วิธีเปิดการบันทึกอัตโนมัติใน Excel

การสูญเสียพลังงานหรือลืมบันทึกก่อนที่คุณจะคลิกออกจากสเปรดชีต Excel ของคุณอาจเป็นเรื่องที่เจ็บปวดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณได้ทำสูตรที่ยอดเยี่ยม โชคดีที่ฟังก์ชั่นบันทึกอัตโนมัติของ Excel ที่ดูแลงานของคุณดังนั้นหากพลังงานหายไปแสดงว่าคุณไม่ทำงาน

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Excel สำหรับ Microsoft 365, Excel 2019, 2016, 2013 และ 2010


บันทึกอัตโนมัติกับการกู้คืนอัตโนมัติ

บันทึกอัตโนมัติจะบันทึกไฟล์ของคุณไปยังบัญชี OneDrive และ SharePoint ของคุณโดยอัตโนมัติ คุณจะต้องกำหนดค่า OneDrive หรือ SharePoint เพื่อให้เชื่อมต่อได้อย่างถูกต้องและนี่เป็นฟีเจอร์ที่มีเฉพาะใน Microsoft 365 เท่านั้นนอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถ "แก้ไขร่วม" กับผู้อื่นได้

การกู้คืนอัตโนมัติจะเก็บการเปลี่ยนแปลงในไดเร็กทอรีบนคอมพิวเตอร์ของคุณไว้ชั่วคราว พร้อมใช้งานตั้งแต่ Office 2007 จะไม่บันทึกไฟล์ของคุณโดยอัตโนมัติ หากคอมพิวเตอร์ของคุณปิดหรือ Excel ปิดโดยไม่บันทึกคุณมีตัวเลือกในการกู้คืนงานของคุณ บันทึกข้อมูลนี้ตามช่วงเวลาที่กำหนดโดยปกติคือ 10 นาที แต่เป็นเพียงชั่วคราว หากคุณเลือกที่จะไม่กู้คืนข้อมูลของคุณข้อมูลจะลบข้อมูลและคุณจะกลับไปที่สี่เหลี่ยมจัตุรัส

สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นการแทนที่คำสั่ง Save สร้างนิสัยในการประหยัดงานอย่างสม่ำเสมอโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณกำลังจะปิดงาน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องกำหนดค่าทั้งการบันทึกอัตโนมัติและการกู้คืนอัตโนมัติหากคุณมีทั้งสองตัวเลือก


วิธีเปิดการบันทึกอัตโนมัติใน Excel

ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา Excel ได้ทำการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในฟังก์ชันบันทึกอัตโนมัติ หากคุณใช้ Excel 2010 หรือใหม่กว่าคุณจะพบเมนูนี้ในที่เดียวกัน

  1. เปิด Excel แล้วเลือก เนื้อไม่มีมัน > Options.

    หากคุณมี Excel 2007 ให้เลือกปุ่ม Office จากนั้นเลือก Options.

  2. ในเมนูที่เปิดขึ้นให้เลือก บันทึก ด้านซ้าย.

  3. ถ้าคุณมีบัญชีผู้ใช้ OneDrive หรือ SharePoint ให้เลือก บันทึกไฟล์ OneDrive และ SharePoint Online อัตโนมัติตามค่าเริ่มต้นใน Excel. วิธีนี้จะช่วยบันทึกงานของคุณในบัญชี OneDrive และ SharePoint แบบเรียลไทม์โดยจะสำรองข้อมูลสำรองไว้หากคุณทำแล็ปท็อปของคุณหาย

    เปิดใช้งานสิ่งนี้สำหรับไฟล์ที่ป้องกันด้วยรหัสผ่านเท่านั้น อย่าแชร์ข้อมูลที่ละเอียดอ่อนเช่นหมายเลขประกันสังคมหรือข้อมูลทางการเงินผ่านไฟล์ OneDrive หรือ SharePoint

  4. เลือก บันทึกข้อมูลการกู้คืนอัตโนมัติ และเลือกช่วงเวลาที่คุณต้องการบันทึก ค่าเริ่มต้นคือ 10 นาที แต่คุณสามารถตั้งค่าให้ต่ำกว่าหรือสูงกว่าได้ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ

  5. เลือก เก็บเวอร์ชันที่กู้คืนอัตโนมัติล่าสุดไว้ ถ้าฉันปิดโดยไม่บันทึก เพื่อรักษางานของคุณหากคุณสูญเสียพลังงานหรือปิด Excel โดยไม่ได้ตั้งใจ

  6. จดบันทึกว่า Excel จะบันทึกไฟล์เหล่านี้ไว้ที่ใด หากคุณต้องการสถานที่ที่สามารถเข้าถึงได้มากกว่านี้คุณสามารถเขียนได้ที่นี่

    คุณอาจไม่เห็นตำแหน่งการกู้คืนอัตโนมัติของคุณใน File Explorer ขึ้นอยู่กับว่าคุณเข้าสู่ระบบในฐานะผู้ดูแลระบบหรือไม่และการตั้งค่าของคุณสำหรับการกู้คืนข้อมูลเป็นอย่างไร นอกจากนี้คุณอาจไม่สามารถเปลี่ยนเส้นทางไฟล์ได้หากคุณไม่ใช่ผู้ดูแลระบบ


วิธีการกู้คืนไฟล์ Excel โดยใช้การกู้คืนอัตโนมัติ

ในการเข้าถึงเวอร์ชันกู้คืนอัตโนมัติของสมุดงาน Excel ของคุณให้เลือก เนื้อไม่มีมัน > จุดเปิดจากนั้นเลื่อนลงไปที่ไฟล์ กู้คืนสมุดงานที่ยังไม่ได้บันทึก และเลือกไฟล์ของคุณ


จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเวอร์ชันของ Excel ของฉันไม่มีการบันทึกอัตโนมัติ

ถ้าคุณไม่มีตัวเลือกบันทึกอัตโนมัติใน Excel เวอร์ชันของคุณหรือคุณไม่ต้องการใช้ OneDrive หรือ SharePoint เพื่อสำรองไฟล์ของคุณคุณยังสามารถใช้ซอฟต์แวร์ของ บริษัท อื่นเช่น Google Drive หรือ Dropbox เพื่อสำรองข้อมูลเป็นประจำได้ ข้อมูลของคุณ

ก่อนใช้บริการเหล่านี้โปรดพิจารณาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับความปลอดภัยและพื้นที่ที่อาจเกิดขึ้น หากคุณกำลังสำรองข้อมูลที่เป็นความลับมีความเสี่ยงโดยเนื้อแท้ของการละเมิด หากคุณต้องการบันทึกเอกสารสำหรับการทำงานโปรดปรึกษาแผนกไอทีของที่ทำงานของคุณหากมีวิธีแก้ปัญหาที่ตรวจสอบแล้ว

นอกจากนี้บริการสำรองข้อมูลใด ๆ จะมีพื้นที่ จำกัด และคุณอาจต้องการใช้เพื่อสำรองไฟล์อื่น ๆ ด้วย มีห้องเพิ่มเติม แต่คุณจะต้องสมัครสมาชิก พิจารณาความต้องการของคุณอย่างรอบคอบก่อนลงชื่อเข้าใช้บริการสำรองข้อมูลใด ๆ