วิธีหยุด iPhone App Crashes

แอพขัดข้องบน iPhone ของคุณเหมือนกับโปรแกรมขัดข้องในคอมพิวเตอร์ของคุณ ในขณะที่แอป iPhone ขัดข้องอาจเกิดขึ้นน้อยกว่าและกู้คืนได้ง่ายกว่า แต่ก็ไม่ได้ทำให้น่ารำคาญน้อยลง หากคุณกำลังจัดการกับแอพ iPhone ล่มต่อไปนี้เป็นหกวิธีง่ายๆในการหยุดแอพ iPhone ล่ม

Karlis Dembrans / Flickr / CC BY 2.0


วิธีหยุด iPhone App Crashes

ในการแก้ไขแอพ iPhone ขัดข้องให้ลองใช้เคล็ดลับหกข้อนี้ตามลำดับนี้

เคล็ดลับเหล่านี้ใช้ได้กับ iPhone ทุกรุ่นที่ใช้ iOS เวอร์ชันล่าสุดทั้งหมด ขั้นตอนที่แน่นอนสำหรับเคล็ดลับแต่ละข้ออาจแตกต่างกันไปตามเวอร์ชัน iOS ของคุณ ขั้นตอนต่างๆจะกล่าวถึงในแต่ละบทความ


ออกและเปิดแอพ iPhone อีกครั้ง

ขั้นตอนแรกและง่ายที่สุดคือการหยุดแอป iPhone ขัดข้องคือบังคับให้แอปออกจากระบบแล้วรีสตาร์ท การบังคับให้ออกจากแอปจะหยุดกระบวนการทั้งหมดของแอปและเริ่มต้นใหม่ (แต่ไม่ได้ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่!) หากแอพขัดข้องเกิดจากคุณสมบัติบางอย่างผิดพลาดเล็กน้อยวิธีนี้สามารถแก้ไขได้

วิธีออกจากแอพบน iPhone


หยุด iPhone App Crashes โดยรีสตาร์ท iPhone

บางครั้งแอพขัดข้องบน iPhone เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นกับ iPhone ไม่ใช่แอป หากการรีสตาร์ทแอพไม่ช่วยแสดงว่าการรีสตาร์ท iPhone เป็นไปตามลำดับ ปัญหามากมายบน iPhone ไม่ใช่แค่แอพขัดข้องเท่านั้นที่สามารถแก้ไขได้ด้วยการรีสตาร์ทง่ายๆ

วิธีรีสตาร์ท iPhone ทุกรุ่น


แก้ไขปัญหาแอพ iPhone โดยการอัพเดตแอพของคุณ

หากการรีสตาร์ท iPhone ของคุณไม่สามารถแก้ไขข้อขัดข้องของแอปได้ปัญหาที่ทำให้เกิดความผิดพลาดอาจเป็นข้อบกพร่องในแอปเอง นักพัฒนาแอปอัปเดตแอปเป็นประจำเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องและมอบฟังก์ชันใหม่ ๆ ดังนั้นการติดตั้งแอปที่อัปเดตอาจช่วยแก้ไขข้อบกพร่องที่ทำให้คุณเกิดปัญหาได้

วิธีอัปเดตแอป iPhone ของคุณ


ลบและติดตั้งแอพใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาแอพ iPhone

บางครั้งแอพขัดข้องเนื่องจากมีบางอย่างผิดพลาดเมื่อเวลาผ่านไป สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้แม้ว่าคุณจะอัปเดตแอปเป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้วก็ตาม หากคุณได้ลองทำตามขั้นตอนทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่ได้ผลให้ลองลบแอปแล้วติดตั้งใหม่ การติดตั้งแอปใหม่สามารถช่วยได้

สามวิธีในการลบแอพจาก iPhone ของคุณ

อัปเดตเป็น iOS เวอร์ชันล่าสุด

ในลักษณะเดียวกับที่นักพัฒนาแอพปล่อยอัปเดตเพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง Apple จะเผยแพร่การอัปเดต iOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ใช้งาน iPhone และ iPod touch เป็นประจำ การอัปเดตเหล่านี้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ที่ยอดเยี่ยมและแก้ไขข้อบกพร่อง หากแอปของคุณขัดข้องไม่ได้รับการแก้ไขโดยการรีสตาร์ทโทรศัพท์หรืออัปเดตแอปมีโอกาสที่ข้อบกพร่องนั้นอยู่ใน iOS เอง ในกรณีนั้นให้อัปเดตเป็นระบบปฏิบัติการล่าสุด

การอัปเดต iPhone ของคุณเป็น iOS เวอร์ชันล่าสุดเป็นเพียงแค่การแตะ

ติดต่อผู้พัฒนาแอพเพื่อขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับข้อขัดข้อง

หากขั้นตอนเหล่านี้ไม่ช่วยแก้ปัญหาการขัดข้องคุณต้องขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ ทางออกที่ดีที่สุดคือติดต่อผู้พัฒนาแอปโดยตรง ควรมีข้อมูลการติดต่ออยู่ในแอปอาจจะอยู่ในหน้าจอผู้ติดต่อหรือเกี่ยวกับ หากไม่มีหน้าของแอพใน App Store มักจะมีข้อมูลติดต่อ ลองส่งอีเมลถึงผู้พัฒนาหรือรายงานข้อบกพร่องและคุณควรได้รับคำติชมที่เป็นประโยชน์