วิธีใช้กลโกงในเกมโดยใช้ Wii Homebrew

หากคุณใช้ homebrew บนเครื่องเล่นวิดีโอเกม Nintendo Wii และคุณต้องการใช้รหัสโกงสิ่งแรกที่คุณต้องทำคือเตรียมระบบให้เหมาะสมเพื่อเรียกใช้ซอฟต์แวร์ที่กำหนดเอง สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการติดตั้ง Wii homebrew หากคุณยังไม่ได้ทำ จากนั้นคุณต้องติดตั้งแอปพลิเคชัน homebrew GeckoOS ซึ่งสามารถเปิดเกมที่เปิดใช้งานรหัสโกงได้ เราจะแสดงสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อเปิดใช้งานรหัสโกงในเกมของคุณ

แอปพลิเคชั่น Occarina ใช้เพื่อเปิดใช้งานรหัสโกง แต่ฟังก์ชันการทำงานถูกพับลงใน GeckoOS


เตรียม Wii ของคุณเพื่อเรียกใช้กลโกง

ก่อนที่คุณจะสามารถเปิดใช้งานกลโกงบน homebrew Wii ของคุณคุณต้องเลือกวิธีการสร้างไฟล์โกง GCT ที่ GeckoOS ต้องการ มีสามทางเลือก:

  • Accio Hacks เป็นแอปพลิเคชั่น Wii homebrew ที่ให้คุณดาวน์โหลดและจัดการกลโกงได้โดยตรงจาก Wii ของคุณ มีข้อ จำกัด บางประการและบางครั้งก็ไม่สามารถเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลกลโกงของ Gecko ได้ แต่เมื่อมันใช้งานได้มันเป็นแนวทางที่ง่ายที่สุด
  • ผู้สร้าง GCT ออนไลน์ สามารถเข้าถึงได้จากเว็บไซต์ Gecko Codes มีความยืดหยุ่นมากกว่า Accio Hacks แต่คุณต้องคัดลอกไฟล์โกงไปยังการ์ด SD ด้วยตนเอง
  • Gecko Cheat Code Manager เป็นแอปพลิเคชันพีซีที่ให้คุณทำงานกับไฟล์ข้อความที่ดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ Gecko Codes เป็นตัวจัดการรหัสโกง Wii ที่ยืดหยุ่นและทรงพลังที่สุด แต่ก็ใช้งานได้สะดวกน้อยที่สุด

ค้นหาไฟล์โกงของคุณ

คุณสามารถค้นหากลโกงได้จากเว็บไซต์ Gecko Codes คุณอาจพบหลายรายชื่อสำหรับเกมเดียวกัน เนื่องจากเกมที่วางจำหน่ายในภูมิภาคต่างๆอาจมีกลโกงที่แตกต่างกัน รายชื่อกลโกงเกมจะมี ID เกมเสมอโดยอักษรตัวที่ XNUMX จะระบุรหัสภูมิภาค “ E” สำหรับสหรัฐอเมริกา“ J” สำหรับญี่ปุ่น“ P” สำหรับยุโรป “ A” แสดงรหัสที่ใช้ได้กับทุกภูมิภาค

GeckoOS จะไม่รู้จัก ID เกมที่มีรหัส "A" อยู่ คุณต้องเปลี่ยนชื่อไฟล์ด้วยอักษรภูมิภาคที่เหมาะสม

ในบางกรณีกลโกงจะใช้ได้กับภูมิภาคอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น Metroid: การโกง M อื่น ๆ อาจมีเฉพาะไฟล์ภาษาญี่ปุ่น แต่เมื่อเปลี่ยนจาก“ J” เป็น“ E” ก็จะใช้งานได้

รับกลโกงจากเว็บไซต์ Gecko Codes

หากคุณต้องการค้นหากลโกงในเว็บไซต์ Gecko Codes ให้ไปที่ชื่อเกมของคุณโดยเลือกตัวอักษรตัวแรกของเกมจากนั้นเลือกจากรายการ เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง GCT เพื่อเปิด Online GCT Creator หรือเลือก TXT เพื่อดาวน์โหลดไฟล์ข้อความที่สามารถใช้งานออฟไลน์ได้

เพื่อรับกลโกงโดยใช้ Accio Hacks

หากคุณต้องการใช้ Accio Hacks คุณต้องเชื่อมต่อ Wii กับอินเทอร์เน็ต

  1. ที่เมนูหลักไฮไลต์“ Accio Hacks / Manage Codes” แล้วกดปุ่ม A ปุ่ม. ไปที่ตัวอักษรตัวแรกของเกม คุณจะเห็นเมนู“ เลือกช่อง” ซึ่งคุณสามารถเลือกรูปแบบของเกมที่คุณต้องการได้ (ตัวเลือก ได้แก่ Wii, WiiWare, VC Arcade, ช่อง Wii, GameCube เป็นต้น) ไฮไลต์ช่องที่คุณต้องการแล้วกด A. ตอนนี้เลือกตัวอักษรตัวแรกของเกมที่คุณกำลังมองหาและกด A. ไฮไลต์“ Accio Hacks” แล้วกด A. หลังจากดาวน์โหลดไฟล์แล้วคุณจะกลับไปที่รายชื่อเกม กด B ปุ่มเพื่อถอยหลัง ตอนนี้คุณจะเห็นไฟล์โกงเกมของคุณอยู่ในรายการ ไฮไลต์แล้วกด A.

  2. ไปที่ตัวอักษรตัวแรกของเกม คุณจะเห็นเมนู“ เลือกช่อง” ซึ่งคุณสามารถเลือกรูปแบบของเกมที่คุณต้องการได้ (ตัวเลือก ได้แก่ Wii, WiiWare, VC Arcade, ช่อง Wii, GameCube เป็นต้น)

  3. ไฮไลต์ช่องที่คุณต้องการแล้วกด A.

  4. ตอนนี้เลือกตัวอักษรตัวแรกของเกมที่คุณกำลังมองหาและกด A.

  5. ไฮไลต์“ Accio Hacks” แล้วกด A.

  6. หลังจากดาวน์โหลดไฟล์แล้วคุณจะกลับไปที่รายชื่อเกม กด B ปุ่มเพื่อถอยหลัง

  7. ตอนนี้คุณจะเห็นไฟล์โกงเกมของคุณอยู่ในรายการ ไฮไลต์แล้วกด A.


สร้างไฟล์ GCT: เลือกแก้ไขและบันทึกกลโกงของคุณ

หลังจากพบไฟล์โกงสำหรับเกมของคุณคุณต้องเลือกกลโกงเฉพาะที่คุณต้องการเปิดใช้งาน (การอยู่ยงคงกระพันความเร็วที่เพิ่มขึ้นอาวุธทั้งหมด ฯลฯ ) และบันทึกลงในไฟล์ "GCT" ที่ GeckoOS สามารถอ่านได้ ซึ่งสามารถทำได้ผ่าน Accio Cheats, Online GCT Creator หรือ Gecko Cheat Code Manager แม้ว่าอินเทอร์เฟซสำหรับแต่ละส่วนจะแตกต่างกัน แต่พื้นฐานก็เหมือนกัน

รหัสโกงแต่ละชุดประกอบด้วยชุดอักขระที่เป็นตัวเลขและตัวอักษรตัวอย่างเช่น“ 205AF7C4 4182000C” ในบางกรณีตัวเลขบางตัวเป็นสตริงของ X ซึ่งต้องแทนที่ด้วยสตริงตัวอักษรและตัวเลขที่เหมาะสม Xs ถูกใช้เมื่อมีมากกว่าหนึ่งตัวเลือก ความคิดเห็นในด้านบนหรือด้านล่างการโกงจะบอกคุณว่าค่าใดที่สามารถแทนที่ X ได้

ผู้สร้าง GCT ออนไลน์และ Gecko Cheat Code Manager ช่วยให้คุณสามารถเพิ่มรหัสโกงได้มากขึ้น

ตัวเลือกที่ 1: สร้างไฟล์ GCT โดยใช้ Accio Hacks

กด + ปุ่มจะแสดงคำอธิบายเกี่ยวกับการควบคุมของ Accio Hacks ได้ตลอดเวลา

ในการสร้างไฟล์ GCT โดยใช้ Accio Hacks:

  1. เมื่อคุณไฮไลต์ไฟล์โกงสำหรับเกมของคุณแล้วกด Aคุณควรเห็นรายการกลโกงที่มีอยู่ทั้งหมด ไฮไลต์แต่ละรายการที่คุณต้องการแล้วกด A เพื่อเพิ่ม

  2. หากคุณต้องการแก้ไขรหัสโกงกด 1. กด 2 แสดงความคิดเห็นสำหรับรหัสนั้น (ซึ่งจะปรากฏขึ้นด้วยหากคุณกด 1.)

  3. เมื่อคุณเลือกกลโกงที่คุณต้องการแล้วให้กดปุ่ม B ปุ่ม. คุณสามารถเลือกได้ว่าจะบันทึกหรือไม่บันทึกไฟล์ ไปข้างหน้าและบันทึกไว้

  4. หลังจากนั้นให้กดปุ่ม B จนกว่าคุณจะไปที่เมนูหลัก ไฮไลต์ ออกไปที่ HBC.

    เป็นไปได้ที่จะใช้ไฟล์ TXT ที่ดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ Gecko Codes กับ Accio Hacks (ซึ่งจะมีประโยชน์หากไม่สามารถเชื่อมต่อกับฐานข้อมูล Gecko หรือหาก Wii ของคุณไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต) คุณต้องใส่ไฟล์ลงในโฟลเดอร์ที่ถูกต้องในการ์ด SD ของคุณ สูตรคือ SD: รหัส X L GAMEID.txt โดย X จะระบุตัวอักษรช่อง (ซึ่งสามารถเห็นได้ในเมนูหลักของ Accio หลังการเลือกแต่ละครั้ง) และ L แสดงตัวอักษรตัวแรกของชื่อเกม

  5. ตอนนี้ถึงเวลาเปิดเกมของคุณแล้ว

ตัวเลือกที่ 2: สร้างไฟล์ GCT โดยใช้ Online GCT Creator

ในการสร้างไฟล์ GCT ด้วย Online GCT Creator:

  1. ค้นหาไฟล์โกงเกมของคุณแล้วเลือก GCT.

  2. คุณควรเห็นกล่องข้อความที่มีรหัสทั้งหมดอยู่ในรายการ เลือก เพิ่มรหัส. ซึ่งจะแสดงรายการรหัสพร้อมช่องทำเครื่องหมายถัดจากแต่ละรหัส เลือกรหัสที่คุณต้องการแก้ไขหากจำเป็น

  3. หากคุณพบรหัสที่อื่นคุณสามารถเลือกได้ เพิ่มรหัสเพิ่มเติม แล้วป้อนลงในกล่องข้อความจากนั้นเลือก เพิ่มรหัส.

  4. เมื่อคุณเลือกรหัสของคุณแล้วให้คลิก ดาวน์โหลด GCT.

  5. บันทึกไฟล์ GCT ของคุณลงในโฟลเดอร์“ / รหัส /” ในการ์ด SD ที่คุณใช้สำหรับ Wii homebrew สร้างโฟลเดอร์หากยังไม่มีอยู่

  6. ตอนนี้ถึงเวลาเปิดเกมของคุณแล้ว

ตัวเลือกที่ 3: สร้างไฟล์ GCT โดยใช้ Gecko Cheat Code Manager

ในการสร้างไฟล์ GCT โดยใช้ตัวจัดการรหัสโกงของ Gecko:

  1. เริ่มต้นผู้จัดการ

  2. เลือก เนื้อไม่มีมัน > เปิดไฟล์ TXT. เปิดไฟล์ข้อความที่คุณดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ Gecko Codes

  3. คุณควรเห็นรายการกลโกงในคอลัมน์ทางซ้ายมือพร้อมช่องทำเครื่องหมายถัดจากแต่ละรายการ ทำเครื่องหมายในช่องสำหรับแต่ละสูตรที่คุณต้องการและแก้ไขรายการที่ต้องแก้ไข

  4. เลือก ส่งออกไปยัง GCT.

  5. บันทึกไฟล์ GCT ของคุณลงในโฟลเดอร์“ / รหัส /” ในการ์ด SD ที่คุณใช้สำหรับ Wii homebrew สร้างโฟลเดอร์หากยังไม่มีอยู่

  6. ตอนนี้ถึงเวลาเปิดเกมของคุณแล้ว


โหลดโกงและเรียกใช้เกม

ตอนนี้คุณมีไฟล์ GCT แล้วก็ถึงเวลาโหลดโกงและเริ่มเกม ใส่ดิสก์เกมลงในคอนโซล Wii ของคุณเริ่ม Gecko OS จากนั้นเปิดเกม เมื่อถึงจุดหนึ่ง GeckoOS จะบอกคุณว่ากำลังมองหารหัสโกงสำหรับ ID เกมของดิสก์ หากไม่พบแสดงว่าคุณได้ทำอะไรผิดพลาด ในกรณีนั้นให้ตรวจสอบ SD / รหัส / โฟลเดอร์ของคุณใน WiiXplorer หรือกับพีซีของคุณและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีไฟล์ GCT พร้อมด้วย ID เกมที่เหมาะสม

Gecko จะแสดงรหัส ID ของเกมสั้น ๆ ก่อนที่จะโหลดเกม

หาก GeckoOS พบไฟล์ GCT ที่เหมาะสมไฟล์จะโหลดโดยอัตโนมัติและคุณสามารถโกงเนื้อหาในหัวใจของคุณได้ หากคุณต้องการหยุดโกงให้ออกจากเกมจากนั้นเรียกใช้โดยตรงผ่านเมนูหลักของ Wii ปิดกลโกง SD ในตัวเลือกการกำหนดค่า GeckoOS ลบไฟล์โกงออกจากโฟลเดอร์ SD: / รหัส / หรือแก้ไขใหม่ GCT ในแบบที่คุณสร้างขึ้น แต่ยกเลิกการเลือกกลโกงทั้งหมดและเขียนทับไฟล์ที่มีอยู่