วิธีการส่งไฟล์แนบด้วย Outlook.com

เมื่อคุณต้องการแชร์ไฟล์เช่นเอกสารสเปรดชีตและรูปภาพให้แนบไฟล์เหล่านั้นไปยังข้อความอีเมล Outlook.com และส่งข้อความไปยังเพื่อนและเพื่อนร่วมงาน แชร์สำเนาของไฟล์ที่เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณหรือแชร์ลิงก์ไปยังไฟล์ที่เก็บไว้ในบริการแชร์บนคลาวด์เช่น OneDrive

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Outlook.com และ Outlook Online


ส่งไฟล์แนบด้วย Outlook.com

ขีด จำกัด ขนาดสำหรับไฟล์ที่แนบใน Outlook.com คือ 20 MB อย่างไรก็ตามคุณสามารถข้ามขีด จำกัด นั้นได้โดยการแชร์ไฟล์เป็นไฟล์แนบของ OneDrive, Dropbox หรือ Google Drive ไฟล์จากบริการแบ่งปันบนคลาวด์เหล่านี้จะปรากฏเป็นลิงก์ในข้อความ การแชร์ไฟล์จากบริการคลาวด์จะไม่ใช้พื้นที่เก็บข้อมูลอีเมลของคุณจนหมดและไม่ต้องใช้เวลาดาวน์โหลดไฟล์แนบเหล่านี้ใน Outlook

  1. เลือก ข้อความใหม่ และเขียนข้อความอีเมลของคุณ

  2. เลือก แนบ.

    ในการค้นหา Attach ให้มองหาไอคอนคลิปหนีบกระดาษในแถบเครื่องมือด้านบนและด้านล่างของข้อความ ทั้งสองเปิดใช้งานตัวเลือกเดียวกัน

  3. ในการแนบไฟล์ที่เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณให้เลือก เรียกดูคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ เพื่อแสดง จุดเปิด ไดอะล็อกบ็อกซ์เลือกไฟล์และเลือก จุดเปิด เพื่อแนบไฟล์ไปกับข้อความอีเมล จากนั้นไปที่ขั้นตอนที่ 6

  4. ในการแนบไฟล์จากบริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ให้เลือก เรียกดูตำแหน่งบนคลาวด์. จากนั้นเลือกไฟล์ในบัญชี OneDrive ของคุณ (หรือบัญชีคลาวด์ที่เชื่อมต่ออื่น ๆ ) และเลือก ต่อไป.

    หากคุณใช้ Google Drive หรือ Dropbox ให้เลือก เพิ่มบัญชี เพื่อเชื่อมต่อกับบริการกับบัญชี Outlook.com ของคุณ ต้องเพิ่มบัญชีเหล่านี้ก่อนจึงจะสามารถแนบไฟล์ที่เก็บไว้ในตำแหน่งคลาวด์เหล่านี้ได้

  5. เมื่อแชร์ไฟล์จาก OneDrive (หรือบัญชีคลาวด์อื่น) ให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง แชร์เป็นลิงก์ OneDrive or แนบเป็นสำเนา. หากคุณแชร์ไฟล์เป็นลิงก์ผู้รับจะดูไฟล์ทางออนไลน์

    หากไฟล์มีขนาดเกินขีด จำกัด คุณจะได้รับแจ้งให้อัปโหลดไปยัง OneDrive และแนบเป็นไฟล์ OneDrive คุณไม่สามารถแนบไฟล์และส่งสำเนาได้

  6. รอให้ไฟล์อัปโหลดอย่างสมบูรณ์ เมื่อการอัปโหลดเสร็จสมบูรณ์ไฟล์แนบจะปรากฏเป็นไอคอนในหน้าต่างองค์ประกอบข้อความ

  7. เขียนข้อความของคุณให้เสร็จจากนั้นเลือก ส่ง เพื่อส่งข้อความพร้อมไฟล์แนบ


ระบุตัวตนและแจ้งเตือนผู้รับของคุณเกี่ยวกับไฟล์แนบ

แจ้งให้ผู้รับทราบว่าคุณกำลังส่งอีเมลพร้อมไฟล์แนบเพื่อไม่ให้ถือว่าเป็นอีเมลขยะ หากคุณส่งไฟล์แนบไปให้คนที่คุณไม่รู้จักดีโปรดให้ข้อมูลที่เพียงพอเพื่อยืนยันตัวตนของคุณและบอกสิ่งที่อยู่ในไฟล์นั้น

ด้วยระบบอีเมลบางระบบคุณสามารถมองข้ามไฟล์ที่แนบมาได้โดยง่าย นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ชัดเจนในข้อความของคุณว่ามีไฟล์แนบมาด้วย เอ่ยชื่อขนาดและสิ่งที่มีอยู่ ด้วยวิธีนี้ผู้รับของคุณจะรู้ว่าต้องมองหาไฟล์แนบและเปิดได้อย่างปลอดภัย