วิธีการแก้ไข Mfc100u.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด

ข้อผิดพลาด Mfc100u.dll เกิดจากสถานการณ์ที่นำไปสู่การลบหรือเสียหายของไฟล์ mfc100u DLL ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของไลบรารีรันไทม์ Visual C ++ ที่จัดทำโดย Microsoft

ในบางกรณีข้อผิดพลาด mfc100u.dll อาจบ่งบอกถึงปัญหาเกี่ยวกับรีจิสทรีปัญหาไวรัสหรือมัลแวร์หรือแม้แต่ความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์ แต่ความเป็นไปได้เหล่านั้นไม่น่าเป็นไปได้

ระวังอย่าสับสนกับ Mfc100.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด mfc100u.dll อาจนำไปใช้กับโปรแกรมหรือระบบใด ๆ ที่อาจใช้ไฟล์บนระบบปฏิบัติการของ Microsoft ซึ่งรวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000


ข้อผิดพลาด Mfc100u.dll

มีหลายวิธีที่ข้อผิดพลาด mfc100u.dll สามารถปรากฏบนคอมพิวเตอร์ของคุณ นี่คือวิธีทั่วไปบางส่วนที่คุณอาจพบข้อผิดพลาด mfc100u.dll:

  • ไม่พบ Mfc100u.dll
  • โปรแกรมนี้ไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจากไม่พบ mfc100u.dll การติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่อาจแก้ไขปัญหานี้ได้
  • ไม่พบ [PATH] mfc100u.dll
  • ไฟล์ mfc100u.dll หายไป
  • ไม่สามารถเริ่ม [APPLICATION] องค์ประกอบที่จำเป็นขาดหายไป: mfc100u.dll โปรดติดตั้ง [APPLICATION] อีกครั้ง

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด Mfc100u.dll อาจปรากฏขึ้นขณะใช้งานหรือติดตั้งโปรแกรมบางโปรแกรมเมื่อ Windows เริ่มทำงานหรือปิดระบบหรือแม้กระทั่งในระหว่างการติดตั้ง Windows


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Mfc100u.dll

อย่าดาวน์โหลด mfc100u.dll จากเว็บไซต์ "ดาวน์โหลด DLL" มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้การดาวน์โหลดไฟล์ DLL เป็นความคิดที่ไม่ดี หากคุณต้องการสำเนา mfc100u.dll ขอแนะนำให้หาจากแหล่งต้นฉบับที่ถูกต้องตามกฎหมาย

เริ่ม Windows ในเซฟโหมดเพื่อทำตามขั้นตอนต่อไปนี้หากคุณไม่สามารถเข้าถึง Windows ได้ตามปกติเนื่องจากข้อผิดพลาด mfc100u.dll

  1. ดาวน์โหลด Microsoft Visual C ++ 2010 Service Pack 1 Redistributable Package MFC Security Update และเรียกใช้ สิ่งนี้จะแทนที่ / กู้คืน mfc100u.dll ด้วยสำเนาล่าสุดที่จัดเตรียมโดย Microsoft

    คุณจะได้รับตัวเลือกการดาวน์โหลดบางอย่างจาก Microsoft สำหรับการอัปเดตนี้โดยอิงตามเวอร์ชันของ Windows ที่คุณติดตั้ง - x86 (32 บิต) หรือ x64 (64 บิต)

    พยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำขั้นตอนนี้ให้เสร็จสิ้น การใช้โปรแกรมปรับปรุงนี้มักจะเป็นวิธีแก้ข้อผิดพลาด mfc100u.dll

  2. ติดตั้งการอัปเดต Windows ที่มีอยู่ เซอร์วิสแพ็คและแพตช์อื่น ๆ จำนวนมากแทนที่หรืออัปเดตไฟล์ DLL ที่แจกจ่ายของ Microsoft หลายร้อยไฟล์บนคอมพิวเตอร์ของคุณ ไฟล์ mfc100u.dll อาจรวมอยู่ในการอัปเดตเหล่านั้น

    อัปเดต Windows แม้ว่าคุณจะทราบว่าไฟล์ mfc100u.dll ไม่ได้รับการติดตั้งด้วยการอัปเดตอย่างใดอย่างหนึ่ง เป็นไปได้ว่าจำเป็นต้องมีการอัปเดตเฉพาะก่อนที่ไฟล์ mfc100u DLL จะทำงานได้อย่างถูกต้อง กล่าวอีกนัยหนึ่งไฟล์ DLL นี้อาจขึ้นอยู่กับไฟล์หรือชุดไฟล์อื่นที่อาจรวมอยู่ในการอัปเดต Windows

  3. คืนค่า mfc100u.dll จากถังรีไซเคิล สาเหตุที่ง่ายที่สุดของไฟล์ mfc100u.dll "หายไป" คือคุณลบไฟล์ผิดพลาด

  4. เรียกใช้การสแกนไวรัส / มัลแวร์ของระบบทั้งหมดของคุณ ข้อผิดพลาด mfc100u.dll บางอย่างอาจเกี่ยวข้องกับไวรัสหรือการติดมัลแวร์อื่น ๆ ในคอมพิวเตอร์ของคุณที่ทำให้ไฟล์ DLL เสียหาย อาจเป็นไปได้ว่าข้อผิดพลาด mfc100u.dll ที่คุณเห็นนั้นเกี่ยวข้องกับโปรแกรมที่ไม่เป็นมิตรที่ปลอมตัวเป็นไฟล์

    หากคุณพบว่าไฟล์ DLL เป็นไวรัสหรือโปรแกรมที่เป็นอันตรายอื่น ๆ หรือติดตั้งมาพร้อมกับมัลแวร์และไม่ควรอยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณเราขอแนะนำให้ติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสแบบเปิดตลอดเวลาเพื่อตรวจจับภัยคุกคามเช่นนี้ อาจทำให้เกิดความเสียหายได้ มีโปรแกรม AV ฟรีมากมายสำหรับ Windows

  5. ปิดหรือถอนการติดตั้งโปรแกรมที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาด DLL บางครั้งโปรแกรมจะเรียกใช้กระบวนการพื้นหลังที่ไม่ต้องการหรือไม่จำเป็นซึ่งทำให้เกิดข้อผิดพลาด mfc100u DLL นี้

    17 โปรแกรมถอนการติดตั้งฟรีสำหรับการลบแอพพลิเคชั่นที่ไม่ต้องการ

    ตัวอย่างเช่นซอฟต์แวร์ VAIO Update ของ Sony อาจเรียกใช้ขั้นตอนการอัปเดตในเบื้องหลังและทำให้เกิดข้อผิดพลาด "VUDesktopToast.exe - System Error" ที่เกี่ยวข้องกับ mfc100u.dll โดยไม่ได้ตั้งใจ การลบเครื่องมืออัพเดตอาจช่วยแก้ปัญหาได้

    ควรทำตามขั้นตอนนี้เฉพาะในกรณีที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรม หากคุณต้องการเก็บโปรแกรมไว้ให้ลองติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่แทน

  6. ใช้ System Restore เพื่อยกเลิกการเปลี่ยนแปลงระบบล่าสุด หากคุณสงสัยว่าข้อผิดพลาด mfc100u.dll เกิดจากการเปลี่ยนแปลงไฟล์หรือการกำหนดค่าที่สำคัญ System Restore สามารถแก้ปัญหาได้

  7. ทดสอบหน่วยความจำของคอมพิวเตอร์ของคุณจากนั้นทดสอบฮาร์ดไดรฟ์ เราได้ทิ้งการแก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์ส่วนใหญ่ไว้ในขั้นตอนสุดท้ายแล้ว แต่หน่วยความจำและฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ของคุณนั้นง่ายต่อการทดสอบและเป็นส่วนประกอบที่น่าจะทำให้เกิดข้อผิดพลาด mfc100u.dll เนื่องจากล้มเหลว

    หากฮาร์ดแวร์ล้มเหลวในการทดสอบของคุณให้เปลี่ยนหน่วยความจำหรือเปลี่ยนฮาร์ดไดรฟ์โดยเร็วที่สุด

  8. ซ่อมแซมการติดตั้ง Windows ของคุณ หากคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาไฟล์ mfc100u.dll แต่ละรายการข้างต้นไม่สำเร็จการดำเนินการซ่อมแซมหรือซ่อมแซมการเริ่มต้นระบบควรกู้คืนไฟล์ Windows DLL ทั้งหมดเป็นเวอร์ชันที่ใช้งานได้

  9. ใช้ตัวล้างรีจิสทรีฟรีเพื่อซ่อมแซมปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ mfc100u.dll ในรีจิสทรี โปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีฟรีอาจช่วยได้โดยการลบรายการรีจิสทรี mfc100u.dll ที่ไม่ถูกต้องซึ่งอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด DLL

    ฉันไม่ค่อยแนะนำให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดรีจิสทรี ฉันได้รวมตัวเลือกไว้ที่นี่เป็น "ทางเลือกสุดท้าย" ก่อนที่ขั้นตอนการทำลายล้างจะเกิดขึ้นต่อไป

  10. ทำการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด การติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมดจะลบข้อมูลทั้งหมดออกจากฮาร์ดไดรฟ์และติดตั้ง Windows ใหม่ หากขั้นตอนข้างต้นไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด mfc100u.dll นี่ควรเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไปของคุณ

    ข้อมูลทั้งหมดในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณจะถูกลบออกระหว่างการติดตั้งใหม่ทั้งหมด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้พยายามอย่างดีที่สุดเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด mfc100u.dll โดยใช้ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาก่อนหน้านี้

  11. แก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์หากยังมีข้อผิดพลาด mfc100u.dll อยู่ หลังจากติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมดปัญหา DLL ของคุณอาจเกี่ยวข้องกับฮาร์ดแวร์เท่านั้น