วิธีการแก้ไข Explorerframe.dll ไม่พบหรือไม่มีข้อผิดพลาด

ข้อผิดพลาด Explorerframe.dll เกิดจากสถานการณ์ที่นำไปสู่การลบหรือเสียหายของไฟล์ explorerframe DLL

ในบางกรณีข้อผิดพลาด explorerframe.dll อาจบ่งบอกถึงปัญหาเกี่ยวกับรีจิสทรีปัญหาไวรัสหรือมัลแวร์หรือแม้แต่ความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์

บางครั้งข้อผิดพลาด explorerframe.dll เกิดขึ้นเนื่องจากโปรแกรมที่ใช้ในการติดตั้งหรือปรับแต่งธีมของ Windows ในความพยายามที่จะเปลี่ยนการตั้งค่า Windows จะต้องจัดการไฟล์ explorerframe.dll ดั้งเดิมซึ่งทำให้เกิดข้อผิดพลาด DLL ในที่สุด

มีหลายวิธีที่ข้อความแสดงข้อผิดพลาด explorerframe.dll อาจถูกใช้เป็นวลีขึ้นอยู่กับสาเหตุของปัญหา ข้อผิดพลาด explorerframe.dll ทั่วไปมีดังนี้:

ไม่พบ Explorerframe.dll
ไฟล์ explorerframe.dll หายไป
โปรแกรมนี้ไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจากไม่พบ explorerframe.dll การติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่อาจแก้ไขปัญหานี้ได้
หา [PATH] explorerframe.dll ไม่เจอ
ไม่สามารถเริ่ม [APPLICATION] องค์ประกอบที่จำเป็นขาดหายไป: explorerframe.dll โปรดติดตั้ง [APPLICATION] อีกครั้ง

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด Explorerframe.dll อาจปรากฏขึ้นขณะใช้งานหรือติดตั้งโปรแกรมบางโปรแกรมเมื่อ Windows เริ่มทำงานหรือปิดระบบหรือแม้กระทั่งในระหว่างการติดตั้ง Windows

การสังเกตว่าข้อผิดพลาด explorerframe.dll ของคุณปรากฏขึ้นที่จุดใดเป็นข้อมูลสำคัญที่จะเป็นประโยชน์ในระหว่างการแก้ไขปัญหา

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด explorerframe.dll อาจนำไปใช้กับโปรแกรมหรือระบบใด ๆ ที่อาจใช้ไฟล์บนระบบปฏิบัติการของ Microsoft รวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Explorerframe.dll

อย่าดาวน์โหลด explorerframe.dll จากไซต์ดาวน์โหลด DLL เหล่านั้น มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้การดาวน์โหลดไฟล์ DLL เป็นความคิดที่ไม่ดี หากคุณต้องการสำเนา explorerframe.dll ขอแนะนำให้หาจากแหล่งต้นฉบับที่ถูกต้องตามกฎหมาย

เริ่ม Windows ในเซฟโหมดเพื่อทำตามขั้นตอนต่อไปนี้หากคุณไม่สามารถเข้าถึง Windows ได้ตามปกติเนื่องจากข้อผิดพลาด explorerframe.dll

  1. กู้คืน explorerframe.dll จากถังรีไซเคิล สาเหตุที่ง่ายที่สุดของไฟล์ explorerframe.dll "หายไป" คือคุณลบไฟล์ผิดพลาด

    • หากคุณสงสัยว่าคุณได้ลบ explorerframe.dll โดยไม่ได้ตั้งใจ แต่คุณได้ล้างถังรีไซเคิลไปแล้วคุณอาจสามารถกู้คืน explorerframe.dll ด้วยโปรแกรมกู้ไฟล์ฟรี

    การกู้คืนสำเนา explorerframe.dll ที่ถูกลบด้วยโปรแกรมกู้ไฟล์เป็นแนวคิดที่ชาญฉลาดก็ต่อเมื่อคุณมั่นใจว่าได้ลบไฟล์ด้วยตัวเองและทำงานได้อย่างถูกต้องก่อนที่จะทำเช่นนั้น


  2. สแกนคอมพิวเตอร์ทั้งเครื่องเพื่อหาไวรัสและมัลแวร์อื่น ๆ ข้อผิดพลาด explorerframe.dll บางอย่างอาจเกี่ยวข้องกับการติดมัลแวร์บางชนิดในคอมพิวเตอร์ของคุณที่ทำให้ไฟล์ DLL เสียหาย

    • อาจเป็นไปได้ว่าข้อผิดพลาด explorerframe.dll ที่คุณเห็นนั้นเกี่ยวข้องกับโปรแกรมที่ไม่เป็นมิตรที่ปลอมตัวเป็นไฟล์

  3. ดำเนินการคำสั่ง sfc / scannow เพื่อแทนที่ไฟล์ explorerframe.dll ที่สูญหายหรือเสียหาย

    • โชคดีที่ไฟล์ explorerframe.dll มีให้โดย Microsoft ใน Windows อย่างน้อยบางเวอร์ชันดังนั้นเครื่องมือ System File Checker (คำสั่ง sfc) ควรกู้คืน

    นี่เป็นวิธีแก้ปัญหาข้อผิดพลาด explorerframe.dll ที่หายไปหรือไม่พบมากที่สุด โปรดใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำขั้นตอนนี้ให้เสร็จสิ้นหลังจากตรวจสอบว่าคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ติดมัลแวร์

  4. ใช้ System Restore เพื่อยกเลิกการเปลี่ยนแปลงระบบล่าสุด หากคุณสงสัยว่าข้อผิดพลาด explorerframe.dll เกิดจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับไฟล์หรือการกำหนดค่าที่สำคัญและ System File Checker ไม่สามารถช่วยได้ System Restore จะช่วยแก้ปัญหาได้


  5. ติดตั้งโปรแกรมที่ใช้ไฟล์ explorerframe.dll อีกครั้ง หากเกิดข้อผิดพลาด DLL explorerframe.dll เมื่อคุณใช้โปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งการติดตั้งโปรแกรมใหม่ควรแทนที่ไฟล์

    • ขั้นตอนนี้มีประโยชน์มากที่สุดสำหรับการแทนที่ไฟล์ DLL ที่ Microsoft ไม่ได้ให้มา แต่อาจช่วยแก้ปัญหา explorerframe.dll ของคุณได้หากโปรแกรมนี้มีสำเนาของไฟล์ด้วยและแนวคิดในการแก้ไขปัญหาก่อนหน้านี้ไม่ประสบความสำเร็จ
  6. คัดลอกไฟล์ explorerframe.dll จากโฟลเดอร์สำรอง Windows ควรมีสำเนาสำรองของ explorerframe.dll อย่างน้อยหนึ่งโฟลเดอร์หรือสองโฟลเดอร์หากคุณใช้ Windows เวอร์ชัน 64 บิต:

    • % windir% WinSxS amd64 ... dwmapi.dll สามารถคัดลอกไปยัง% windir% System32
    • % windir% WinSxS x86 ... dwmapi.dll สามารถคัดลอกไปยัง% windir% SysWOW64
    • เมื่ออยู่ในโฟลเดอร์เหล่านั้นให้พูดว่า "amd64" ค้นหาและคัดลอกไฟล์ explorerframe.dll จากนั้นวางลงในโฟลเดอร์ "System32" เช่นเดียวกับโฟลเดอร์ "x86" และ "SysWOW64"

    วิธีที่ง่ายสุด ๆ ในการค้นหาสำเนา explorerframe.dll อื่นคือการค้นหาไฟล์ในคอมพิวเตอร์ทั้งเครื่อง การใช้เครื่องมือค้นหาไฟล์เช่นทุกอย่างมีประโยชน์มากในกรณีนี้เพราะคุณต้องหาไฟล์ DLL เวอร์ชันล่าสุดซึ่งคุณสามารถทำได้ในโปรแกรมนั้นโดยดูหมายเลขเวอร์ชันใน "WinSxS" ต่างๆ โฟลเดอร์

  7. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่อาจเกี่ยวข้องกับ explorerframe.dll ตัวอย่างเช่นหากคุณได้รับข้อผิดพลาด "ไฟล์ explorerframe.dll หายไป" เมื่อคุณเล่นวิดีโอเกม 3 มิติให้ลองอัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผลของคุณ

    ไฟล์ explorerframe.dll อาจเกี่ยวข้องกับการ์ดแสดงผลหรือไม่ก็ได้นี่เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น สิ่งสำคัญในที่นี้คือการให้ความสำคัญกับบริบทของข้อผิดพลาดและแก้ไขปัญหาตามนั้น

  8. ย้อนกลับโปรแกรมควบคุมไปยังเวอร์ชันที่ติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้หากเกิดข้อผิดพลาด explorerframe.dll หลังจากอัปเดตไดรเวอร์ของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์โดยเฉพาะ

  9. ติดตั้งการอัปเดต Windows ที่มีอยู่ เซอร์วิสแพ็คและแพตช์อื่น ๆ จำนวนมากแทนที่หรืออัปเดตไฟล์ DLL ที่แจกจ่ายของ Microsoft หลายร้อยไฟล์บนคอมพิวเตอร์ของคุณ ไฟล์ explorerframe.dll อาจรวมอยู่ในการอัปเดตเหล่านั้น


  10. ซ่อมแซมการติดตั้ง Windows ของคุณ หากคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาไฟล์ explorerframe.dll แต่ละรายการข้างต้นไม่สำเร็จการดำเนินการรีเฟรชการซ่อมแซมการเริ่มต้นระบบหรือการติดตั้งซ่อมแซม (ขึ้นอยู่กับรุ่นของ Windows ของคุณ) ควรกู้คืนไฟล์ Windows DLL ทั้งหมดเป็นเวอร์ชันที่ใช้งานได้

  11. ใช้ตัวล้างรีจิสทรีฟรีเพื่อซ่อมแซมปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ explorerframe.dll ในรีจิสทรี โปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีฟรีอาจช่วยได้โดยการลบรายการรีจิสทรี explorerframe.dll ที่ไม่ถูกต้องซึ่งอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด DLL

    เราไม่ค่อยแนะนำให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดรีจิสทรี เราได้รวมตัวเลือกไว้ที่นี่ในกรณีที่เป็นประโยชน์ซึ่งในกรณีนี้คุณสามารถหลีกเลี่ยงการทดสอบที่ยากขึ้นและตัวเลือกสุดท้ายด้านล่าง


  12. ทดสอบหน่วยความจำของคุณแล้วทดสอบฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ เราได้แก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์ส่วนใหญ่ไปยังขั้นตอนสุดท้ายแล้ว แต่หน่วยความจำและฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ของคุณนั้นค่อนข้างง่ายต่อการทดสอบและเป็นส่วนประกอบที่น่าจะทำให้เกิดข้อผิดพลาด explorerframe.dll เนื่องจากล้มเหลว

    • หากฮาร์ดแวร์ล้มเหลวในการทดสอบของคุณให้เปลี่ยนหน่วยความจำหรือเปลี่ยนฮาร์ดไดรฟ์โดยเร็วที่สุด
  13. ทำการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด การติดตั้งใหม่ทั้งหมดจะลบข้อมูลทั้งหมดและติดตั้ง Windows ใหม่ หากขั้นตอนข้างต้นไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด explorerframe.dll นี่ควรเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไปของคุณ

    เพื่อความชัดเจนข้อมูลทั้งหมดในไดรฟ์ที่คุณติดตั้ง Windows ไว้จะถูกลบในระหว่างการติดตั้งใหม่ทั้งหมดดังนั้นโปรดสำรองไฟล์สำคัญหากคุณสามารถทำได้ เห็นได้ชัดว่าคุณได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด explorerframe.dll โดยใช้ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาก่อนหน้านี้ก่อนที่จะทำการติดตั้งใหม่ทั้งหมด


  14. แก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์ที่ไม่รู้จักหากยังมีข้อผิดพลาด explorerframe.dll อยู่

    • การติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมดเป็นการเริ่มต้นใหม่ในด้านซอฟต์แวร์ของการแก้ไขปัญหา ขออภัยหากไม่ได้ผลปัญหา DLL ของคุณต้องเกี่ยวข้องกับฮาร์ดแวร์
  15. คุณทำเสร็จแล้ว!