วิธีการแปลง PDF เป็น Google Doc Format

Google เอกสารซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Google ไดรฟ์เป็นโปรแกรมประมวลผลคำออนไลน์ฟรี เป็นวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพในการสร้างแก้ไขและจัดระเบียบเอกสารทั้งหมดของคุณทางออนไลน์รวมถึงไฟล์ PDF

นอกจากการสร้างส่งอีเมลและแชร์ไฟล์ PDF จาก Google เอกสารแล้วคุณยังสามารถทำสิ่งที่ตรงกันข้ามได้อีกด้วย แปลงไฟล์ PDF เป็นรูปแบบ Google Doc เพื่อแก้ไขและแบ่งปัน ทำได้ง่ายและรวดเร็วมาก Google เอกสารเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับความต้องการในการแก้ไข PDF ของคุณ

รูปภาพ tkacchuk / Getty


ไฟล์ PDF คืออะไร?

PDF ย่อมาจาก Portable Document Format Adobe Systems สร้างรูปแบบไฟล์ PDF ในช่วงต้นยุค 90 เพื่อสร้างความสอดคล้องในการจัดรูปแบบเอกสารบนแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ต่างๆ ด้วยพลังและความสามารถรอบด้านของไฟล์ PDF จึงเป็นหนึ่งในรูปแบบไฟล์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด


เหตุใดจึงต้องใช้ Google เอกสารเพื่อแปลงและแก้ไขไฟล์ PDF

ในบางครั้งคุณอาจต้องแปลงไฟล์ PDF เป็นเอกสาร Google เพื่อที่คุณจะได้เปลี่ยนแปลงและแก้ไขได้ ตัวอย่างเช่นนายจ้างของคุณอาจส่งตัวอย่างใบแจ้งหนี้ให้คุณเป็นไฟล์ PDF และคุณต้องอัปเดต โชคดีที่สิ่งนี้ทำได้ง่ายด้วย Google เอกสาร

เมื่อคุณอัปโหลด PDF ไปยัง Google เอกสารไฟล์จะแปลงไฟล์เป็น Google เอกสารโดยอัตโนมัติ คุณไม่จำเป็นต้องมีเครื่องมือหรือซอฟต์แวร์พิเศษใด ๆ ในการทำ ฟังก์ชันนี้มีอยู่แล้วเนื่องจาก Google เอกสารเข้ากันได้กับทุกแพลตฟอร์มคุณจึงสามารถทำงานกับไฟล์ PDF ในเว็บเบราว์เซอร์ใดก็ได้หรือบนอุปกรณ์ใดก็ได้


วิธีการแปลงไฟล์ PDF เป็น Google Doc

  1. ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google เอกสารของคุณ

  2. เลือก เปิดตัวเลือกไฟล์ ไอคอนในแถวไอคอนใกล้ด้านบนสุดของหน้าจอ ไอคอนดูเหมือนโฟลเดอร์

  3. ไปที่ อัพโหลด แท็บในนั้น เปิดไฟล์ กล่องโต้ตอบ คลิก เลือกไฟล์จากอุปกรณ์ของคุณ เพื่ออัปโหลดไฟล์ PDF ของคุณหรือลากไฟล์ลงในไฟล์ ลากไฟล์มาที่นี่ กล่อง.

  4. เปิดไฟล์จากนั้นเลือก เปิดด้วย Google เอกสาร ที่ด้านบนของหน้าจอ

  5. แก้ไขไฟล์ตามต้องการใน Google เอกสาร

Google เอกสารจะแปลง PDF ในขณะที่ยังคงรักษาข้อความและการจัดรูปแบบเดิมไว้ เมื่อคุณอยู่ในเอกสารคุณสามารถอัปเดตข้อความเพิ่มกราฟิกหรือจัดเรียงเค้าโครงใหม่ได้ตามที่คุณต้องการ

เมื่อคุณแก้ไขเสร็จแล้วคุณสามารถส่งออกหรือแชร์เอกสารในรูปแบบต่างๆรวมถึง DOCX, RTF, PDF และ HTML คุณยังดาวน์โหลดส่งอีเมลหรือส่งไปยัง Google Drive เป็นไฟล์ PDF ได้อีกด้วย

Google เอกสารมีขีด จำกัด ขนาดไฟล์ 50 MB PDF ส่วนใหญ่มีขนาดค่อนข้างเล็กจึงอาจไม่ก่อให้เกิดปัญหา


Google เอกสารขณะเดินทาง

ข้อดีอย่างหนึ่งของการใช้ Google เอกสารคือสามารถใช้งานได้จากทุกอุปกรณ์ทุกที่ที่คุณสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้

หากคุณเข้าถึง Google เอกสารจากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตบ่อยๆให้ดาวน์โหลดแอป Google เอกสารสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับ iOS และ Android จาก Google Play หรือ iOS App Store ด้วยแอปนี้คุณสามารถสร้างแก้ไขและทำงานร่วมกันได้ทุกที่ทุกเวลาเช่นเดียวกับในเบราว์เซอร์