ไฟล์ FOB คืออะไร?

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ FOB เป็นไฟล์ Dynamics NAV Object Container ที่สร้างด้วยซอฟต์แวร์การจัดการธุรกิจของ Microsoft Microsoft Dynamics NAV ไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์ที่อ้างอิงวัตถุเช่นตารางและแบบฟอร์มที่ Dynamics NAV สามารถใช้ได้

นามสกุลไฟล์. FBK ใช้เพื่อระบุไฟล์สำรองของวัตถุซึ่งแน่นอนว่ายังใช้ในโปรแกรม Microsoft Dynamics NAV

ไฟล์ FOB อาจเรียกว่าไฟล์ Navision Attain Object หรือไฟล์ Financials Object

ไฟล์ FOB ไม่เกี่ยวข้องกับคีย์ fob แต่อย่างใดซึ่งอาจเป็นได้เกือบทุกอย่างที่ไม่ใช่กุญแจที่ห้อยลงมาจากพวงกุญแจหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กที่ใช้ในการเข้าถึงอุปกรณ์ระยะไกลเช่นเดียวกับคีย์ดิจิทัลที่มักพบในพวงกุญแจ กุญแจรถมักใช้เพื่อปลดล็อก / ล็อคประตูในรถยนต์


วิธีการเปิดไฟล์ FOB

ไฟล์ FOB สามารถเปิดได้ด้วย Microsoft Dynamics NAV (ก่อนหน้านี้เรียกว่า Microsoft Navision) ในสภาพแวดล้อมการพัฒนาก่อนอื่นให้เข้าถึงไฟล์ เครื่องมือ > ตัวออกแบบวัตถุ ตัวเลือกจากเมนู (หรือกด Shift + F12) แล้ว เนื้อไม่มีมัน > นำเข้า ในหน้าต่างใหม่เพื่อเลือกไฟล์ FOB

FobView ของ Finn เป็นโปรแกรมพกพาขนาดเล็ก (สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องติดตั้ง) ที่สามารถใช้เพื่อเปิดไฟล์ FOB รวมทั้งเปรียบเทียบความแตกต่างของไฟล์สองไฟล์ นอกจากนี้ยังสนับสนุนไฟล์ FBK, TXT และ XML ที่สร้างขึ้นใน Microsoft Dynamics NAV

เราไม่แน่ใจทั้งหมดว่าจะได้ผลหรือไม่ แต่คุณอาจสามารถเปิดไฟล์ FOB ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความเพื่อให้คุณสามารถอ่านเวอร์ชันข้อความของไฟล์ได้ อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าการทำเช่นนี้จะไม่ทำให้ไฟล์ใช้งานได้เหมือนกับว่าคุณเปิดด้วยโปรแกรมของ Microsoft สิ่งที่คุณทำได้คือแก้ไขเนื้อหาของไฟล์เช่นการอ้างอิงใด ๆ ที่มีอยู่

ไฟล์ FOB บางไฟล์อาจเป็นชนิดของไฟล์อิมเมจที่เอ็กซ์พอร์ตด้วย IBM FileNet Content Manager เราไม่แน่ใจในรายละเอียด แต่เราทราบว่าผู้ใช้ซอฟต์แวร์นั้นบางรายมีโปรแกรมส่งออกรูปภาพที่มีนามสกุลไม่ถูกต้องเช่น. FOB แม้ว่าควรจะเป็น BMP, TIFF หรือรูปแบบอื่น หากนี่คือวิธีที่คุณได้รับไฟล์ FOB ของคุณการเปลี่ยนชื่อไฟล์ด้วยนามสกุลไฟล์ที่เหมาะสมอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อเปิดไฟล์ด้วยโปรแกรมดูรูปภาพที่คุณชื่นชอบ

การเปลี่ยนชื่อไฟล์แบบนี้ไม่เหมือนกับการแปลงไฟล์ สิ่งที่ทำในบริบทนี้คือการใส่นามสกุลไฟล์ที่ถูกต้องที่ท้ายไฟล์เนื่องจากโปรแกรม IBM ไม่ได้ทำ

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ FOB แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ FOB โปรดดูคำแนะนำเฉพาะไฟล์นามสกุลสำหรับการเปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ FOB

Microsoft Dynamics NAV ควรจะสามารถส่งออกไฟล์ FOB ที่เปิดไปยังไฟล์ TXT ได้ สิ่งนี้น่าจะทำได้ผ่าน เนื้อไม่มีมัน > ส่งออก เมนู

โปรแกรม FobView ของ Finn ที่กล่าวถึงข้างต้นสามารถส่งออกไฟล์ FOB เป็น CSV


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

หากคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ FOB ของคุณด้วยโปรแกรมที่กล่าวมาข้างต้นต้องแน่ใจว่าคุณไม่สับสนกับนามสกุลอื่นที่มีชื่อคล้ายกัน ไฟล์บางไฟล์ใช้นามสกุลไฟล์ที่คล้ายกัน แต่ไม่ได้หมายความว่ารูปแบบจะเหมือนกันหรือสามารถเปิดได้ด้วยซอฟต์แวร์เดียวกัน

ตัวอย่างเช่นพิจารณาว่าไฟล์ของคุณอาจเป็นไฟล์ VOB, FOW (Family Origins) หรือ FXB ซึ่งไม่ได้เปิดด้วยโปรแกรมเดียวกับที่เปิดไฟล์ FOB

หากคุณตรวจสอบนามสกุลไฟล์อีกครั้งเพื่อพบว่าคุณไม่มีไฟล์ FOB ให้ค้นคว้าเกี่ยวกับนามสกุลไฟล์จริงเพื่อเรียนรู้ว่าโปรแกรมซอฟต์แวร์ใดที่สามารถใช้เปิดหรือแปลงไฟล์ได้