุรกิจของแท้ แต่ก็มีเว็บไซต์จำนวนมากที่ปลอมตั้งแต่เริ่มต้น คุณสามารถสังเกตเห็นเว็บไซต์หลอกลวงได้หากคุณให้ความสนใจอย่างใกล้ชิด แต่เบาะแสสำคัญอย่างหนึ่งที่ควรพิจารณาคือวิธีที่คุณเข้ามาที่ไซต์: จู่ๆเว็บเบราว์เซอร์ของคุณเปลี่ยนเส้นทางคุณไปยังไซต์ที่ไม่คุ้นเคยหรือคุณตั้งใจค้นหาหรือไม่

เว็บไซต์หลอกลวงมักเป็นส่วนหนึ่งของไวรัสคอมพิวเตอร์ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องอัปเดตซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสอยู่เสมอ โปรแกรมเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อช่วยตรวจจับไซต์หลอกลวงหรือตรวจจับกิจกรรมที่น่าสงสัยในคอมพิวเตอร์ของคุณ

นอกจากนี้โปรดทราบว่าการหลอกลวงแบบฟิชชิงและการหลอกลวงทางอีเมลอื่น ๆ มีลักษณะอย่างไรเพื่อที่คุณจะได้ไม่บังเอิญไปพบกับเว็บไซต์หลอกลวง การหลอกลวงแบบ Pharming ก็เป็นการหลอกลวงประเภทหนึ่งที่นำผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์ปลอมโดยเฉพาะเพื่อขโมยข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลทางการเงิน

การหลอกลวงออนไลน์ 10 อันดับแรกที่น่าจับตามอง