วิธีการติดตั้ง Wii Homebrew Channel

หากคุณต้องการแฮ็คหรือ homebrew, Wii ของคุณอย่าซื้อชุดอุปกรณ์ เครื่องมือ homebrew ทั้งหมดที่คุณต้องการสามารถพบได้ฟรีบนอินเทอร์เน็ต

Homebrew ช่วยให้นักเล่นเกมสามารถติดตั้งซอฟต์แวร์เช่นตัวจำลองคอนโซลและเครื่องเล่นสื่อลงใน Wiis ได้ การทำเช่นนี้มีความเสี่ยง อาจทำให้การรับประกันของคุณเป็นโมฆะหรือทำให้คอนโซลของคุณตกอยู่ในความเสี่ยง

ชีวิต / Vin Ganapathy 


Homebrew คืออะไรบนโลก?

Homebrew หมายถึงความสามารถในการรันซอฟต์แวร์บน Wii ที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือถูกลงโทษโดย Nintendo ซึ่งรวมถึงเกมโฮมเมดเอนจิ้นเกมที่สามารถรันเกมพีซีเก่า ๆ และแอพพลิเคชั่นโฮมบรูว์ที่ทำสิ่งต่างๆเช่นเล่นดีวีดีผ่าน Wii ของคุณหรือใช้กระดานบาลานซ์เป็นสเกล คุณยังสามารถสำรองข้อมูลการตั้งค่า Wii และบันทึกเกมลงในการ์ด SD เพื่อให้คุณสามารถกู้คืนได้ในกรณีที่ Wii ของคุณเสีย เทคนิคสุดท้ายนี้สามารถใช้ในการเล่นเกมละเมิดลิขสิทธิ์ได้ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่ Nintendo พยายามกำจัด homebrew ด้วยการอัปเดตระบบ

ซอฟต์แวร์ที่ใช้ทำทั้งหมดนี้ฟรีแม้ว่าผู้ให้บริการบางรายจะจัดแพคเกจและขายเครื่องมือฟรีเหล่านี้ อย่าซื้ออะไรเลย เพียงแค่อ้างอิงกลับไปที่บทช่วยสอนที่กล่าวถึงที่ด้านบนของหน้าแล้วลงมือทำเอง


ก่อนที่คุณจะเริ่มต้น

Nintendo ไม่ได้ออกแบบ Wii ให้รองรับ homebrewing ดังนั้นจึงไม่มีการรับประกันว่าการใช้ซอฟต์แวร์ homebrew จะไม่เป็นอันตรายต่อ Wii ของคุณ คุณต้องรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้นจากการติดตั้งซอฟต์แวร์ Wii homebrew ดำเนินการด้วยความเสี่ยงของคุณเอง อาจเป็นไปได้ว่าการติดตั้งซอฟต์แวร์ homebrew อาจทำให้การรับประกันของคุณเป็นโมฆะ

โปรดทราบด้วยว่าการอัปเดตของ Nintendo ไปยัง Wii อาจทำให้ Homebrew Channel ของคุณเสียหาย (หรือทำให้ Wii ของคุณเสียหาย) ดังนั้นอย่าอัปเดตระบบ Wii หลังจากติดตั้ง Homebrew เพื่อป้องกันไม่ให้ Nintendo อัปเดตระบบของคุณโดยอัตโนมัติให้ปิด WiiConnect24 โดยเลือก Optionsจากนั้นเลือก การตั้งค่า Wii. คุณจะพบ WiiConnect24 ในหน้า 2 และป้องกันไม่ให้เกมใหม่พยายามอัปเดตระบบ

อ่านคำถามที่พบบ่อยของ WiiBrew ก่อนดำเนินการต่อ

ในการติดตั้งซอฟต์แวร์ homebrew บน Wii คุณจะต้อง:

  • คอนโซล Wii
  • การ์ด SD ที่ฟอร์แมตสำหรับ FAT16 หรือ FAT32
  • คอมพิวเตอร์พร้อมอินเทอร์เน็ต
  • เครื่องอ่านการ์ด SD สำหรับคอมพิวเตอร์

เตรียมการ์ด SD ของคุณและเลือกวิธีการติดตั้งของคุณ

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นให้ฟอร์แมตการ์ด SD สำหรับ FAT16 คำแนะนำจาก Yahoo! คำตอบอ้างว่า Wii อ่านและเขียนได้เร็วขึ้นโดยใช้ FAT16 กว่าที่ใช้ FAT32

หากคุณใช้การ์ด SD มาก่อนเพื่อติดตั้งซอฟต์แวร์ homebrew คุณอาจเห็นไฟล์ในการ์ดที่เรียกว่า boot.dol. ในกรณีนี้ให้ลบหรือเปลี่ยนชื่อ ในทำนองเดียวกันหากคุณเห็นโฟลเดอร์ที่เรียกว่า ส่วนตัวลบหรือเปลี่ยนชื่อ

หากคุณใช้การ์ด SD ใหม่ให้ทำตามคำแนะนำเพื่อฟอร์แมตบน Mac หรือบนพีซีที่ใช้ Windows

คุณสามารถคัดลอกแอปพลิเคชัน homebrew ไปยังการ์ด SD หรือรอจนกว่าคุณจะตรวจสอบว่าติดตั้งทุกอย่างถูกต้อง ไปที่ส่วนติดตั้งซอฟต์แวร์ Homebrew ของบทความนี้เพื่อเรียนรู้วิธีการติดตั้งแอปพลิเคชัน homebrew บนการ์ด SD

วิธีที่คุณใช้ในการติดตั้งซอฟต์แวร์ homebrew จะแตกต่างกันไปตามระบบปฏิบัติการของคอนโซล Wii ของคุณ หากต้องการตรวจสอบว่าระบบปฏิบัติการ Wii ใช้งานเวอร์ชันใดให้ไปที่ ตัวเลือก Wii และเลือก การตั้งค่า Wii. หมายเลขเวอร์ชันของระบบปฏิบัติการจะปรากฏที่มุมขวาบน หาก Wii ใช้เวอร์ชัน 4.3 ให้ใช้วิธี LetterBomb หาก Wii ใช้เวอร์ชัน 4.2 หรือก่อนหน้าให้ใช้วิธี Bannerbomb


ดาวน์โหลด LetterBomb จากนั้นคัดลอกไปยังการ์ด SD ของคุณ

หากคุณมี Wii ใหม่ขั้นตอนนี้จะไม่ทำงานจนกว่าจะมีข้อความอย่างน้อยหนึ่งข้อความในกระดานข้อความ Wii ของคุณ หาก Wii เป็นเครื่องใหม่และคุณไม่มีข้อความใด ๆ ให้สร้างบันทึกบน Wii ในการสร้างบันทึกให้เลือกซองจดหมายในวงกลมที่มุมล่างขวาของเมนูหลัก ในกระดานข้อความ Wii เลือก สร้างข้อความให้เลือก บันทึกจากนั้นเขียนและโพสต์บันทึก

ใช้วิธี LetterBomb หากระบบปฏิบัติการของคอนโซล Wii เป็นเวอร์ชัน 4.3

  1. เสียบตัวอ่านการ์ด SD เข้ากับคอมพิวเตอร์

  2. เปิดเบราว์เซอร์จากนั้นไปที่โฮมเพจ LetterBomb

  3. ในหน้า LetterBomb ไปที่ เวอร์ชันเมนูระบบจากนั้นเลือกตัวเลือกที่สอดคล้องกับเวอร์ชันของระบบปฏิบัติการ

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ที่อยู่ MAC ให้ป้อนที่อยู่ Media Access Control (MAC) ของ Wii หากคุณไม่ทราบที่อยู่ MAC นี่คือวิธีค้นหา:

    1. เลือก ตัวเลือก Wii.
    2. เลือก การตั้งค่า Wii.
    3. ในหน้า 2 ของ การตั้งค่า Wiiให้เลือก อินเทอร์เน็ต.
    4. เลือก ข้อมูลคอนโซล.
  5. ทำให้เเน่นอน รวมตัวติดตั้ง HackMii ให้ฉัน จะถูกเลือก

  6. ใน reCAPTCHA ให้ข้อมูลที่จำเป็น

  7. เลือก ตัดสายไฟสีแดง or ตัดลวดสีน้ำเงิน. ไม่สำคัญว่าคุณจะเลือกตัวเลือกใด ตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่งดาวน์โหลดไฟล์

  8. แตกไฟล์จากนั้นคัดลอกไปยังการ์ด SD


เริ่มการติดตั้ง Homebrew (วิธี LetterBomb)

บนคอนโซล Wii ให้เปิดประตูถัดจากช่องเสียบแผ่นเกมเพื่อเข้าถึงช่องเสียบการ์ด SD ใส่การ์ด SD โดยให้ด้านบนของการ์ดหันเข้าหาช่องใส่แผ่นเกม หากการ์ดเข้าไปเพียงบางส่วนแสดงว่าใส่กลับด้านหลังหรือคว่ำลง

  1. เปิดเครื่อง Wii

  2. ในเมนูหลักให้เลือกซองจดหมายในวงกลมที่มุมล่างขวาของหน้าจอ

  3. ในกระดานข้อความ Wii ของคุณให้มองหาข้อความพิเศษซึ่งระบุด้วยซองจดหมายสีแดงที่มีการ์ตูนระเบิด

  4. ข้อความนี้อาจอยู่ในเมลของเมื่อวาน เลือกไฟล์ ลูกศรซ้าย ไปยังวันก่อนหน้า ตามคำแนะนำของ LetterBomb ข้อความอาจปรากฏขึ้นในวันนี้หรือสองวันก่อน

  5. เลือกซองจดหมาย

  6. ติดตั้ง Homebrew Channel (คุณจะพบคำแนะนำในส่วนติดตั้ง Homebrew Channel ด้านล่าง)

คัดลอกซอฟต์แวร์ที่จำเป็นไปยังการ์ด SD (วิธี Bannerbomb)

ในการคัดลอกซอฟต์แวร์ไปที่ Bannerbomb และปฏิบัติตามคำแนะนำ คำแนะนำ Bannerbomb แสดงวิธีดาวน์โหลด Bannerbomb แตกไฟล์และคัดลอกไฟล์ที่แยกแล้วไปยังการ์ด SD

ใช้วิธี Bannerbomb หากระบบปฏิบัติการของคอนโซล Wii เป็นเวอร์ชัน 4.2 หรือก่อนหน้า

จากนั้นดาวน์โหลดโปรแกรมติดตั้ง HackMii จากนั้นแตกไฟล์ สำเนา installer.elf ไปยังไดเร็กทอรีรากของการ์ด SD และเปลี่ยนชื่อ boot.elf.

เว็บไซต์ Bannerbomb นำเสนอซอฟต์แวร์เวอร์ชันอื่น ๆ หากเวอร์ชันหลักไม่เหมาะกับคุณให้ลองใช้เวอร์ชันอื่นทีละรุ่นจนกว่าคุณจะพบเวอร์ชันที่ใช้งานได้บน Wii ของคุณ

ติดตั้ง Homebrew (วิธี Bannerbomb)

ตอนนี้คุณพร้อมที่จะติดตั้ง homebrew แล้ว ในกระบวนการนี้คุณคัดลอก boot.dol / elf จากการ์ด SD แล้วโหลด

  1. เปิดเครื่อง Wii

  2. เลือก เมนู Wiiจากนั้นเลือก Wii (วงกลมที่มุมล่างซ้าย)

  3. เลือก การจัดการข้อมูล.

  4. ที่ด้านซ้ายบนให้เลือกไฟล์ ช่อง แถบ

  5. ที่ด้านขวาบนให้เลือกไฟล์ การ์ด SD แถบ

  6. บนคอนโซล Wii ให้เปิดประตูถัดจากช่องเสียบแผ่นเกมเพื่อเข้าถึงช่องเสียบการ์ด SD ใส่การ์ด SD โดยให้ด้านบนของการ์ดหันเข้าหาช่องใส่แผ่นเกม หากการ์ดเข้าเพียงบางส่วนการ์ดจะถอยหลังหรือกลับหัว

  7. หากได้รับแจ้งให้โหลด boot.dol / elf ให้เลือก ใช่.

ติดตั้ง Homebrew Channel

หน้าจอการโหลดจะปรากฏขึ้นตามด้วยหน้าจอสีดำที่มีข้อความสีขาวแจ้งให้คุณเรียกร้องเงินคืนหากคุณจ่ายค่าซอฟต์แวร์นี้ หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีโปรแกรมติดตั้งจะแจ้งให้คุณกด 1 บนรีโมท Wii

 ทีม Twizers

อ่านคำแนะนำบนหน้าจออย่างละเอียด

ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้โดยใช้รีโมท Wii ไฮไลท์รายการบนหน้าจอจากนั้นกด A บนรีโมทเพื่อเลือก

  1. หน้าจอจะปรากฏขึ้นเพื่อระบุว่าสามารถติดตั้งรายการ homebrew ได้หรือไม่ เมื่อใช้วิธี LetterBomb บน Wii รุ่นเก่าให้เลือกติดตั้ง BootMii เป็น boot2 หรือ IOS ไฟล์ Readme ที่มาพร้อมกับ LetterBomb จะอธิบายข้อดีข้อเสียของสองทางเลือก คอนโซล Wii รุ่นใหม่อนุญาตเฉพาะวิธี IOS

  2. เลือก ต่อจากนั้นกด A.

  3. เลือก ติดตั้ง Homebrew Channelจากนั้นกด A.

  4. เมื่อได้รับแจ้งให้ติดตั้งช่องให้เลือก ต่อจากนั้นกด A.

    จากหน้าจอนี้คุณสามารถเรียกใช้ BootMii ซึ่งเป็นโปรแกรมติดตั้ง หากคุณใช้วิธี Bannerbomb จะมีตัวเลือก DVDx

  5. เมื่อการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ให้กด A เพื่อดำเนินการต่อ

  6. เมื่อติดตั้งซอฟต์แวร์แล้วให้เลือก ทางออกจากนั้นกด A.

หากคุณใช้ Bannerbomb ให้ใช้ขั้นตอนเดียวกันในการติดตั้ง DVDx ซึ่งใช้ Wii เป็นเครื่องเล่นดีวีดี (หากคุณติดตั้งซอฟต์แวร์เล่นสื่อเช่น MPlayer CE) ค้นหาและติดตั้ง DVDx โดยใช้ Homebrew Browser

หลังจากคุณออกตัวบ่งชี้จะแสดงว่าการ์ด SD กำลังโหลด เมื่อการโหลดเสร็จสมบูรณ์ Homebrew Channel จะปรากฏขึ้น หากคุณคัดลอกแอปพลิเคชัน homebrew ลงในโฟลเดอร์แอปของการ์ด SD คุณจะเห็นแอปพลิเคชันที่นี่ มิฉะนั้นคุณจะเห็นหน้าจอที่มีฟองอากาศลอยอยู่ กด หน้าแรก บนรีโมทจากนั้นเลือก ทางออก เพื่อไปที่เมนูหลักของ Wii Homebrew Channel ปรากฏเป็นหนึ่งในช่องของคุณ

ติดตั้งซอฟต์แวร์ Homebrew

หากคุณมี Wii ใหม่ขั้นตอนนี้จะไม่ทำงานจนกว่าคุณจะมีอย่างน้อยหนึ่งข้อความในกระดานข้อความ Wii ของคุณ ในการสร้างบันทึกให้เลือกซองจดหมายในวงกลม (อยู่ที่มุมขวาล่างของเมนูหลัก) ในกระดานข้อความ Wii เลือก สร้างข้อความให้เลือก บันทึกจากนั้นเขียนและโพสต์บันทึก

เมื่อมีข้อความในกระดานข้อความ Wii ของคุณให้ใส่การ์ด SD ลงในเครื่องอ่านการ์ด SD ของคอมพิวเตอร์จากนั้นสร้างโฟลเดอร์ที่เรียกว่า ปพลิเคชัน ในโฟลเดอร์รูทของการ์ด

ในการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ไปที่ wiibrew.org

  1. ที่ wiibrew.org ในบานหน้าต่างนำทางเลือก การใช้งาน. จากนั้นเลือกแอปพลิเคชันเพื่อดูคำอธิบายของซอฟต์แวร์และลิงก์เพื่อดาวน์โหลดหรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของผู้พัฒนา

  2. เลือกลิงค์ข้าง ดาวน์โหลดได้ทาง เพื่อเริ่มการดาวน์โหลด ซอฟต์แวร์จะอยู่ในไฟล์. zip หรือ. rar ดังนั้นคุณจะต้องมีซอฟต์แวร์คลายการบีบอัด บน Windows ให้ใช้แอพเช่น IZArc

  3. แตกไฟล์เป็นไฟล์ ปพลิเคชัน โฟลเดอร์ในการ์ด SD ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟล์ใหม่อยู่ในโฟลเดอร์ย่อยแยกต่างหาก ตัวอย่างเช่นหากคุณติดตั้ง SCUMMVM ให้แตกไฟล์ไปยังโฟลเดอร์ SCUMMVM ภายในโฟลเดอร์แอพ

  4. ใส่แอพพลิเคชั่นและเกมได้มากเท่าที่คุณต้องการ (และพอดี) ในการ์ด SD

  5. นำการ์ดออกจากเครื่องอ่านการ์ด SD และใส่ลงในช่องเสียบการ์ด SD บนคอนโซล Wii

  6. จากเมนูหลักของ Wii ให้เลือก Homebrew Channel. ทุกสิ่งที่คุณคัดลอกไปยังการ์ด SD จะปรากฏบนหน้าจอ

  7. เลือกรายการที่คุณต้องการและเพลิดเพลิน

แล้ว Wii U Homebrew ล่ะ?

ตอนนี้ Wii ถูกแทนที่โดย Wii U คุณอาจสงสัยว่ามี homebrew สำหรับมันด้วยหรือไม่ เห็นได้ชัดว่าแม้ว่าคุณอาจมี Wii U ที่อัปเดตเป็นเวอร์ชันที่ไม่สามารถแฮ็กได้ (ในขณะนี้)

Wii U มีสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ของ Wii ดั้งเดิมและ homebrew นั้นสามารถติดตั้งได้ภายในโหมด Wii ของเกม