ไฟล์ ASL (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ ASL คือไฟล์ Adobe Photoshop Style ไฟล์ ASL มีประโยชน์เมื่อใช้ลักษณะเดียวกันกับหลายวัตถุหรือหลายเลเยอร์เช่นการซ้อนทับสีการไล่ระดับสีเงาหรือเอฟเฟกต์อื่น

เนื่องจากไฟล์ ASL ไฟล์เดียวสามารถมีไฟล์ Adobe Photoshop Style ได้ตั้งแต่หนึ่งไฟล์ขึ้นไปจึงมีประโยชน์ไม่เพียง แต่สำหรับการสำรองข้อมูลสไตล์ของคุณเอง แต่ยังสำหรับการแชร์สไตล์กับผู้อื่นเพื่อให้สามารถนำเข้าสู่ Photoshop สำหรับโครงการของตนเองได้

มีแม้แต่เว็บไซต์ที่โฮสต์ไฟล์ ASL ฟรีที่คุณสามารถดาวน์โหลดได้ เพียงทำการค้นหาทางอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็วสำหรับ "ดาวน์โหลดไฟล์ asl ฟรี" คุณจะพบสิ่งเหล่านี้มากมายเช่น FreePSDFiles.net


วิธีการเปิดไฟล์ ASL

ไฟล์ ASL สามารถเปิดได้ด้วย Adobe Photoshop คุณสามารถทำได้โดยลากไฟล์ ASL ลงในโปรแกรม Photoshop หรือโดยใช้ไฟล์ Edit > ค่าที่ตั้งไว้ > Preset Manager ... เมนู. เมื่อถึงแล้วให้เลือกไฟล์ รูปแบบ ประเภทที่ตั้งไว้แล้วเลือกไฟล์ โหลด ... เพื่อนำเข้าไฟล์ ASL

ในการใช้ไฟล์ ASL ที่นำเข้าใน Photoshop เพียงแค่เลือกเลเยอร์ที่ควรใช้กับจากนั้นเลือกสไตล์จาก Style Palette หากคุณไม่เห็น Style Palette คุณสามารถสลับการเปิดเผยผ่านทางไฟล์ หน้าต่าง > รูปแบบ เมนู

หากคุณดาวน์โหลดไฟล์ ASL ไฟล์เหล่านี้อาจอยู่ในรูปแบบไฟล์เก็บถาวรเช่นไฟล์ ZIP, RAR หรือ 7Z ไฟล์ประเภทนี้ไม่สามารถนำเข้าสู่ Photoshop ได้โดยตรง ก่อนอื่นคุณจะต้องแตกไฟล์ ASL จากไฟล์เก็บถาวรโดยใช้โปรแกรมคลายการบีบอัดไฟล์ (เราชอบ 7-Zip มาก)

หากคุณทำทุกอย่างที่ระบุไว้ข้างต้นแล้ว แต่ยังไม่สามารถใช้เลเยอร์ Photoshop ได้ให้ตรวจสอบว่าเลเยอร์นั้นไม่ได้ล็อค ฟังก์ชันการล็อคสามารถเปิดและปิดได้ใน Layers Palette ที่อยู่ถัดจากไฟล์ ความทึบแสง ใส่ ตัวเลือก

หากเมื่อคุณดับเบิลคลิกที่ไฟล์ ASL บนคอมพิวเตอร์ของคุณโปรแกรมพยายามเปิดไฟล์ ASL โดยอัตโนมัติ แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการให้โปรแกรมอื่นติดตั้งเปิดไฟล์เหล่านี้เรียนรู้วิธีเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้น สำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะ


วิธีสร้างไฟล์ ASL ของคุณเอง

หากคุณสนใจที่จะแปลงสไตล์ของคุณเองเป็นไฟล์ ASL ที่คุณสามารถแชร์กับผู้อื่นได้คุณสามารถทำได้ผ่านหน้าจอ Layer Style ของ Photoshop นี่คือวิธี ...

คลิกขวาที่เลเยอร์แล้วเลือก ตัวเลือกการผสม ... ทำการปรับเปลี่ยนสไตล์ที่คุณต้องการเลือกไฟล์ สไตล์ใหม่... แล้วตั้งชื่อสไตล์ของคุณ ณ จุดนี้สไตล์ของคุณสามารถเข้าถึงได้จาก Style Palette แต่ไม่ได้บันทึกลงในไฟล์ ASL ที่คุณสามารถแชร์ได้

ในการสร้างไฟล์ ASL จากสไตล์ที่คุณกำหนดเองให้เปิดไฟล์ Edit > ค่าที่ตั้งไว้ > Preset Manager ... เมนู. จากนั้นเลือก รูปแบบ จาก ประเภทที่ตั้งไว้ล่วงหน้า: เลื่อนไปที่ด้านล่างสุดของรายการสไตล์เพื่อค้นหาสไตล์ที่คุณกำหนดเองจากนั้นเลือกไฟล์ บันทึกชุด ... เพื่อบันทึกสไตล์เป็นไฟล์ ASL

เราไม่เชื่อว่าจะมีวิธีแปลงไฟล์ Photoshop ASL เป็นรูปแบบไฟล์อื่น ๆ และคาดหวังให้มันทำอะไร โปรแกรมกราฟิกขั้นสูงอื่น ๆ มีกลไกการประหยัดสไตล์คล้ายกัน แต่เราไม่เชื่อว่ามันใช้แทนกันได้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

นามสกุลไฟล์บางไฟล์มีตัวอักษรเดียวกันหลายตัว แต่ไม่ได้หมายความว่ารูปแบบจะสัมพันธ์กันในทันทีและสามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมเดียวกัน

ไฟล์ AST เป็นตัวอย่างหนึ่งที่ต้องใช้โปรแกรมต่างๆในการดูและแก้ไขไฟล์ที่ไม่จำเป็นต้องทำงานกับไฟล์ ASL