วิธีแก้ไขเมื่อกฎ Outlook ไม่ทำงาน

กฎ Outlook เป็นการดำเนินการโดยอัตโนมัติกับข้อความอีเมลขาเข้า ตัวอย่างเช่นกฎจะกรองข้อความทั้งหมดจากผู้ส่งบางรายไปยังโฟลเดอร์เพื่อให้คุณตรวจสอบในภายหลัง

การตั้งค่ากฎเหล่านี้สามารถปรับปรุงกล่องจดหมายของคุณและช่วยให้คุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น การแก้ปัญหาข้อผิดพลาดทั่วไปช่วยให้คุณแก้ไขกฎที่ไม่สมบูรณ์เพื่อให้คุณกลับไปที่กล่องจดหมายที่สะอาดได้

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Outlook 2019, Outlook 2016, Outlook 2013, Outlook 2010 และ Outlook for Microsoft 365


สาเหตุของกฎ Outlook ไม่ทำงาน

ปัญหาที่แตกต่างและไม่เกี่ยวข้องกันหลายประการทำให้กฎของ Outlook ทำงานโดยอัตโนมัติหรือแม้แต่ปิดใช้งานกฎทั้งหมด สิ่งเหล่านี้อาจเป็นตัวการ:

  • กฎเกินโควต้ากฎที่กำหนดไว้สำหรับกล่องจดหมายของคุณ
  • เสียหายในไฟล์การตั้งค่าการส่ง / รับ
  • กฎตั้งให้ทำงานบนคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวเท่านั้น
  • ทุจริตโดยใช้บัญชี POP3 หรือ IMAP

 บริษัท Lost / Unsplash


วิธีแก้ไขกฎ Outlook ไม่ทำงาน

เนื่องจากข้อบกพร่องหลายประการส่งผลต่อการทำงานของกฎ Outlook โดยอัตโนมัติหรือไม่การแก้ไขปัญหาจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการทำให้กฎทำงานได้อีกครั้ง นี่คือบางสิ่งที่คุณสามารถลองทำได้:

ขนาดมีความสำคัญในกฎของ Outlook ในหลายกรณีขนาดที่พร้อมใช้งานสำหรับกฎ Outlook ทั้งหมดของคุณจะถูก จำกัด ไว้ที่ 64 KB หรือน้อยกว่า ไม่ใช่ปัญหาหากคุณมีกฎง่ายๆหลายข้อให้เรียกใช้โดยอัตโนมัติ แต่ถ้าคุณมีกฎหลายข้อหรือกฎที่ซับซ้อนมากขนาดอาจเป็นปัญหาของคุณได้ ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาหลายอย่างรวมอยู่ที่นี่จะช่วยคุณลดขนาดของกฎ Outlook ของคุณ

  1. เปลี่ยนชื่อกฎ หากกฎของคุณมีชื่อที่ยาวการแก้ไขให้มีชื่อสั้นลงอาจลดขนาดของกฎที่มีอยู่ได้

  2. ลบกฎเดิม อีกวิธีหนึ่งในการลดขนาดโดยรวมของกฎที่มีอยู่คือการกำจัดสิ่งที่คุณไม่ต้องการอีกต่อไป

  3. ล้างไคลเอนต์เท่านั้นหรือในช่องทำเครื่องหมายบนเครื่องนี้เท่านั้น เป็นไปได้ว่าเมื่อสร้างกฎแล้วการตั้งค่านี้จะถูกเลือกซึ่งจะป้องกันไม่ให้กฎทำงานเมื่อคุณเข้าถึงบัญชี Outlook ของคุณบนอุปกรณ์อื่น

  4. รวมกฎที่คล้ายกัน การเปลี่ยนกฎที่คล้ายกันหลายกฎให้เป็นกฎเดียวเป็นอีกวิธีหนึ่งในการลดขนาดโดยรวมของกฎของคุณ หลังจากรวมกฎที่คล้ายกันแล้วให้ลบกฎที่ไม่จำเป็นออก

  5. เปลี่ยนชื่อหรือรีเซ็ตไฟล์ SRS ใน Outlook ไฟล์ SRS มีการตั้งค่าที่คุณตั้งค่าผ่านกล่องโต้ตอบส่ง / รับใน Outlook

  6. รีเซ็ตกฎของคุณและทดสอบกล่องจดหมายของคุณเพื่อหาข้อขัดข้องหากคุณใช้บัญชี POP3 หรือ IMAP ใน Outlook เริ่มต้นด้วยการลบกฎที่ใช้งานไม่ได้จากนั้นเรียกใช้เครื่องมือซ่อมแซมกล่องขาเข้า

  7. แก้ไขความเสียหายโดยใช้บัญชี Exchange Exchange Cache Mode ช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นยิ่งขึ้นเมื่อคุณเชื่อมต่อกับบัญชีอีเมลของคุณเนื่องจากสำเนากล่องจดหมายของคุณจะบันทึกลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ สำเนาในเครื่องนี้ช่วยให้เข้าถึงข้อความอีเมลและรายการอื่น ๆ ของคุณได้เร็วขึ้น

    หากคุณใช้บัญชี Exchange การลบกฎปิดใช้งานโหมดแคช Exchange จากนั้นการสร้างกฎใหม่อาจช่วยแก้ปัญหาความผิดพลาดได้ หลังจากแก้ไขแล้วให้ลองเปิดใช้งานโหมดแคช Exchange อีกครั้ง